Lựa chọn cửa uPVC như thế nào cho tốt?
- 06/10/2014 15:21
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Niềm tin của khách hàng là thành công của Eurowindow
Xu hướng dùng cửa chống bụi, chống ồn cho công trình bệnh viện
Trung tâm hành chính Bình Dương - công trình kiểu mẫu

Cửa uPVC ngày càng được sử dụng phổ biến, bởi sản phẩm này có nhiều tính năng nổi trội so với cửa truyền thống như chống ồn, chống bụi, tiết kiệm điện năng làm mát và sưởi ấm, còn mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng.

Cùng với sự phát triển của thị trường, ngày càng nhiều đơn vị tham gia cung cấp sản phẩm này. Tuy nhiên điều đáng nói là không phải nhãn hiệu nào cũng đảm bảo chất lượng, gây ra khó khăn cho người tiêu dùng trong khâu lựa chọn bởi xét những dấu hiệu ngoại quan thì rất khó phân biệt và đánh giá chất lượng sản phẩm.

Để chọn được cửa uPVC đảm bảo tính cách âm, cách nhiệt và các tính năng khác, tất cả yếu tố cấu thành nên sản phẩm như hệ phụ kiện kim khí, kính, hệ gioăng cao su, đặc biệt là thanh profile uPVC cũng phải đạt được những tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Ngày 02/02/2005 Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành bộ Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) gồm TCVN 7451:2004 và TCVN 7452:2004  áp dụng cho các sản phẩm cửa sổ và cửa đi từ vật liệu uPVC. Theo bộ tiêu chuẩn này, yêu cầu đối với một thanh profile tốt là “Không chứa các chất độc hại, bền màu dưới tác động của thời tiết và có khả năng tự tắt lửa khi được cách ly khỏi nguồn lửa, phải đạt được các chỉ tiêu chất lượng theo tiêu chuẩn hiện hành trước khi đưa vào sản xuất cửa”.

Về mặt thiết kế, khó có thể nhận biết sự khác biệt giữa các loại profile khác nhau bởi chúng đều có cấu trúc dạng hình hộp, lắp lõi thép gia cường để tăng độ cứng cho sản phẩm. Được định hình từ nhựa uPVC, profile uPVC khác với các loại nhựa thông thường là bột nhựa Polyvinyl Chloride cứng được biến tính bởi các thành phần phụ gia như Acrylic Polymers tạo cho nhựa độ bền chắc, chịu được va đập mạnh; chất ổn định (Stabilizers) giúp nhựa chịu được tác động của nhiệt và tia cực tím; chất phụ gia (Additives) chống oxy hóa và ố vàng; sáp ong để tạo bề mặt bóng, đẹp cho thanh profile.

Thanh profile uPVC tốt giúp hệ thống cửa uPVC không bị cong vênh, cách âm, cách nhiệt

dưới mọi điều kiện thời tiết

Chất lượng thanh profile được quyết định bởi tỷ lệ pha trộn các thành phần và vật liệu tạo nên kết cấu. Thanh profile uPVC tốt chứa các thành phần phụ gia cao cấp giúp cho vật liệu uPVC không bị cong vênh, co ngót, không bị lão hóa hay ố vàng trong điều kiện bức xạ mặt trời, có khả năng chống cháy cao và giữ được vẻ đẹp ban đầu trong suốt thời gian sử dụng.

Nhiều hãng sản xuất kém chất lượng đã gia tăng lượng bột đá, giảm các chất phụ gia, dùng thép mỏng và không mạ gỉ làm lõi thép gia cường để giảm giá thành sản phẩm. Điều này không chỉ khiến cho sản phẩm kém bền, mau ố, xước, mối hàn góc profile nhanh rạn nứt mà những chất độc hại trong thành phần phụ gia như chất chì có thể gây hại cho sức khỏe người dùng.

Bởi vậy nếu chỉ dựa vào giá cả mà không xét đến nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, người tiêu dùng rất có thể mua phải sản phẩm kém chất lượng và không an toàn cho sức khỏe.

Trên thị trường Việt Nam hiện đang có một số thương hiệu phổ biến cung cấp thanh profile uPVC dòng trung cấp như thương hiệu CONCH, SHIDE và dòng cao cấp như tập đoàn PROFINE với thương hiệu profile nổi tiếng Kommerling, các tập đoàn danh tiếng trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm uPVC có nguồn gốc từ châu Âu khác như Veka, Rehau, Aluplast, Tessenderlo.

Trong đó, đặc biệt nhất là Kommerling, thương hiệu tiên phong trong việc sản xuất thanh profile theo tiêu chuẩn Greenline. Đây là hệ thống tiêu chuẩn cho các chất ổn định không có Chì trong thanh profile uPVC, thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho người sử dụng. Từ năm 2003, Kommerling đã bắt đầu sản xuất thanh nhựa không chứa Chì và năm 2004, tiêu chuẩn Greenline đã được áp dụng cho hệ thống sản xuất trên toàn cầu.

Với hệ thống quản lý chất lượng chặt chẽ, Kommerling đảm bảo mọi sản phẩm profile uPVC đều đạt những tiêu chuẩn khắt khe. Trong quá trình sản xuất thanh profile uPVC Kommerling Greenline, kim loại chì trong chất ổn định được thay thế hoàn toàn bằng hợp chất tổng hợp Calci – Kẽm. Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn Greenline là những sản phẩm có chất lượng cao, không chứa Chì, làm tăng khả năng cách âm, giảm tiêu thụ điện năng của cửa uPVC, đồng thời gia tăng tuổi thọ và độ ổn định của profile dưới mọi điều kiện thời tiết. Tiêu chuẩn Greenline giúp tăng giá trị sử dụng của sản phẩm mà không làm tăng chi phí, đồng thời đem lại lợi ích thiết thực cho sức khỏe người sử dụng cũng như góp phần bảo vệ môi trường sống.

Theo ông Vũ Trọng Trung, Phó TGĐ phụ trách kỹ thuật Eurowindow, bên cạnh lựa chọn profile chất lượng tốt, khách hàng cần lưu ý đến chất lượng của hệ phụ kiện kim khí, kính, hệ gioăng cao su, đặc biệt là nên chọn mua sản phẩm của các đơn vị sản xuất có uy tín. Ngoài ra, khâu lắp đặt cũng rất quan trọng, góp phần giúp cửa uPVC đạt được những tính năng ưu việt của sản phẩm.

Tại sao nhà cao tầng không dùng cửa sổ quay ra ngoài?

Tại sao nhà cao tầng không dùng cửa sổ quay ra ngoài?

() Người Việt Nam trước đây chủ yếu làm nhà thấp tầng nên vốn quen với việc mở cửa sổ hướng ra ngoài để không ảnh hưởng đến không gian trong phòng. Tuy nhiên, đối với những ngôi nhà cao tầng, cửa sổ mở quay ra ngoài nếu gặp gió mạnh có thể gây nên va đập làm vỡ kính hoặc giật cánh cửa rơi xuống gây hậu quả khôn lường cho người qua lại phía dưới tòa nhà. Chính vì vậy mà ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Âu chỉ dùng cửa sổ mở quay, quay lật vào phía trong ngôi nhà.

Lựa chọn nhà thầu là khâu rất quan trọng

Lựa chọn nhà thầu là khâu rất quan trọng

() KTS Đặng Kim Khôi, Tổng Giám đốc Tổng công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam chia sẻ về tiêu chí lựa chọn nhà thầu thi công.

Sử dụng cửa nhôm cao cấp cho công trình

Sử dụng cửa nhôm cao cấp cho công trình

(Baodautu.vn) Vật liệu nhôm cao cấp trước đây chỉ dùng ở những công trình hiện đại nay đã được thiết kế dành cho công trình nhà riêng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản