Khám phá nơi đóng quân của Manchester City ở Hà Nội
Hà Linh - 13/07/2015 11:36
 
Trước khi người hâm mộ săn vé cho trận giao hữu cuối tháng 7 giữa Manchester City và tuyển Việt Nam, ở một “sân chơi” khác, đã diễn ra “trận đấu” giữa các khách sạn ở Hà Nội để giành quyền được chọn là nơi nghỉ ngơi cho các cầu thủ đến từ nước Anh. Trận giao hữu vừa mang lại doanh thu, vừa là cơ hội tiếp thị cho khách sạn nào được chọn là nơi đóng quân của Man “xanh”.
.
Khách sạn JW Marriott Hanoi với thiết kế "con Rồng”

JW Marriott Hanoi “ghi bàn”

Lọt vào mắt xanh của Man “xanh” không dễ. Những cầu thủ kiếm hàng triệu đô mỗi năm thường đòi hỏi nơi ở sang trọng nhất, dịch vụ tốt nhất, ẩm thực ngon nhất, an ninh và an toàn nhất. Hơn chục khách sạn 5 sao ở Hà Nội đều muốn tranh thủ cơ hội kinh doanh và tiếp thị hiếm có này. Vì thế, “trận đấu” giữa các khách sạn gay cấn không kém gì trên sân cỏ. Cuối cùng, khách sạn JW Marriott Hanoi đã “ghi bàn” ngoạn mục khi giành được hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn nghỉ cho các cầu thủ Man “xanh”.  

Để vượt qua được những đối thủ sừng sỏ, JW Marriott Hanoi không dùng chiến lược giá rẻ để cạnh tranh. Giá phòng JW Marriott Hanoi đưa ra thậm chí còn cao gấp rưỡi so với giá chào rẻ nhất của một khách sạn khác. Nhưng khi đoàn tiền trạm của Man “xanh” đến khảo sát, họ nhanh chóng bị thuyết phục bởi sự sang trọng, phòng ốc rộng rãi, tiện nghi hiện đại, ẩm thực ngon, dịch vụ chu đáo, thiết kế độc đáo và phong cảnh đẹp của JW Marriott Hanoi.

“Chiến thắng” này một lần nữa minh chứng cho sức hút của khách sạn “con Rồng”. Mặc dù là tân binh trên thị trường khách sạn, nhưng JW Marriott Hanoi đã trở thành điểm đến ưa thích của khách du lịch và doanh nhân khi đến Thủ đô. Đồng thời, khách sạn thu hút được rất nhiều các đoàn khách lớn tham gia sự kiện, hội nghị, hội thảo của các tập đoàn đa quốc gia như BMW, Mercesdes và Microsoft.

Sức hút của JW Marriott Hanoi được thể hiện bằng bước tiến thần tốc chỉ sau 2 năm hoạt động. Trong 6 tháng đầu năm 2015, khách sạn đạt công suất phòng bình quân 79%. Đây là con số mà bất cứ khách sạn nào cũng mơ ước, nhất là những khách sạn mới khai trương, bởi thông lệ trong ngành kinh doanh này, nếu đạt công suất 30-50% trong 3 năm đầu hoạt động đã là một “kỳ tích”.

Kết quả hoạt động của JW Marriott Hanoi còn “thần kỳ” hơn nếu xét trong bối cảnh khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam trong nửa đầu năm 2015 giảm 11,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi nhiều khách sạn kinh doanh giảm sút thì doanh thu của JW Marriott Hanoi tăng 150% so với năm trước. Hiện nay, JW Marriott Hanoi đã trở thành một trong hai khách sạn có doanh thu lớn nhất, và chẳng bao lâu nữa, sẽ đoạt ngôi vị quán quân về doanh thu trong ngành kinh doanh khách sạn ở Hà Nội.

Giải mã sức hút của JW Marriott Hanoi

Tọa lạc trên diện tích 6,3 ha trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị quốc gia, JW Marriott Hanoi là khách sạn lớn nhất Việt Nam mang thương hiệu quốc tế do một doanh nghiệp 100% vốn trong nước là Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư. Thiết kế độc đáo, phòng ốc và tiện ích sang trọng bậc nhất, dịch vụ cao cấp và những trải nghiệm hoàn hảo đã tạo nên sức hút của JW Marriott Hanoi đối với du khách.

Vẻ đẹp quyến rũ gây ấn tượng đầu tiên đối với những ai đặt chân đến JW Marriott Hanoi là kiến trúc độc đáo không giống với bất cứ khách sạn nào trên thế giới. Sở dĩ được gọi là “khách sạn con Rồng” bởi dưới bài tay tài hoa của kiến trúc sư người Mỹ Carlos Zapata (cũng người thiết kế tòa tháp 68 tầng hình búp sen ở TP. Hồ Chí Minh cũng do Bitexco làm chủ đầu tư), JW Marriott Hanoi mang dang dấp của con Rồng huyền thoại đang cuộn mình bay lên bên bờ biển dài tuyệt đẹp của Việt Nam. Không đơn thuần là một dự án kinh doanh, JW Marriott Hanoi là một tuyệt tác kiến trúc, một biểu tượng văn hóa của Thủ đô.  

JW Marriott Hanoi cũng là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn thương hiệu JW Marriott của Marriott International, một tập đoàn khách sạn danh tiếng có trụ sở tại Hoa Kỳ và đang quản lý hơn 4.200 khách sạn trên thế giới. Tập đoàn Bitexco đã đầu tư rất lớn, tỷ mỷ và trau chuốt từ tổng thể đến từng chi tiết, nhằm tạo nên một sản phẩm đẳng cấp bậc nhất thế giới và chuẩn mực mới về sự sang trọng ở Việt Nam.

.
JW Marriott Hanoi đã được International Property Media trao giải “Khách sạn tốt nhất Việt Nam” và “Khách sạn có dịch vụ hội nghị, hội thảo tốt nhất Việt Nam"

Giới kinh doanh khách sạn đánh giá, JW Marriott Hanoi vượt chuẩn 5 sao thông thường. Mỗi phòng khách sạn 5 sao thường có diện tích 38-40m2, nhưng phòng nhỏ nhất tại JW Marriott Hanoi cũng đã 48m2. Chất liệu sử dụng đều là vật liệu cao cấp như gỗ, đá tự nhiên và tường kính, tạo nên sự ấm cúng, sang trọng và tầm nhìn thoáng đạt ra hồ nước hoặc vườn cây xanh mát xung quanh. Ghế được bọc thủ công bằng da nhập từ Ý, rèm cửa tự động, thiết bị vệ sinh cũng như vải nệm đều được nhập khẩu từ những hãng danh tiếng trên thế giới. Vì thế, tổng vốn đầu tư cho dự án lên đến 250 triệu USD, tức là bình quân 555.000USD/phòng, cao gấp đôi so với suất đầu tư cho mỗi phòng khách sạn 5 sao hiện nay.  

Trong tổng số 450 phòng nghỉ, JW Marriott Hanoi có 50 phòng suites, một phòng Tổng thống và một phòng Phó Tổng thống. Ngoài ra, khách sạn còn có 17 phòng họp và sảnh hội nghị với tổng diện tích 5.000 m2, chuỗi nhà hàng JW Café, French Grill, Crystal Jade, quầy bar và nhiều tiện ích khác như phòng gym và spa, lounge, bể bơi trong nhà. Chất lượng dịch vụ cung cấp theo tiêu chuẩn của tập đoàn Marriott International sẽ thỏa mãn yêu cầu khắt khe nhất, mang lại trải nghiệm khó quên  cho khách du lịch hoặc doanh nhân từ nơi khác đến đây nghỉ chân.

JW Marriott Hanoi cũng đang trở thành điểm đến ưa thích cho giới thượng lưu Hà thành. Với không gian sang trọng và thư giãn như một khu nghỉ dưỡng yên tĩnh giữa lòng Hà Nội sầm uất, ngày càng có nhiều gia đình Hà Nội đặt phòng nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần, họp mặt gia đình hoặc đơn giản để thưởng thức ẩm thực tinh tế của nhà hàng JW Café và French Grill.  

JW Marriott Hanoi đã trở thành địa điểm tuyệt vời để tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện công ty hoặc tiệc cưới. Rất nhiều sự kiện, hội nghị, hội thảo quan trọng trước đây tổ chức tại Thái Lan và Singapore đã được chuyển đến JW Marriott Hanoi. Hầu như các phòng họp của khách sạn từ giờ đến cuối năm đều kín chỗ. Với thành tích này, ngày 26/1 vừa qua, JW Marriott Hanoi được International Property Media trao giải “Khách sạn tốt nhất Việt Nam” và “Khách sạn có dịch vụ hội nghị, hội thảo tốt nhất Việt Nam”.

JW Marriott Hanoi đang dần khẳng định vị thế là khách sạn tốt nhất Việt Nam và châu lục khi giành tới 12 giải thưởng uy tín trong năm 2014. Trong đó, có thể kể đến những giải thưởng danh giá như “Khách sạn mới có thiết kế và xây dựng đẹp nhất” khu vực châu Á – Thái Bình Dương do International Property Awards trao tặng, giải thưởng “Khách sạn tốt nhất Việt Nam năm 2014” của Robb Report Việt Nam và nằm trong danh sách “Khách sạn sang trọng hàng đầu châu Á” do độc giả TripAdvisor bình chọn. Không quá lời khi nói rằng, JW Marriott Hanoi đang trở thành biểu tượng mới cho sự phát triển năng động của Hà Nội nghìn năm văn hiến và của ngành du lịch Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản