Kon Tum công bố quy hoạch chi tiết KCN Hoà Bình giai đoạn 2
Ngọc Tân - 20/10/2016 08:42
 
Ngày 20/10, UBND tỉnh Kon Tum cho biết vừa công bố Quy hoạch chi tiết khu công nghiệp Hòa Bình giai đoạn 2, thuộc phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Về vị trí, KCN Hoà Bình giai đoạn 2 có vị trí sát kề quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh), thuộc thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Quy hoạch chi tiết KCN Hoà Bình giai đoạn 2.
Quy hoạch chi tiết KCN Hoà Bình giai đoạn 2.

KCN có diện tích 70ha, quy mô dân số khoảng 1.600 người. Trong đó, đất quy hoạch nhà máy, xí nghiệp 40 ha, đất các khu kỹ thuật 2,5 ha, đất công trình hành chính - dịch vụ 1,3 ha, đất giao thông 13,2 ha, đất nhà ở 4,2 ha, đất cây xanh 8,6 ha. Về giao thông, đường chính vào sân bay chỉ giới xây dựng rộng 47,5m, các đường còn lại 17,5m.

Theo quy định về quản lý quy hoạch, các nhà máy xí nghiệp, khu nhà ở và khu hành chính dịch vụ tại KCN được xây dựng từ 1 đến 3 tầng. Khi xây dựng ưu tiên sử dụng vật liệu địa phương để phù hợp với điều kiện khí hậu của khu vực. Các hạng mục công trình có sử dụng tôn yêu cầu sử dụng tôn màu xanh. Các hạng mục công trình có tường xây có thể sử dụng các màu sắc khác nhưng không được phép sử dụng các màu sắc phản quang. 

Cũng theo UBND tỉnh Kon Tum, KCN có tính chất  là khu công nghiệp tập trung xây dựng các nhà máy, xí nghiệp công nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, ít gây ô nhiễm môi trường, bao gồm các loại hình công nghiệp: Chế biến lâm sản, vật liệu xây dựng, thiết bị vận tải, thiết bị điện, điện tử, may mặc,.. phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản