-
Bất động sản Đà Nẵng chưa có nhiều đột biến trong quý I/2024 -
Tháng 4 và 5/2024, Bình Phước sẽ đấu giá hàng trăm lô đất -
Thị trường bất động sản Khánh Hòa bật tăng sau công bố quy hoạch -
Đất nền tăng giá nhanh hơn chung cư, nhà phố -
Ninh Bình đấu giá 366 lô đất; Giá thuê văn phòng lập đỉnh mới -
Luật Đất đai sẽ kích hoạt nguồn lực đất đai, tháo gỡ hàng ngàn dự án đang bị mắc kẹt -
Lãi vay liệu đã hợp lý để xuống tiền mua nhà?
"Để đến với khách hàng, câu chuyện với các chủ đầu tư không chỉ là làm đúng chuẩn, mà còn phải là thấu hiểu khách hàng, biết kể câu chuyện để thuyết phục khách hàng và khiến họ tin tưởng mình", ông Nguyễn Đỗ Lăng, Chủ tịch HĐQT APEC Group chia sẻ tại Tọa đàm "Phá băng bất động sản và cơ hội bứt phá" diễn ra chiều muộn ngày 27/5/2020.
Với nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản, đầu tư bất động sản không chỉ đơn thuần là “bắt đáy” hoặc chạy theo xu hướng, mà phải là người đón đầu xu hướng và tiên phong. |
Theo ông Nguyễn Đỗ Lăng, Chủ tịch HĐQT APEC Group, bất động sản vốn đã khó khăn vì những thay đổi về chính sách lại thêm tác động bởi dịch Covid-19, hoạt động giao dịch đóng băng, hàng không bán được, niềm tin khách hàng sụt giảm. Câu hỏi đặt ra với không chỉ chủ đầu tư mà còn với các nhà môi giới bất động sản là, làm thế nào để tiếp cận với khách hàng, để bán được hàng khi mà những khách hàng đang có nhiều lo lắng với thị trường.
Khác với những đợt khủng hoảng trước đây, dịch Covid-19 đã đặt ra nhiều thách thức với các nhà phát triển bất động sản. Các hoạt động mở bán dự án tạm dừng, nhiều sàn giao dịch đã phải đóng cửa, doanh nghiệp bất động sản rơi vào trạng thái khó chồng khó. Dù không ai đánh giá được sự ảnh hưởng đến mức độ nào và thời điểm nào mới dừng lại của dịch Covid-19, nhưng "trong nguy có cơ", dịch Covid-19 cũng là cơ hội để doanh nghiệp nhìn lại mình, để các nhà phát triển bất động sản phải có những nhìn nhận khác nếu muốn vượt qua và tiếp tục phát triển.
"Làm thế nào để thuyết phục khách hàng, làm thế nào để họ sẵn sàng xuống tiền cho những sản phẩm của mình?" – đó là bài toán lớn, nhưng không khó để trả lời nếu doanh nghiệp biết nhìn nhận vào tương lai, biết nhìn nhận cơ hội thị trường thực sự. Không phải khách hàng không có tiền, vấn đề ở đây là làm sao sản phẩm của mình đủ tốt, đủ hấp dẫn và những người truyền tải sản phẩm đủ hấp dẫn thì sẽ thuyết phục được họ.
Lực cầu thị trường hiện nay đủ lớn bởi nhu cầu nhà ở vẫn cao, trong khi nhiều người cũng sẵn sàng nắm giữ tài sản second-home nếu họ cảm thấy đủ khả năng và có tiềm năng trong dài hạn. Tất nhiên, hậu Covid-19, thị trường bất động sản sẽ chuyển hướng thận trọng hơn, thiết lập nhu cầu mới thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững. Đây cũng là lúc các doanh nghiệp đi qua “chiếc phễu lọc” cần một tư duy mới để bứt phá.
Đồng quan điểm, ông Đào Ngọc Thanh, Tổng giám đốc Vinaconex cho rằng, nếu đánh giá đúng thì bất động sản Việt Nam vẫn luôn là tài sản có giá, càng bất ổn càng có giá. Tuy nhiên, tiêu chí ưu tiên khi chọn nhà của khách hàng cũng đã thay đổi. Ngôi nhà bây giờ không chỉ đơn thuần là một nơi để ở nữa, mà cao hơn, đó phải là nơi cả gia đình có thể cùng nhau trải nghiệm trọn vẹn từng khoảnh khắc của cuộc sống, dù trong điều kiện bình thường hay đặc thù như dịch bệnh.
Sự biến động của nhu cầu thị trường có thể khiến doanh nghiệp bất động sản đối mặt với nhiều thách thức hơn, nhưng mặt khác nó cũng sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn khi sự cạnh tranh sẽ làm doanh nghiệp buộc phải thay đổi mình để tạo ra được những sản phẩm giá trị, phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, hiện nay sẽ đòi hỏi hơn sự phối hợp giữa người tạo ra sản phẩm và người bán sản phẩm. Họ sẽ phải là người am hiểu sản phẩm kỹ càng hơn, biết kể câu chuyện một cách chân thật hơn và đi đúng hơn vào nhu cầu thực sự của khách hàng.
Ông Nguyễn Quang Huy, Phó tổng giám đốc APEC Group cho biết, chính với tư duy làm hết mình vì khách hành, làm tất cả bằng tình yêu đối với sản phẩm, dịch vụ, APEC Group đã thuyết phục được khách hàng.
"Trong thời gian dịch Covid, APEC là một trong số ít các đơn vị vẫn bán được hàng. Đó là điều chúng tôi bất ngờ nhưng cũng không bất ngờ, bởi đó cũng là thành quả của quan điểm thấu hiểu khách hàng, biết kể câu chuyện khách hàng quan tâm mà APEC đang thực hiện", ông Huy chia sẻ.
Trong bối cảnh thị trường sắp tới, theo lãnh đạo APEC, sẽ có sự đan xen giữa khó khăn và cơ hội. Thị trường bất động sản thời gian tới sẽ phục hồi sau khi kết thúc dịch bệnh, nhà đầu tư vẫn sẽ quay lại thị trường và doanh nghiệp phát triển dự án sẽ tiếp tục đưa ra các chiến lược phát triển mới. Tuy nhiên, vấn đề quan trong là doanh nghiệp phản ứng như thế nào cũng như làm sao để duy trì được hoạt động của mình. Mỗi doanh nghiệp đều có một phương án khác nhau, phương án nào cũng cho thấy động lực để mỗi doanh nghiệp, doanh nhân bền bỉ hơn, vững chắc hơn và kiên cường hơn bao giờ hết.
Theo ông Đào Ngọc Thanh, với nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản, đầu tư bất động sản không chỉ đơn thuần là “bắt đáy” hoặc chạy theo xu hướng, mà phải là người đón đầu xu hướng và tiên phong. Chính phủ đã sớm đưa ra những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhanh nhạy như các gói hỗ trợ doanh nghiệp hậu Covid-19, hoãn lùi thời gian nộp thuế, kêu gọi các doanh nghiệp lớn cùng chung tay khôi phục kinh tế, kích cầu thị trường. Vì thế, ở thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp và các nhà môi giới cần tìm ra cách tiếp cận khách hàng tốt hơn và thay đổi hình thức bán hàng offline sang online cũng là một giải pháp đột phá của nhiều doanh nghiệp trong thời kì đại dịch diễn ra.
-
Nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng trở lại -
TP.HCM thu hơn 42.000 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm từ kinh doanh bất động sản -
Thí điểm mở rộng đất làm nhà ở thương mại, giảm thiểu rủi ro bằng định giá đất -
Kon Tum yêu cầu không để chậm trễ tiến độ định giá đất cụ thể năm 2024 -
Ninh Thuận kiến nghị Bộ Xây dựng đính chính thông tin quy hoạch đất nhà ở xã hội -
Doanh nghiệp mua đất nông nghiệp từ phát mãi được TP.HCM gỡ “nút thắt” -
Mở đường tăng nguồn cung nhà ở
-
Quảng Nam: Thanh tra đột xuất dự án khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An -
Dự án Làng đại học Đà Nẵng: Đà Nẵng thúc tiến độ, Quảng Nam chờ gỡ vướng -
CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết -
Viện Kiểm sát đề nghị cho 11 bị cáo được hưởng án treo vụ “dìm” giá đất
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024