Khám phá thú vị về Hệ mặt trời
T.P - 02/11/2017 09:36
 
Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên rực rỡ nhất của khoa học khám phá vũ trụ. Rất nhiều điều huyền bí, diệu kỳ đang diễn ra ngay tại đây, trong chính vũ trụ của chúng ta. Hệ mặt trời là một trong những ẩn số tuyệt vời đó. Hãy cùng tham gia vào cuộc hành trình khám phá để tìm hiểu thêm về kỳ quan này của vũ trụ.
Ảnh mô phỏng Hệ mặt trời. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Ảnh mô phỏng Hệ mặt trời. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trong vũ trụ bao la, Ngân Hà  (Milky Way) của chúng ta có cấu trúc giống đĩa phẳng dẹt, dài khoảng một trăm nghìn năm ánh sáng và dày tới vài nghìn năm ánh sáng. Mặt trời chỉ là một trong số hàng trăm tỷ ngôi sao thuộc dải Ngân Hà. Hệ mặt trời hay Thái Dương Hệ bao gồm mặt trời và các thiên thể quay quanh nó . Mặt Trời có khối lượng chiếm tới 98% vật chất của toàn Hệ và gắn chặt với sự tiến hóa của Hệ mặt trời.

Khám phá về Hệ mặt trời, chúng ta không chỉ có thêm những tri thức về vũ trụ mà còn giải đáp được những bí ẩn về sự tồn tại của sự sống, lý giải được sự hình thành của vật chất hay thậm chí là biết được những nguy cơ hủy diệt toàn bộ Trái đất như những gì đã từng xảy ra với loài khủng long.

Nếu như những tri thức ít ỏi đó chưa đủ làm bạn thỏa mãn trí tò mò, hãy đến với Công viên Thiên văn học ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á để trải nghiệm và “đắm mình” trong tri thức về khoa học vũ trụ và đặc biệt là Hệ mặt trời.

Quảng trường Hệ Mặt trời là điểm nhấn hấp dẫn tại Công viên Thiên văn học
Quảng trường Hệ Mặt trời là điểm nhấn hấp dẫn tại Công viên Thiên văn học

Lạc bước vào công viên Thiên văn học, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào không gian vũ trụ bao la, khám phá những bí ẩn kỳ thú về Hệ Mặt trời. Quảng trường Hệ Mặt trời chào đón du khách ngay từ cổng vào với hệ thống cột tượng trưng cho các “hạt mầm sự sống” được bố trí đan xen tạo thành một “khu rừng cột”. Du khách tham quan sẽ phải luồn lách qua khu rừng cột này để vào được với không gian rộng lớn của quảng trường bên trong.

Bằng những mô hình trực quan, sinh động, du khách sẽ có hình dung rõ nét về Hệ mặt trời. Với trung tâm là Mặt trời to lớn, xoay xung quanh là các hành tinh, trong đó có Trái Đất của chúng ta. Quảng trường Hệ Mặt Trời mô phỏng chân thực nhất vị trí và kích thước của các hành tinh. Tất cả vật thể trong Hệ Mặt Trời đều được hình thành từ  đám mây phân tử khổng lồ cách đây gần 4,6 tỷ năm. Trái đất của chúng ta chỉ là một hành tinh nhỏ bé  trong số 8 các hành tinh xoay quanh Mặt Trời theo quỹ đạo hình elip gồm: Thủy, Kim, Trái đất,  Hỏa, Mộc, Thổ,  Thiên Vương, Hải Vương... Bên cạnh các hành tinh còn có các thiên thể khác như các sao chổi, tiểu hành tinh, hành tinh lùn, bụi và khí…

Trong công viên, các hành tinh đều có bảng biển thông tin để trẻ em và du khách có thể hiểu rõ hơn về các hành tinh “hàng xóm” của Trái Đất. Kích thước, hình dạng và khoảng cách giữa các hành tinh tương ứng với kích thước và khoảng cách thiên văn thực tế của chúng trong Hệ mặt trời.

Quảng trường cũng là một không gian lớn, một sân chơi lý thú cho trẻ em với việc kiến tạo các hành tinh giống như những ngọn đồi, thử thách trí tuệ và thể lực của trẻ thông qua những trò chơi chạy nhảy, leo trèo để chinh phục các đỉnh cao của mỗi hành tinh.

Du khách tham quan sẽ phải luồn lách qua “Khu rừng cột” để vào được với không gian rộng lớn của quảng trường bên trong
Du khách tham quan sẽ phải luồn lách qua “Khu rừng cột” để vào được với không gian rộng lớn của quảng trường bên trong

Hệ thống đèn chiếu âm sàn theo quỹ đạo chuyển động của các hành tinh, Quảng trường Hệ Mặt Trời là điểm nhấn về đêm của toàn bộ Công viên Thiên văn bên cạnh những khu vực khác như Quảng trường Big Bang; Quảng trường Zodiac, Quảng trường Ngân Hà (Milky way), Quảng trường Người ngoài hành tinh... Đây là một trải nghiệm độc đáo có chủ ý của chủ đầu tư Nam Cường khi không dừng ở việc giúp các “du hành gia” đi tìm cội nguồn tri thức mà còn mang đến sự thư giãn, tận hưởng khám phá thú vị giữa cuộc sống vốn đầy bộn bề.

Con người luôn bị thu hút bởi sự vô tận của các ngôi sao và các hành tinh. Quan sát và tìm hiểu về thiên văn học  cũng giúp khơi gợi trẻ em tìm hiểu thêm các kiến thức về toán học, thần thoại văn học cổ điển, và các loại hình khoa học khác.

Công viên Thiên văn được đầu tư xây dựng và phát triển bởi Tập đoàn Nam Cường phối hợp cùng Tiến sỹ Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật Lý Địa Cầu - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng Tập đoàn phát triển cảnh quan Ý - EGO Group tại Khu đô thị Dương Nội hứa hẹn sẽ là điểm vui chơi giải trí đặc sắc và đầy hấp dẫn cho mọi thế hệ cư dân Thủ đô nói riêng cũng như khu vực Đông Nam Á nói chung.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản