M&A bất động sản: Berjaya bán dự án Long Beach Resort Phú Quốc thu về 15 triệu USD
Quang Hưng - 17/06/2017 09:05
 
Hoạt động đầu tư tại các thành phố lớn và các địa điểm nghỉ dưỡng tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh nhu cầu của nhà đầu tư trong và ngoài nước không ngừng gia tăng. Các nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc dẫn đầu trong nhóm các nhà đầu tư nước ngoài bị thu hút bởi thị trường Việt Nam.
.
Dự án Long Beach Resort Phú Quốc

Công ty TNHH CBRE Việt Nam vừa có báo cáo về xu hướng đầu tư bất động sản tại Châu Á Thái Bình Dương. Trong đó, phân khúc khách sạn, resort và bất động sản nghỉ dưỡng nói chung tại Việt Nam được đặc biệt chú ý.

Cụ thể, quý I/2017, thị trường chứng kiến các nhà đầu tư trong và ngoài nước vẫn giữ nguồn cầu cao bền vững, các hoạt động liên doanh vẫn diễn ra mạnh và các thương vụ xảy ra tại khu vực trong và xung quanh các thành phố lớn.

Thương vụ nổi bật trong quý I/2017 là việc Công ty Berjaya Land (BLand) bán toàn bộ cổ phần (70%) đang nắm giữ tại Công ty Berjaya Long Beach LLC Việt Nam – chủ đầu tư Dự án Long Beach Resort Phú Quốc với giá 65,32 triệu ringgit (15 triệu USD).

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư trong nước cũng tìm kiếm cơ hội trong nhiều lĩnh vực. Hầu hết các nhà đầu tư đều có tiềm lực tài chính mạnh, một số quan tâm đến việc liên doanh với các nhà đầu tư nước ngoài để thực hiện dự án nhà ở.

Các nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc dẫn đầu trong nhóm các nhà đầu tư nước ngoài bị thu hút bởi thị trường Việt Nam. Các nhà đầu tư Trung Quốc cũng quay trở lại Việt Nam, các nhà đầu tư Hồng Kông đang hoạt động tích cực hơn, với 1 tập đoàn ký kết một liên doanh trong giai đoạn này.

Hoạt động đầu tư tại các thành phố lớn và các địa điểm nghỉ dưỡng tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh nhu cầu của nhà đầu tư trong và ngoài nước không ngừng gia tăng.

Các nhà đầu tư trong nước tiếp tục cho thấy sự quan tâm đặc biệt đối với việc đầu tư phân khúc khách sạn. Một vài nhóm đang tìm kiếm cơ hội mua đất dự án và mua toàn bộ một bất động sản đang hoạt động, trong khi cũng có những nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội liên doanh với đối tác nước ngoài.

Ở một phân khúc khác, các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục dành sự chú ý với thị trường đất nền, điển hình là những vụ thu mua của Lotte và Aeon tại Hà Nội trong quý này và những hoạt động tích cực của Capital Land tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trên thị trường tiếp tục có những dòng vốn đầu tư nước ngoài lớn đang tìm kiếm cho mình các cơ hội đầu tư. Các nhóm đầu tư đến từ Châu Á đang đặc biệt chú trọng tìm kiếm các khách sạn tại các thành phố lớn và các địa điểm nghỉ dưỡng. Khách hàng Hàn Quốc hiện đang quan tâm đến các khách sạn 3 sao và 4 sao tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản