Kỳ vọng thị trường bất động sản Quảng Bình
Ngọc Tân - 09/11/2018 10:56
 
Du lịch phát triển, thiên nhiên ưu đãi, chính quyền sâu sát đồng hành cùng nhà đầu tư… là những điều kiện thuận lợi để có thể kỳ vọng, sắp tới, Quảng Bình sẽ là một trong những thị trường phát triển BĐS sôi động nhất Việt Nam.

Tiềm năng vượt trội…

Con số 168.869 tỷ đồng (tương đương 7,34 tỷ USD) vốn đầu tư vào 66 dự án tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Bình tháng 8/2018, trong đó có sự diện diện của các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Trường Thịnh, Vingroup, Tập đoàn T&T, First Real đang góp phần biến những khu vực ven biển tuyệt đẹp chưa được khai thác của Quảng Bình thành “đất vàng” được xem là minh chứng cho tiềm năng bất động sản Quảng Bình.

Quảng Bình hội tụ nhiều tiềm nang để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.
Quảng Bình hội tụ nhiều tiềm nang để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.

Nhiều dự án được triển khai như: khu du lịch nghỉ dưỡng ven biển Vũng Chùa - Đảo Yến (500 tỷ đồng), tổ hợp Vincom và nhà phố thương mại shophouse, Khu đô thị du lịch hỗn hợp Dinh Mười (28.800 tỷ đồng), Khu biệt thự nghỉ dưỡng Bảo Ninh Sunrise (1000 tỷ đồng)...  đã cho thấy giá trị thực sự ở đây, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng.

Cùng với đó, thế mạnh sẵn có về thiên nhiên với 116 km đường bờ biển với nhiều bãi biển mang vẻ đẹp hoang sơ, hơn 300 hang động lớn nhỏ (nổi tiếng với hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới), gần 100 di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng nổi tiếng giúp cho du lịch Quảng Bình tăng trưởng ấn tượng 19,4% so với cùng kỳ 2017 (Quảng Bình đón đến 3,1 triệu khách du lịch 9 tháng đầu năm 2018)

Kết quả này tạo giá trị cộng hưởng, giúp BĐS, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng tại đây trong tương lại tiềm năng phát triển cực kỳ lớn, đưa Quảng Bình cùng tiến với những tên tuổi như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc và trở thành một trong những tỉnh thành hội tụ nhiều tiềm lực để cạnh tranh trực tiếp với các thành phố nổi tiếng về du lịch như Phu Kẹt, Bali…

"Nhiều lợi thế phát triển kinh tế - du lịch, Quảng Bình trở thành thỏi nam châm thu hút nhiều nhà đầu tư lớn - nhỏ trong thời gian gần đây, tạo nên hiện tượng bùng nổ của thị trường bất động sản trong năm tới. Quảng Bình thực sự là “viên kim cương màu xanh” với những giá trị đặc biệt cần được khám phá”. Ông Nguyễn Hữu Đức, đại diện đơn vị đang phân phối nhiều dự án tại Quảng Bình cho biết.

Hạ tầng tiên phong

Có thể thấy, việc hội tụ nhiều tiềm năng sẽ tạo điều kiện để phát triển thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Bình, gia tăng tiến độ hạ tầng, tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Nhiều dự án được đầu tư bởi các tập đoàn lớn có tiềm lực về tài chính như VinGroup, Tập đoàn Trường Thịnh… đã và đang được triển khai với tốc độ thi công vượt trội.

Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Bảo Ninh Sunrise với vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng.
Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Bảo Ninh Sunrise với vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng.

Dự án Trung tâm Thương mại Vincom trên địa bàn thành phố Đồng Hới sau khi được VinGroup triển khai đã được đưa vào hoạt động hồi tháng 5/2018, dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Bảo Ninh Sunrise của Trường Thịnh hợp tác cùng First Real cũng đã hoàn thiện 90%, chính thức mở bán và nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng… cùng nhiều dự án khác cũng có tốc độ thi công hạ tầng lên đến 80 - 90%.

Đáng chú ý, các dự án hiện tại ngoài việc đẩy mạnh hạ tầng, các tiện ích sống cũng được các chủ đầu tư quan tâm đặc biệt. Như khu biệt thự nghỉ dưỡng Bảo Ninh Sunrise hiện tại đã đi vào hoàn thiện công viên, bến du thuyền… Tạo sức sống và là tín hiệu tốt giúp gia tăng sức hút của dự án với những khách hàng tiềm năng.

Trước những lợi thế như vậy, có thể khẳng định Quảng Bình đang đón làn sóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn, tận dụng cơ hội nâng vị thế của tỉnh lên tầm cao mới. Chắc chắn giới đầu tư trong và ngoài nước sẽ nhanh chân nắm bắt thời cơ với những dự án bất động sản có nhiều tiềm năng sinh lợi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản