Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã thay đổi như thế nào sau những tháng đầu năm 2018?
P.C - 04/05/2018 19:02
 
5 tháng đầu năm 2018, Hà Nội đã chứng kiến sự vươn mình vượt trội của khu công nghệ cao Hòa Lạc thông qua hàng loạt lễ động thổ, xây dựng, song hành cùng chỉ đạo quyết liệt từ Thành phố và Trung ương.

Đểm nóng đầu tư

Từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018, trên nhiều diễn đàn báo chí, khu công nghệ cao Hòa Lạc liên tục là tâm điểm thu hút các hoạt động quan trọng của Trung ương và Thành phố Hà Nội

Bắt đầu cho hoạt động này là chuyến xông đất đầu năm của lãnh đạo Chính phủ với quyết tâm được nêu cao nhằm “Đưa khu công nghệ cao Hòa Lạc trở thành nơi khởi nghiệp tốt nhất”.

Tiếp sau đó là hàng loạt các hoạt động nhằm thu hút doanh nghiệp như: Dự thảo chính sách thu hút đầu tư mới, hoàn thành xây dựng đài thiên văn thứ 2 tại Việt Nam đặt tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, dự kiến tháng 6/2018 sẽ mở cửa đón khách thăm quan, khởi công tòa đầu tiên của Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Đặc biệt, ngày 22/3/2018, cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tiến hành lễ khởi công xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc. Sự kiện này có thể coi là dấu mốc đặc biệt quan trọng cho sự đổ bộ của các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia đầu tư và phát triển tại Hòa Lạc.

Đài thiên văn tại Hòa Lạc
Đài thiên văn tại Hòa Lạc

Tính đến nay vốn đầu tư vào khu công nghệ cao đã đạt mốc 66.000 tỷ đồng với sự tham gia của 81 doanh nghiệp trong và ngoài nước bao gồm nhiều lĩnh vực hoạt động như: Nghiên cứu, lập trình phần mềm, cơ khí, chế tạo motor…

Áo mới cho khu công nghệ cao

Với sự vươn mình vượt trội, Hòa Lạc đang dần thể hiện mình là một thành phố công nghệ cao đúng nghĩa. Không chỉ nhộn nhịp về đầu tư, nơi đây còn trở nên sôi động và hiện đại hơn với sự ra đời của nhiều công trình tiện ích như: khu du lịch, khối nhà ở, dịch vụ nghỉ dưỡng, giao thông công cộng…

Giờ đây, việc di chuyển từ trung tâm thành phố đến trung tâm Hòa Lạc dường như không còn trở ngại nào lớn, có thể kể đến các cung đường như: Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32, và trong tương lai tuyến đường sắt Văn Cao – Hòa Lạc – Ba Vì cũng sẽ được vận hành.

FPT – Trường Đại học đầu tiên tại khu công nghệ cao Hòa Lạc
FPT – Trường Đại học đầu tiên tại khu công nghệ cao Hòa Lạc

Theo ước tính, năm 2030, đô thị Hòa Lạc sẽ có khoảng 600.000 dân trên nền diện tích 17.274 ha, là đô thị vệ tinh lớn nhất của Hà Nội, nơi đây hứa hẹn sẽ là nơi quy tụ của đội ngũ cư dân công nghệ nổi bật nhất Việt Nam. Cũng vì lẽ đó, tấm áo mới cho công dân đô thị cũng đòi hỏi khắt khe hơn, bao hàm nhiều dịch vụ đa dạng hơn…

Phú Cát City - dự án biệt thự đầu tiên của đô thị Hòa Lạc cũng đang vươn mình mạnh mẽ như thế. Từng bị ví là dự án ngủ quên hay ì ạch về phát triển, thế nhưng Phú Cát City của ngày hôm nay đã thật sự khoác áo mới. Chỉ trong vòng 1 năm, Phú Cát City do Công ty TNHH Xây dựng Thành Hưng làm chủ đầu tư đã hoàn thành 100% hạ tầng cơ sở, hiện đang xây dựng 60 lô biệt thự đầu tiên trên tổng số 352 lô.

Phối cảnh biệt thự tại Phú Cát City gồm song lập, đơn lập và ven suối
Phối cảnh biệt thự tại Phú Cát City gồm song lập, đơn lập và ven suối

Dự kiến năm 2019, Phú Cát City sẽ đi vào hoạt động và bàn giao nhà cho cư dân. Khi đó, Phú Cát City hứa hẹn sẽ là một thành phố thu nhỏ với hàng loạt gói tiện ích đa dạng như: Nhà hàng, bể bơi, sân tenis, phòng tập đa năng, trường học, trung tâm mua sắm… Ngoài ra gói dịch vụ 5 sao bao gồm: giặt là, dọn phòng, đặt vé máy bay, tổ chức sự kiện, tiệc ngoài trời… sẽ giúp cư dân có được cuộc sống hoàn hảo nhất.

Nhiều hoạt động bổ ích tại chương trình “Trải nghiệm cùng Phú Cát City”
Nhiều hoạt động bổ ích tại chương trình “Trải nghiệm cùng Phú Cát City”

Tới đây, vào ngày 13/5/2018, tại khuôn viên dự án sẽ diễn ra chương trình “Trải nghiệm cùng Phú Cát City”. Đây sẽ là cơ hội để khách hàng và người thân tận hưởng bầu không khí trong lành, tươi mát tại dự án, đồng thời ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ thông qua các hoạt động trải nghiệm bổ ích, có ý nghĩa nâng cao sức khỏe và giáo dục kỹ năng sống cho con trẻ.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Tên dự án: Biệt thự ven suối Phú Cát City

Chủ đầu tư: Công ty TNHH Xây dựng Thành Hưng

Đơn vị phân phối chính thức: Anbinhland

Hotline: 0986.860.858

Website: phucatcity.vn, bietthuphucat.com

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản