Nam Phú Quốc: Thị trường hấp dẫn nhất của bất động sản nghỉ dưỡng
Ngọc Khánh - 11/02/2018 14:23
 
Những tín hiệu vui về tăng trưởng du lịch khiến Phú Quốc được đánh giá là địa bàn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng “hot” nhất hiện nay. Trong đó, dòng vốn lớn đang “chảy” về khu vực Nam đảo.

Du lịch Phú Quốc tăng trưởng…

Tổng cục Thống kê cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2018 ước đạt hơn 1,43 triệu lượt người, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương tăng mạnh.

Trong số những điểm đến thu hút du khách nhất cả nước, Phú Quốc được đánh giá ở tốp đầu. Năm 2017, Phú Quốc đón gần 3 triệu lượt du khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ, riêng khách quốc tế tăng khoảng 20%.

Nam Phú Quốc đang là địa bàn du lịch nghỉ dưỡng nổi nhất thời gian gần đây.
Nam Phú Quốc đang là địa bàn du lịch nghỉ dưỡng nổi nhất thời gian gần đây.

Những hãng hàng không và lữ hành quốc tế lớn như OZ Hàn Quốc, Bangkok Airways, China Southern Airlines… hiện đều có mặt tại Phú Quốc, trong đó có nhiều đường bay thẳng, đủ thấy triển vọng du lịch của đảo Ngọc ngày càng lớn.

Kết thúc năm 2017 cũng là lúc Cảng hàng không Phú Quốc công bố vượt công suất thiết kế với việc đón gần 3 triệu lượt khách. Thời gian tới, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc triển khai thực hiện đầu tư xây dựng giai đoạn II để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là khi Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế.

… Kéo theo dư địa lớn cho bất động sản nghỉ dưỡng

Tính đến đầu năm 2018, Phú Quốc đã thu hút 271 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký gần 378.000 tỷ đồng, trong đó có 28 dự án FDI.

Du lịch phát triển mạnh chính là yếu tố quan trọng kích thích dòng vốn đầu tư lớn liên tục đổ về Phú Quốc. Ngay như khu vực Nam đảo, Tập đoàn Sun Group đã đầu tư cả tỷ đô cho quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, thậm chí còn mời kiến trúc sư nổi tiếng bậc nhất thế giới như Bill Bensley đến đây thiết kế khu nghỉ dưỡng. Đó là chưa kể sự xuất hiện của các đơn vị quản lý, vận hành khách sạn hàng đầu thế giới như AccorHotels, Marriott… tại Nam đảo.

Với đà tăng giá đất, tăng trưởng du lịch ở Nam Phú Quốc, việc sở hữu biệt thự tại Sun Premier Village Kem Beach Resort là một quyết định đầu tư sáng suốt.
Với đà tăng giá đất, tăng trưởng du lịch ở Nam Phú Quốc, việc sở hữu biệt thự tại Sun Premier Village Kem Beach Resort là một quyết định đầu tư sáng suốt.

Mặc dù vậy, khi so sánh tương quan với các địa bàn du lịch khác, giới chuyên gia cho rằng, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc vẫn rất hạn chế, nhất là phân khúc 4-5 sao phục vụ du khách hạng sang. GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận định: “Tôi cho rằng, dù tốc độ tăng bất động sản nghỉ dưỡng cao, nhưng tổng lượng hàng hóa so với Quảng Ninh, thì Phú Quốc còn thấp hơn nhiều”.

Thống kê mới đây của JLL cho thấy, toàn đảo Phú Quốc hiện có khoảng 6.000 phòng khách sạn và nhà nghỉ, phần lớn trong số đó là các nhà nghỉ nhỏ và khách sạn hạng trung do chủ sở hữu tự điều hành. Tới nay, Phú Quốc mới chỉ có 8 cơ sở lưu trú được xếp hạng từ 4-5 sao. Còn theo thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, hiện trên địa bàn có 1.234 cơ sở đã được xếp hạng với gần 19.800 phòng ở cho khách lưu trú với hơn 5.300 phòng khách sạn đạt từ 3 - 5 sao.

Năm 2018, Phú Quốc phấn đấu thu hút 500.000 khách du lịch quốc tế trở lên. Cho rằng Phú Quốc cần có các chính sách phát triển, thu hút khách du lịch khu vực Âu - Mỹ có khả năng chi tiêu cao, GS. Đặng Hùng Võ chỉ ra cơ hội, đây cũng chính là dòng khách ưa thích lưu trú ở những khu nghỉ dưỡng có tính biệt lập, nhưng hài hòa, gần gũi với thiên nhiên. “Việt Nam đang cố gắng thu hút khách có khả năng chi tiêu cao và điều này phụ thuộc vào việc có làm vui lòng du khách khi đến hay không…”.

Dòng vốn đang chảy về Nam đảo

Nam Phú Quốc đang là địa bàn du lịch, nghỉ dưỡng nổi nhất thời gian gần đây, với tiếng tăm từ Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới 2017 JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Ngày 24/1, tại Lễ công bố Giải thưởng Bất động sản tiêu biểu Việt Nam, Dự án nghỉ dưỡng Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem (Nam Phú Quốc) cũng đã đem lại cho chủ đầu tư là Tập đoàn Sun Group Giải thưởng Nhà phát triển bất động sản tiêu biểu dự án khách sạn, resort.

Ông Đỗ Minh Tiến, Giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc 6 sao nhìn nhận: “Phía Nam đảo Phú Quốc đang thu hút phần lớn giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng cuối năm. Khách hàng là Việt kiều đầu tư vào đây rất nhiều. Các nhà đầu tư VIP ở Việt Nam cũng rót vốn mạnh vào địa bàn này”.

Dịp cận Tết Nguyên đán vẫn luôn là thời điểm mà bất động sản đón lượng kiều hối được chuyển về Việt Nam. Năm nay, Phú Quốc là một trong những điểm đón sóng đầu tư lớn từ Việt Kiều. Jessica Phạm - Việt Kiều ở Canada vừa đầu tư một biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng sát biển Bãi Kem cho hay: “Tôi ở xa, nên đã tính đến việc đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng để không phải tự vận hành, quản lý mà vẫn có nguồn lợi nhuận ổn định hàng năm. Lý do tôi chọn Nam Phú Quốc vì đánh giá đây sẽ là điểm thu hút khách du lịch lớn trong thời gian tới”.

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, giá đất tại Phú Quốc 2017 đã tăng khoảng 35% so với năm 2016 và khoảng 10 lần so với giai đoạn năm 2013 - 2014. Thông tin này càng khiến biệt thự nghỉ dưỡng ở Phú Quốc được săn đón, nhất là phía Nam khi cáp treo Hòn Thơm đã chính thức khai trương ngày 4/2/2018.

Tham chiếu với đà tăng giá đất, đà tăng trưởng du lịch ở Nam Phú Quốc khi có cáp treo Hòn Thơm, tiếp đến là khu du lịch Sun World Hon Thom Nature Park sắp hoàn thành cho thấy, việc sở hữu biệt thự như Sun Premier Village Kem Beach Resort là một quyết định đầu tư sáng suốt.

Nếu mua vào quý I/2018, khi thanh toán trước 70%, nhà đầu tư còn được tặng ngay 1 năm timeshare 2,8 tỷ đồng trừ vào giá biệt thự, chưa kể sau 15 năm cam kết chia sẻ lợi nhuận (tối thiểu 9% mỗi năm), thì chủ biệt thự còn thu về tới 28 tỷ đồng. Trong khi chỉ cần có vốn 6 tỷ đồng đã có thể chốt hồ sơ mua một biệt thự Bãi Kem trị giá tới 27 tỷ đồng, nhờ chính sách hỗ trợ tài chính của chủ đầu tư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản