Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên: Suất ngoại giao khó kiếm lời
Hà Quang - 27/07/2015 11:39
 
Mức giá bán chính thức hiện nay tại Dự án Khu đô thị Nam Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) thấp hơn so với giá “ngoại giao” trước đây.
.
Khách sạn DIC Star tại Dự án Khu đô thị Nam Vĩnh Yên chuẩn bị khởi công

Những nhà đầu tư vào Dự án Khu đô thị Nam Vĩnh Yên có cơ hội “hiện thực hóa lợi nhuận” khi DIC Corp mở bán các sản phẩm biệt thự, nhà liền kề và khởi công xây dựng Khách sạn DIC Star 4 sao nằm trong quần thể Dự án vào cuối tuần qua.

Mong chờ sự kiện này, ngoài chủ đầu tư là Tổng công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp), còn phải kể đến những người có “suất ngoại giao” từ trước và sau thời điểm Dự án được khởi công vào tháng 12/2009. Sau hơn 5 năm “ôm” các lô đất biệt thự, liền kề Dự án đúng vào thời điểm thị trường bất động sản xuống dốc, đây là lúc để các nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận.

Tại Phòng giới thiệu sản phẩm (nằm trong Dự án Khu đô thị Nam Vĩnh Yên), một chuyên viên môi giới bất động sản Sàn giao dịch Bất động sản EZ Việt Nam - đơn vị độc quyền phân phối Dự án cho biết, các lô biệt thự, liền kề Khu đô thị Nam Vĩnh Yên được mở bán lần này có diện tích hơn 10 ha, nằm ở khu vực trung tâm Dự án, bên cạnh tổ hợp Khách sạn DIC Star 4 sao và Sân golf Đầm Vạc.

Theo vị chuyên viên môi giới trên, đất biệt thự, liền kề được bán với mức giá khá “mềm” - dao động quanh 6,8 - 7,5 triệu đồng/m2, với nhiều diện tích từ 100 đến trên 300 m2. Nếu đặt mua trước và trong lễ mở bán, khách hàng sẽ được ưu đãi 1% trên tổng giá trị lô đất.

Tuy nhiên, các lô đất ở mặt đường lớn, các lô góc về cơ bản đã có chủ. Điều này chứng tỏ trước đây đã có một lượng đáng kể các “suất ngoại giao” được bán ưu đãi. Không tiết lộ mức giá cụ thể, nhưng nhân viên này cho biết, mức giá bán chính thức hiện nay thấp hơn so với giá “ngoại giao” trước đây.

Nếu thông tin trên là thực, thì cơ hội tìm kiếm lợi nhuận đối với những nhà đầu tư bỏ tiền vào Dự án những năm trước đây là không nhiều. Đó là chưa kể, với tổng diện tích lên đến 446,9 ha, giới đầu tư có muốn “đánh lên” cũng không dễ bởi số lượng biệt thự, liền kề rất lớn.

Theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, 1 ngày trước khi Dự án Khu đô thị Nam Vĩnh Yên chính thức mở bán, phần diện tích xung quanh tổ hợp Khách sạn DIC Star 4 sao chuẩn bị khởi công đã được san ủi phẳng phiu, các lô đất được phân chia vuông vắn và đẹp mắt. Hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông, hệ thống điện, cấp nước sạch đang trong quá trình thi công.

Điểm cộng của Dự án là nằm cạnh Sân golf Đầm Vạc đã đi vào hoạt động và hệ thống giao thông kết nối với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc khá thuận tiện. Tuy nhiên, điểm trừ của Dự án là nằm ngay cạnh Khu đô thị Nam Đầm Vạc đã được khởi công xây dựng từ nhiều năm trước với hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng kỹ thuật hoàn thiện hơn mà vẫn có rất ít khách hàng vào ở.

Theo quy hoạch tổng thể, Dự án Khu đô thị Nam Vĩnh Yên có tổng diện tích 446,92 ha, với quy mô dân số gần 69.000 người, thuộc địa bàn các xã Thanh Trù và phường Đồng Tâm, phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên; các xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên; xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự án có tổng mức đầu tư 8.700 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự kiến khoảng 13 năm (2010-2023), được chia làm 3 giai đoạn. Trong đó, từ năm 2010 - 2013, Dự án hoàn thành giai đoạn I với diện tích 180 - 200 ha; từ năm 2014 - 2017, hoàn thành giai đoạn II với diện tích 100 - 120 ha; từ năm 2017 - 2023, hoàn thành giai đoạn III với diện tích 150 - 170 ha và là khu trung tâm của Dự án.

Được biết, sau khi chủ đầu tư kiến nghị, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đồng ý phê duyệt chuyển đổi từ phương án bán nhà xây thô sang phân lô bán nền. Cùng với việc hoàn thiện hạ tầng cho giai đoạn I của Dự án, chủ đầu tư DIC Corp sẽ khởi công xây dựng khách sạn 4 sao (DIC Star) làm cơ sở phát triển hạ tầng xã hội của Dự án “khủng” này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản