Mô hình condotel 5 sao quốc tế: Hướng đi mới cho du lịch nghỉ dưỡng Huế
N.L - 31/05/2019 08:59
 
Huế giàu tiềm năng phát triển BĐS du lịch khi sở hữu số lượng khách đến tham quan cao nhưng hiện tại, cơ sở hạ tầng cùng chất lượng phòng dịch vụ đẳng cấp của Huế còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của khách du lịch. Đặc biệt là những loại hình linh hoạt và tiện nghi như căn hộ khách sạn, condotel hầu như chưa có.

Du lịch Huế thiếu phòng khách sạn chuẩn quốc tế cao cấp

Là cái nôi của di sản văn hóa với điểm nhấn quần thể di tích Cố đô và Nhã nhạc Cung đình Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Ðó là cơ sở hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, du lịch biển và du lịch văn hóa.

Nhận định về tiềm năng và sự phát triển của du lịch Huế, các chuyên gia đều đồng tình Huế có tiềm lực ít có nơi nào sánh được vì đây là vùng đất của văn hóa lịch sử, là một Kyoto của Việt Nam, nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.

Huế - cái nôi di sản văn hóa Việt Nam - Ảnh: Chùa Thiên Mụ - Phong Vinh
Huế - cái nôi di sản văn hóa Việt Nam - Ảnh: Chùa Thiên Mụ - Phong Vinh

Theo thống kê của Sở VH TTDL, năm 2018 du lịch Thừa Thiên - Huế đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Số lượng khách du lịch đến Thừa Thiên - Huế năm 2018 đạt hơn 4.3 triệu lượt, tăng 14%; trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 45%. Đặc biệt khách lưu trú đạt trên 2 triệu lượt, tăng 13,1% so với cùng kỳ.

Trong dịp Festival làng nghề Huế 2019 trùng kì nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Huế đón hơn nửa triệu lượt khách, chủ yếu ở tại các khách sạn 4-5 sao. Tỉ lệ kín phòng tại Huế năm 2018 luôn ở mức 60 – 70%, cá biệt dịp Festival đạt 100%. Điều này  cho thấy được mức độ gia tăng khách du lịch chọn Huế là điểm lưu trú dài ngày tăng đáng kể so với những năm trước.

Vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng của Huế - Ảnh: Phá Tam Giang – Nhã Trần
Vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng của Huế - Ảnh: Phá Tam Giang – Nhã Trần

Tuy nhiên theo đánh giá của Savills Việt Nam, Huế giàu tiềm năng phát triển BĐS du lịch khi sở hữu số lượng khách đến tham quan cao nhưng hiện tại, cơ sở hạ tầng cùng chất lượng phòng dịch vụ đẳng cấp của Huế còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của khách du lịch. Hiện, toàn TP. Huế cung cấp khoảng 7.900 phòng khách sạn, trong đó có 4 khách sạn 5 sao, với 643 phòng, 12 khách sạn 4 sao, với gần 1.500 phòng, 133 khách sạn từ 1-3 sao, còn lại là khách sạn đạt chuẩn. 

Các số liệu cho thấy rõ ràng sự thiếu hụt của số lượng phòng khách sạn chuẩn 4-5 sao ở Huế để đáp ứng nhu cầu du khách. Đặc biệt là những loại hình linh hoạt và tiện nghi như căn hộ dịch vụ, condotel hầu như chưa có. Đối với khách hàng trẻ và khách du lịch quốc tế, mô hình lưu trú này lại đang trở thành xu hướng những năm gần đây khi những ứng dụng đặt phòng trực tuyến trở nên phổ biến.

Sau Hà Nội, Huế sẽ có xe bus du lịch 2 tầng và condotel 5 sao quốc tế đầu tiên

Để phần nào giải bài toán nguồn cung căn hộ khách sạn chuẩn quốc tế, phát triển du lịch Huế, Tập đoàn APEC – nhà phát triển chuỗi Condotel 5 sao hàng đầu Việt Nam, đã hợp tác với Tập đoàn Wyndham Hotel Group (Hoa Kỳ), phát triển dự án Apec Mandala Wyndham Huế.

Dự án APEC Mandala Wyndham Huế - thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tại Huế - Ảnh: APEC Group
Dự án APEC Mandala Wyndham Huế - thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tại Huế - Ảnh: APEC Group

Dự án APEC Mandala Wyndham Huế sẽ gồm phần căn hộ khách sạn và khối đế thương mại cung cấp đa dạng các tiện ích dịch vụ theo tiêu chuẩn 5 sao, được quản lý bởi thương hiệu Wyndham, Dự án có quy mô 7,899 m2 với tổng mức đầu tư khoảng hơn 1000 tỷ đồng, cung cấp hơn thị trường hơn 1000 căn hộ khách sạn condotel chuẩn 5 sao. Apec Mandala Wyndham Huế được dự báo sẽ trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản tại Huế khi là sản phẩm tiên phong đi trước đón đầu thị trường, mở ra những cơ hội đầu tư hấp dẫn tại thị trường bất động sản Thừa Thiên – Huế.

Được biết, không chỉ phát triển dự án APEC Mandala Wyndham Huế, Tập đoàn APEC còn tiên phong thúc đẩy du lịch cho Tp Huế khi mới đây, Tập đoàn này đã đề xuất lên UBND Tỉnh để đầu tư phát triển đồng thời hệ thống xe Buýt nhanh Airport Express Bus chạy từ sân bay Phú Bài vào trong nội thành Huế và hệ thống xe buýt du lịch 2 tầng Hop-on/Hop-off giúp du khách đi quanh các địa danh du lịch nổi tiếng nhất của thành phố Huế như Kinh thành Huế - Chùa Thiên Mụ - Lăng Tự Đức - Lăng Khải Định - Trường Quốc Học Huế  - Cầu Trường Tiền. Như vậy tiếp sau Hà Nội, Huế sẽ là thành phố thứ 2 xuất hiện loại hình xe bus du lịch 2 tầng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản