Khởi công dự án thí điểm nhà ở xã hội đầu tiên, vốn đầu tư 400 tỷ đồng tại Hà Tĩnh
Phượng Nguyễn - 04/12/2017 13:37
 
Chiều 2/12, tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh đã tổ chức lễ khởi công Dự án thí điểm nhà ở xã hội đầu tiên trên địa bàn tỉnh.
Đầu tư gần 400 tỷ đồng xây dựng nhà ở xã hội đầu tiên trên địa bàn Hà Tĩnh
Đầu tư gần 400 tỷ đồng xây dựng nhà ở xã hội đầu tiên trên địa bàn Hà Tĩnh

Dự án nhà ở xã hội được xây dựng trên diện tích khoảng 3,9 ha tại khu phố Hòa Linh (phường Thạch Linh), với tổng số vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 400 tỷ đồng được huy động từ Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh.

Điểm nhấn của dự án là mật độ xây dựng chỉ 38% với đầy đủ phân khu chức năng bao gồm khu nhà ở xã hội có diện tích hơn 9.000 m2 với 6 tòa nhà cao 11 tầng với gần 1.000 căn hộ có diện tích từ 51 – 77 m2; khu nhà ở thương mại với diện tích 7.00 m2; khu cảnh quan, khu vui chơi, thể dục, thể thao. Ngoài ra, còn có đủ các tiện ích cơ bản và chất lượng như phòng tập thể dục, trường mẫu giáo, siêu thị mini, phòng sinh hoạt cộng đồng...tạo nên một quần thể kiến trúc với môi trường sống tiện nghi, văn minh và hiện đại.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Trọng Hiếu, Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển (đơn vị chủ đầu tư dự án) cho biết: “Dự án thí điểm nhà ở xã hội sẽ là mô hình mẫu về phát triển nhà ở của TP.Hà Tĩnh mang đến một môi trường sống tiện ích cho các hộ dân, góp phần không nhỏ vào việc thay đổi diện mạo của tỉnh nói chung và TP.Hà Tĩnh nói riêng, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, ổn định và phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh”.

Hướng đến đối tượng nhà ở xã hội cho cán bộ công nhân viên chức có thu thu nhập thấp, khách hàng sẽ được vay vốn ưu đãi 80% giá trị nhà trong thời gian 15 năm với lãi suất 4,8%/năm từ ngân hàng chính sách xã hội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản