Khách sạn Thắng Lợi chuyển mình bằng tổ hợp 2 khách sạn hạng sang
T.H - 25/07/2017 09:22
 
Sau gần 40 năm hoạt động phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách đến với Hà Nội trong nhiều thời kỳ khác nhau, Khách sạn Thắng Lợi sắp tới sẽ chứng kiến một bước chuyển mình mạnh mẽ khi phát triển đồng thời 2 thương hiệu khách sạn cao cấp của Hilton.

Tổ hợp 2 khách sạn lần đầu phát triển tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một tổ hợp 2 khách sạn (dual-brand hotels) hạng sang sẽ được phát triển trên khu đất cạnh Hồ Tây hiện đang là nơi tọa lạc của Khách sạn Thắng Lợi. Cụ thể, khu đất này sẽ được nâng cấp và phát triển thành 2 khách sạn mang thương hiệu Hilton Hanoi Westlake và Double Tree by Hilton Hà Nội Westlake.

Đây có thể coi là sự "thay da đổi thịt" của Thắng Lợi nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng ngày một cao và hiện đại của du khách.

Theo đó, Khách sạn Hilton Hanoi Westlake sở hữu khoảng gần 300 phòng khách sạn và căn hộ dịch vụ, Khách sạn DoubleTree by Hilton Hanoi Westlake với khoảng 320 phòng khách sạn. Chưa kể, tổ hợp này sẽ cung cấp khoảng gần 3.000 m2 cho nhu cầu hội nghị, hội thảo tại Hà Nội.  

Bước chuyển mình của khách sạn đã được ban lãnh đạo Công ty cổ phần Khách sạn Thắng Lợi lên kế hoạch ngay sau khi đơn vị chuyển đổi mô hình kinh doanh. Với bài toán đặt ra là phải làm sao tìm được mô hình phát triển tương xứng với vị trí thuận lợi của khu đất và đảm bảo được tính mỹ quan chung của phối cảnh xung quanh Hồ Tây, các cổ đông đã dành rất nhiều thời gian và tâm sức để cùng đánh giá những mô hình kinh doanh khách sạn hiện đại của thế giới hiện nay. Nhiều phương án được đưa ra cùng bàn luận và phương án mô hình tổ hợp hai khách sạn được đánh giá là tối ưu nhất khi hình thức tổ hợp khách sạn này đang được các tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới áp dụng thành công. Và bước đi tiếp theo là tìm ra đối tác quản lý tốt nhất cho mô hình lý tưởng này, và cái tên Hilton đã được lựa chọn sau nhiều lần đàm phán và thảo luận.

Theo đại diện của Công ty cổ phần Khách sạn Thắng Lợi, tổ hợp nhiều thương hiệu khách sạn trên một khu đất là một xu hướng hiện đại đối với khách sạn hạng sang trên thế giới. Cụ thể những thương hiệu này có thể hỗ trợ và chia sẻ các nguồn tài nguyên với nhau, đảm bảo sự hoạt động với một chi phí được sử dụng tối ưu nhất.

“Mặc dù là đơn vị đi tiên phong trong việc phát triển mô hình “dual-brand hotels” tại Việt Nam nhưng chúng tôi tin tưởng rằng với xu thế phát triển mô hình này thành công trên thế giới, kinh nghiệm của Hilton cùng quyết tâm của ban lãnh đạo công ty Cổ phần Khách sạn Thắng Lợi, nơi đây sẽ chuyển mình thành một biểu tượng mới của khu vực Hồ Tây khi dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2020”, vị đại diện này cho biết.

Xét về mặt địa thế dành cho kinh doanh khách sạn tại Hà Nội, khó nơi nào có thể so sánh được với khu đất của Khách sạn Thắng Lợi, với diện tích khá lớn nằm ngay trên đường Yên Phụ, bao trọn một góc nhỏ Hồ Tây. Thực tế, Hồ Tây là một điểm nhấn quan trọng tại Hà Nội với không gian mà cây xanh, hồ nước chiếm đại đa số, đồng thời là vùng đất có nhiều di tích lịch sử, không nơi nào có thể thay thế được.

.

Mô hình Dual Brand gồm Hilton và Double Tree By Hilton dự kiến triển khai tại Việt Nam

Việc Công ty cổ phần Khách sạn Thắng Lợi, Tập đoàn BRG và đối tác Hilton cung cấp thêm khoảng 610 phòng lưu trú hạng sang và một diện tích lớn phục vụ sự kiện khiến hạ tầng phục vụ du lịch quanh Hồ Tây sẽ có thêm nguồn cung đáng kể, qua đó khả năng đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách du lịch tới Thủ đô ngày càng được nâng cao.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khách sạn Thắng Lợi chia sẻ: "Để kế thừa và phát huy các thế mạnh cũng như tiềm năng của Khách sạn Thắng Lợi, chúng tôi đã quyết định hợp tác với tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Hilton Worldwide. Với tổ hợp 2 thương hiệu khách sạn đẳng cấp của Tập đoàn Hilton tại vị trí lý tưởng của Khách sạn Thắng Lợi, chắc chắn đây sẽ là điểm nhấn ấn tượng của Thủ đô Hà Nội, tạo thành một quần thể các tiện nghi và dịch vụ cao cấp, trở thành khu vực trọng điểm thu hút du lịch, các hội nghị quan trọng trong và ngoài nước”.

Quản lý trực tiếp bởi Hilton

Các khách sạn mang thương hiệu Hilton đều có những giá trị đặc trưng mang tính lịch sử độc đáo, thêm vào đó là sự kết hợp nét văn hóa địa phương với tiêu chuẩn dịch vụ hàng đầu. Tại Việt Nam, Hilton đã mang đến những công trình khách sạn mang tính biểu tượng như Khách sạn Hilton Hanoi Opera, được lấy tên dựa theo vị trí nằm cạnh Nhà Hát Lớn Hà Nội, 2 công trình đã cùng nhau tạo nên một phối cảnh đẹp và hài hòa tại khu trung tâm thủ đô.

Tương tự như vậy, có thể tin tưởng tổ hợp 2 khách sạn tiếp theo của Hilton tại Hà Nội trên khu đất Khách sạn Thắng Lợi sẽ được xây dựng hài hòa, tận dụng tối đa cảnh quan để tạo ra một khu tổ hợp khách sạn mang tính biểu tượng của khu vực Hồ Tây. Cùng sự quản lý trực tiếp từ Tập đoàn Hilton Worldwide, chất lượng dịch vụ của tổ hai khách sạn đặc biệt cũng sẽ được đảm bảo theo tiêu chuẩn chung của hệ thống thương hiệu Hilton trên toàn thế giới.   

Dự án dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2020.

Những hoạt động của Hilton tại Việt Nam hiện tại và trong tương lai cũng đã được trình bày với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc tiếp kiến tại Hoa Kỳ, trong đó có việc phát triển 2 khách sạn đẳng cấp bên cạnh Hồ Tây là Hilton Hanoi Westlake và Double Tree by Hilton Hanoi Westlake.

Dự án tổ hợp của Công ty cổ phần Khách sạn Thắng Lợi sở hữu và Tập đoàn Hilton quản lý được đánh giá là một trong những dự án quy mô nhất, đánh dấu mốc quan trọng cho hình thức tổ hợp khách sạn ở Việt Nam. 

Việc Hilton đứng ra quản lý 2 khách sạn này là một nước cờ thông minh của ban lãnh đạo Khách sạn Thắng Lợi khi tạo được tạo đòn bẩy về mặt thương hiệu và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản