Kiên Giang: Khởi công dự án Ecohome 2
- 25/11/2014 14:37
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ecohome Kiên Giang bàn giao căn hộ đợt 1
Khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Kiên Giang

Phát biểu tại buổi lễ Khởi công Ecohome 2 trong Khu đô thị Phú Cường vào ngày 24/11, bà Nguyễn Việt Nga – Phó giám đốc Vietinbank Kiên Giang cho biết, vào đầu năm 2013 Vietinbank Kiên Giang đã ký Hợp đồng liên kết với Công ty CP Đầu tư Phú Cường để triển khai gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của chính phủ để cho vay khách hàng cá nhân trong tỉnh mua nhà trong dự án Ecohome nhà ở xã hội dưới 70 m2.

   
  Lễ Khởi công Ecohome 2  

“Đến nay Vietinbank Kiên Giang đã giải ngân với tổng dư nợ cho vay trên 57 tỷ đồng cho 130 khách hàng trong dự án Ecohome 1 ở Khu đô thị Phú Cường. Với đa số khách hàng là lực lượng vũ trang, CBNV thật sự chưa có nhà ở và có thu nhập ổn định. Với lãi suất ưu đãi thấp hơn thị trường gần 3%/năm trong suốt 15 năm, không chỉ góp phần an sinh xã hội mà còn làm bình ổn thị trường bất động sản ở địa phương trong hiện tại cũng như dài hạn”, bà Nga nói.

Giai đoạn 1 của Dự án Ecohome về nhà ở xã hội có 263 căn, thời qua đã bàn giao trên 50 %. Số còn lại đang làm thủ tục, hoàn thiện nội thất và sẽ bàn giao tiếp vào đầu năm tới, đúng tiến độ cam kết với khách hàng. Các khách hàng mua nhà trong dự án này đủ điều kiện khi vay vốn sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi và trả góp mỗi tháng khoảng 5 triệu đồng trong thời hạn 15 năm.

Với giá trị căn nhà hoàn thiện khoảng trên 700 triệu gồm một lầu với 2 phòng ngủ và đầy đủ tiện ích, cộng với mức trả góp chỉ tương đương tiền thuê nhà. Do vậy phù hợp với người thu nhập thấp và trung bình, nên dự án mở bán đến đâu là có khách hàng mua hết đến đó.

   
  Nhà mẫu dự án Ecohome  

Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường, ông Huỳnh Hà Phương cho biết, tiếp nối thành công đó, vào ngày 24/11 vừa qua Công ty CP Đầu tư Phú Cường làm lễ Khởi công dự án Ecohome giai đoạn 2 với tổng giá trị đầu tư 75 tỷ đồng. Trong đó, xây dựng 139 căn nhà liền kề được quy hoạch trong 5 Block (liền kề giai đoạn 1) với tổng diện tích xây dựng trên 20.000 m2. Cũng với diện xây dựng gần 70m2 gồm  một lầu, nhưng diện tích đất là gần 100 m2 có 2 sân trước và sau rộng rãi có thể làm công trình phụ cho chủ nhà. Tất cả chỉ có giá khoảng 760 triệu đồng/căn hoàn thiện và dự kiến giao nhà vào tháng 7/2015.

“Ngoài ra, khách hàng còn hưởng tiện ích hạ tầng hoàn thiện hiện đại của Khu đô thị Phú Cường với tổng diện tích trên 168 ha nằm ở vị trí đẹp và đắc địa thuộc khu lấn biển của TP Rạch Giá. Đến nay, Khu đô thi Phú Cường đã hoàn thành trên 2/3 cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại với các loại cáp ngầm, đường và vỉa hè rộng rãi, cây xanh rộp bóng mát, an ninh trật tự trực suốt 24/24... Đó là những giá trị gia tăng mà khách hàng mua nhà ở Ecohome được hưỡng lợi trong Khu đô thị Phú Cường”, ông Phương chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản