Mua đất "điện tử"
Khi trí tuệ con người đã phát triển đến mức coi mọi thứ đều là quân cờ trong tay, thì không có gì không thực hiện được!.

1.

Khoảng vài ngày nay, tôi thường ngồi nói chuyện với các bạn đang đầu tư tiền điện tử. Theo đó, có khoảng vài ngàn đồng tiền đang lưu hành trên thị trường mạng. Có tiền như Bitcoin đã làm mưa làm gió nhiều năm nay. Nhưng cũng có những đồng tiền như Pura đang ở giai đoạn cuối cùng để lên sàn. Bitcoin đang ở giá hơn 4.000 USD/1 Bitcoin, trong khi Pura vừa chạm ngưỡng 1 USD.

Các máy đào tiền lớn trên thế giới đang chạy hết công suất. “Đồng tiền” ấy là chuỗi gắn kết như thế nào đó bằng thuật toán, tôi cũng chưa hiểu tường tận. Nhưng chắc chắn, không phải là đồng tiền xu màu vàng, chữ Bitcoin mà truyền thông vẫn đưa lên để minh họa cho bài báo.

Các đồng coin không cầm nắm được như tiền xu để đi xe bus, RMT, hay như tiền polymer. Nhưng giá trị của chúng hiện đang là thực, đang quy đổi ra tiền thật sự. Và được dự đoán là đồng tiền của tương lai!

Tuy nhiên, ở bài viết này, tôi không có ý nói về chuyện đồng coin. Tôi muốn nhắc tới việc có những công ty hiện đang đào coin và có quảng bá bán đất “điện tử”. Tùy từng công ty, nhưng có 1 công ty mà theo dân chơi đồng coin chuyên nghiệp đánh giá thuộc vào dạng “có máu mặt” trên thế giới, hiện đang bán đất. Giá khởi điểm hiện đang là 2 USD/m2.

2.

Đất ở đây, đương nhiên là không có thực. Nó “ở đâu đó” trên hành tinh này, không ai biết. Có những từ khá chuyên môn, mà quả thực là tôi cũng chưa “tiêu hóa” được nên không dám lạm bàn, nhưng dân đầu tư khắp nơi trên thế giới đang đổ tiền vô.

Và nhóm bạn mà tôi thường xuyên được trò chuyện, đều là các du học sinh chuyên ngành kinh tế. Rất nhiều người trong số họ đang là nghiên cứu sinh, hoặc làm thạc sĩ ở nước ngoài. Cách của họ hiểu về đồng coin và đất điện tử tường tận hơn truyền thông rất nhiều. Mỗi ngày, họ cho tôi ít kiến thức về việc này.

Dầu vậy, tôi vẫn chưa vỡ vạc lắm về chuyện đi mua đất điện tử ở công ty kia. Nghe nói, công ty ấy khai thác đồng coin cũng bằng các phương pháp bảo vệ môi trường, nghĩa là dùng năng lượng mặt trời để chạy hàng ngày chiếc máy đào coin. Bởi lẽ ấy, mà đất của họ bán, cũng mang ý nghĩa bảo vệ môi trường. Đất ấy là đất xanh và theo dân đầu tư, thì chắc chắn sẽ tăng giá gấp nhiều lần so với 2 USD đang được chào bán hiện nay.

Những việc kinh doanh và kiếm tiền tưởng chỉ có ở trong tưởng tượng, nay đã hiển thị trước mắt. Để bảo vệ cho quan điểm của mình, nhóm đầu tư mà tôi quen cho biết, hiện nay có rất nhiều người chỉ ngồi một chỗ mà kiếm tiền trên Facebook không khó khăn.

Ngày trước, làm gì có chuyện bán hàng ở “trên trời” như bây giờ. Người ta cứ phải mắt thấy tay sờ vào món hàng muốn mua, có khi mua hớ ở ngoài chợ, nhưng cũng không sao. Còn bây giờ, chỉ nhìn hình ảnh mà nhấp chuột. Vậy thì kinh doanh những thứ kiểu như tiền điện tử, đất điện tử, đâu có gì quá lạ lẫm.

Các đồng coin, được sinh ra từ các máy đào, với sự ra đời hết sức hạn chế, lại mua bán dễ dàng, không cần khai báo danh tính, khiến những người có đầu óc tiên phong trên thế giới đã không muốn chối từ. Câu chuyện của 1 anh chàng người Mỹ thất nghiệp chỉ có 3.000 USD, mua đại 3.000 đồng Bitcoin, giờ trở thành triệu phú, đã khiến giới trẻ phát sốt.

Vậy thì câu chuyện bán đất điện tử, với giá khởi điểm hiện đang được chào là 2 USD/m2, có thể là cổ tích thế nào, với trí tuệ nhân loại phát triển một cách vô biên như hiện nay? Tôi nghĩ, có lẽ năm sau, hoặc chậm nhất vài năm nữa, bài báo này sẽ được “khai quật” lại. Và chẳng biết giá của 1 m2 đất điện tử khi ấy thành bao nhiêu tiền rồi! 

Quả thật là những câu chuyện hết sức khó hiểu, nhưng cũng thú vị!

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản