Mini Hotel - Những đột phá mang lại trái ngọt
Như Loan - 06/07/2016 13:19
 
Cơ sở lưu trú thường được xem là một điểm yếu của du lịch Việt Nam. Sự xuất hiện của nhiều loại hình khách sạn mới, đặc biệt khách sạn mini như giải cơn khát của phân khúc này và thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Đây cũng là kênh đầu tư mới đem về trái ngọt, hiệu suất lợi nhuận cao hơn hẳn các kênh đầu tư tài chính khác.

Đòn bẩy đầy hấp lực

Nghiên cứu của Savills Việt Nam cho thấy nhu cầu về khách sạn nghỉ dưỡng tại Việt Nam ngày càng cao. Cùng với các đường bay mới mở kích cầu du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng gia tăng. Quý II/2016 số lượng khách quốc tế tăng 34%, nhu cầu về cơ sở lưu trú tăng cao trong đó khách nội địa có xu hướng ở khách sạn 3-4 sao, khách quốc tế có xu hướng ở 5 sao. “Thị trường khách sạn đang có công suất hoạt động tốt”, Savills nhận định.

Việt Nam cũng là nước có tăng trưởng du lịch nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Để đáp ứng nhu cầu về cơ sở lưu trú ngày một gia tăng, đặc biệt là khách sạn tiêu chuẩn từ 3-5 sao, các chủ đầu tư đã chú trọng vào phân khúc này. Thị trường sôi động trở lại, phân khúc khách sạn nóng hơn bao giờ hết.

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills cho biết, thị trường xuất hiện nhiều xu hướng đầu tư mới như Condotel (căn hộ khách sạn) và Mini Hotel (khách sạn mini). Cả hai loại hình này đều có yếu tố đòn bẩy, thu hút nhà đầu tư.

Về yếu tố đòn bẩy của khách sạn mini, bà Hằng phân tích: Khi bán các khách sạn mini, chủ đầu tư có dòng tiền, còn người mua vừa kết hợp nghỉ ngơi vừa tham gia cho thuê lại khách sạn đó cùng thương hiệu quản lý của chủ đầu tư. Nhà đầu tư có thu nhập, tại vị trí tốt, khách sạn mini có giá trị gia tăng, đem lại tỷ lệ từ thu nhập từ cho thuê cao. Đây là bài toán kết hợp đòn bẩy tạo mức tăng tổng thể cho dự án, hạng mục đầu tư.

Theo bà Hằng, tùy từng thị trường mà đầu tư vào loại hình này, trong đó phải tìm đến những thị trường có nguồn cung vừa phải và bản thân thị trường đó khỏe để hỗ trợ cho khách sạn mini vận hành tốt.

“Như Đà Nẵng so với các địa phương khác đang ở ngưỡng phát triển hội tụ nhiều điểm mạnh như có sân golf, vui chơi giải trí, ẩm thực, công viên biển, bãi biển đẹp, giao thông thuận tiện, có đường bay trực tiếp… Khách sạn mini có mặt ở Đà Nẵng sẽ tạo ra hấp lực mạnh khó cưỡng cho nhà đầu tư trên nền tảng quy tụ nhiều yếu tố đòn bẩy”, bà Hằng cho hay.

Hiệu suất đầu tư cao

Với một thị trường nguồn cung còn khan hiếm đặt trong bối cảnh tăng trưởng du lịch nóng, nhu cầu về khách sạn lưu trú ngày càng cao thì sự xuất hiện của khách sạn mini tại Đà Nẵng đã đem lại một làn gió mới thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Tập đoàn Empire, chủ đầu tư tiên phong khai phá thị trường bất động sản du lịch giải trí tại Đà Nẵng đã đem lại làn gió này với khách sạn mini Boutique nằm trong tổ hợp du lịch Cocobay đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á.

Lấy cảm hứng từ Las Vegas, tổ hợp du lịch Cocobay là dấu ấn độc đáo trên thị trường bất động sản du lịch Đà Nẵng, trong đó Boutique Hotel được ví như “trái tim” của dự án, nằm ở tâm điểm, dọc tuyến phố đi bộ dài nhất Việt Nam và là nơi hội tụ của nhiều hoạt động giải trí ấn tượng.

      Phối cảnh mô hình Boutique Hotel ở Dự án Cocobay Đà Nẵng
Phối cảnh mô hình Boutique Hotel ở dự án Cocobay Đà Nẵng

Khách sạn mini không chỉ được Tập đoàn Empire thiết kế sang trọng, tiện nghi mà còn có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Ôm trọn lấy Boutique Hotel là một trong 6 bãi biển được Forbes vinh danh đẹp nhất hành tinh, nước xanh trong mát lành. Kế đó là hai bên hai sân golf rộng lớn, tiêu chuẩn quốc tế, tạo khoảng không gian thoáng đãng, bình yên cho du khách. Dòng sông Cổ Cò phía sau khách sạn như một nốt nhạc xao xuyến, tạo cho khung cảnh nên thơ. Nghỉ tại Boutique Hotel, du khách được trải nghiệm những ngày gần gũi với thiên nhiên, thảnh thơi, thực sự là những giây phút thư giãn đáng nhớ.

Cùng với khung cảnh tuyệt vời ấy, Boutique Hotel còn được giới đầu tư ví như “trái ngọt” với hiệu suất đầu tư cao. Mỗi tòa Boutique gồm 7 tầng với 2 tầng shophouse (trung tâm thương mại – giải trí) và 5 tầng làm khách sạn mini (từ tầng 3 đến tầng 7) có tối thiểu 10 phòng. Bài toán đầu tư hấp dẫn chính bởi chính sách khách hàng được chia 80% lợi nhuận từ chương trình cho thuê Boutique Hotel trong suốt 50 năm và trong 8 năm đầu tiên khách hàng được cam kết tỷ lệ lợi nhuận tối thiểu  12,5%/năm. Nếu bỏ số tiền từ 7,9 tỷ đồng để đầu tư một tòa, nhà đầu tư có thể bỏ túi khoảng hơn 20% từ năm thứ 9.

Chưa kể nhà đầu tư có thể nghỉ miễn phí 15 đêm tòa/năm tương đương 150-300 đêm phòng/năm đồng thời được quy đổi đêm nghỉ tại hệ thống Empire.

Hiệu suất đầu tư hấp dẫn ấy đã khiến nhà đầu tư phải nhìn lại các kênh đầu tư hiện tại và có xu hướng chuyển sang đầu tư vào khách sạn mini có độ bền, an toàn và lợi nhuận.

Theo anh Phạm Anh Thế, nhà đầu tư tại Đà Nẵng: “Boutique Hotel hoàn toàn mới lạ trên thị trường bất động sản Đà Nẵng, lần đầu tiền giới đầu tư của thành phố đáng sống này biết đến loại hình đầy màu sắc và hấp dẫn như vậy.  Không chỉ góp phần giải tỏa cơn khát về cơ sở lưu trú chất lượng cao mà còn là cơ hội để nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản