Môi giới bất động sản và câu chuyện niềm tin
Uy tín và niềm tin là mấu chốt trong kinh doanh bất động sản nói chung và môi giới bất động sản nói riêng. Để có thể tạo dựng được niềm tin vững mạnh nới khách hàng, doanh nghiệp cần cả một chặng đường dài gian nan, vất vả và gần như không có điểm dừng!
Tìm được khách hàng đã khó, giữ được niềm tin của họ chỉ có thể bằng “nói thật, làm thật”
Tìm được khách hàng đã khó, giữ được niềm tin của họ chỉ có thể bằng “nói thật, làm thật”

Những “con sâu làm rầu nồi canh”

Thay vì tin vào doanh nghiệp hay những chuyên viên tư vấn, khách hàng khi có nhu cầu mua bất động sản thường tìm kiếm thông tin và hỏi những người xung quanh mình đã từng mua bất động sản… Phải chăng niềm tin vào doanh nghiệp môi giới bất động sản của khách hàng ngày một đi xuống? Đó là một câu hỏi khó, cần có lời giải đáp của tất cả các doanh nghiệp môi giới.

Có nhiều lý do khiến người mua nhà ít tin tưởng vào môi giới. Đầu tiên, trong quá trình cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp, cả doanh nghiệp môi giới và chủ đầu tư không tuân thủ các quy tắc, dối trá trong kinh doanh, đưa khách hàng vào thế “tiền mất, tật mang” sau khi đã đạt được mục đích. Điều này dẫn đến sự hoang mang và thiếu tin tưởng của khách hàng mỗi khi có nhu cầu mua sản phẩm bất động sản. Một số “con sâu” này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản làm ăn chân chính khác.

Cùng với đó, sự nhìn nhận thiếu thiện cảm của thị trường và gán ghép nhân viên môi giới bất động sản với hai từ “cò đất”, khiến người làm môi giới địa ốc rất khó mang lại niềm tin khi tư vấn với khách hàng. Ngoài ra, chủ trương và chính sách chưa phù hợp với sản phẩm của công ty cũng khiến nhân viên sale bất động sản khó thoát ra tạo dựng niềm tin về sản phẩm mà mình muốn tư vấn.

Trong một nghành nghề mà niềm tin và uy tín được đưa lên hàng đầu, thì những sự việc như trên cần được nhanh chóng giải quyết. Doanh nghiệp
bất động sản cần sớm xác định niềm tin bắt đầu từ đâu, từ đó tính toán hợp lý và lựa chọn cho mình một hướng đi đúng đắn để mang lại thành công vững bền nhất.

Xây dựng uy tín bằng “nói thật, làm thật”

Việc ngày càng nhiều doanh nghiệp bất động sản mới được thành lập làm gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường bất động sản, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với mình. Thế nhưng, sự gia tăng về số lượng lại không đi kèm với chất lượng. Trên thị trường, khách hàng có thể dễ dàng đọc được những cụm từ quen thuộc về bất động sản như “đất vàng trung tâm”, “đất vàng ven biển”, “vị trí đắc địa”, “tiện ích đa dạng”, “ưu đãi khủng”, hay “quà tặng đẳng cấp”…

Việc đua nhau làm marketing và truyền thông ồ ạt như vậy khiến khách hàng “rối như tơ vò”, không biết đâu mới là giá trị đích thực mà mình cần tìm. Nếu cứ như vậy, việc gia tăng số lượng doanh nghiệp bất động sản chỉ càng làm mất niềm tin của người mua nhà về thị trường bất động sản.

Hiện tại, trên thị trường bất động sản, những chủ đầu tư uy tín chỉ đếm trên đầu ngón tay như Vingroup, Novaland, FLC... Họ đều là những doanh nghiệp đi tiên phong với việc giảm thiểu ngôn ngữ hô hào, thay vào đó là những kế hoạch gia tăng chất lượng cụ thể, đi liền với việc tạo dựng “niềm tin gối đầu”. Nghĩa là để thành công cho dự án tiếp theo thì ngay bây giờ họ phải làm tốt những dự án trước mắt, cố gắng đưa đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất có thể để là minh chứng rõ rệt nhất về chất lượng những dự án sau này của họ.

Để có thể làm được điều này, các doanh nghiệp thành công đã chọn chất lượng sản phẩm làm thước đó uy tín lớn nhất của mình. Từ đó, dù có chủ động hay không, thì niềm tin về sản phẩm của doanh nghiệp bất động sản đó cũng sẽ dần được gia tăng trong mắt khách hàng. Uy tín doanh nghiệp không cần truyền thông, mà sẽ tự “truyền tai” từ khách hàng này sang khách hàng khác, đem lại hiệu quả rất lớn mà khó có kế hoạch truyền thông hiện đại nào làm được.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản