Khách sạn lấn sân căn hộ dịch vụ
- 16/01/2014 14:28
 
TIN LIÊN QUAN

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng phòng Nghiên cứu (Công ty Savills Việt Nam) nhận xét rằng, do dịch vụ cho thuê căn hộ đem lại hiệu quả cao, nên nhiều phòng khách sạn 5 sao đang có xu hướng chuyển đổi sang căn hộ dịch vụ cho thuê.

Thị trường căn hộ cho thuê đang gặp sự cạnh tranh từ các khách sạn.
Thị trường căn hộ cho thuê đang gặp sự cạnh tranh từ các khách sạn.

Cụ thể, Khách sạn InterContinental Hồ Tây (Hà Nội) đã cải tạo một phần khu phòng khách sạn nằm trên mặt nước thành 25 căn hộ dịch vụ cho thuê. Khu căn hộ này cung cấp các lựa chọn: căn hộ 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ, với thiết kế, trang trí và chất lượng tiêu chuẩn của Khách sạn InterContinental.

Ông Adam McDonald, Tổng giám đốc InterContinental Hồ Tây cho biết, một trong những lý do khiến Khách sạn quyết định chuyển đổi một số phòng khách sạn thành căn hộ dịch vụ là do một số khách hàng nước ngoài mỗi lần sang Việt Nam công tác thường có nhu cầu thuê phòng 3 - 6 tháng. Họ mong muốn có một thứ gì đó hơn là một phòng khách sạn.

Sự nhanh nhạy và linh hoạt của các khách sạn đã đặt các chủ đầu tư vào thế phải cạnh tranh quyết liệt hơn trong việc thu hút khách thuê.

Theo báo cáo thị trường BĐS tại Hà Nội quý IV/2013 của Công ty Savills Việt Nam, nguồn cung khách sạn trong quý này đến từ 54 khách sạn (loại từ 3 đến 5 sao) là 7.800 phòng, tăng 1% so với quý trước đó.

Nguồn cung khách sạn 5 sao mới gồm 450 phòng đến từ một khách sạn 5 sao ở Từ Liêm là JW Marriot.

Nhưng một điểm đáng chú ý là, tổng nguồn cung đã giảm 110 phòng trong quý này do hai khách sạn 5 sao chuyển đổi một phần phòng khách sạn sang căn hộ dịch vụ, trong đó có Khách sạn InterContinental Hồ Tây.

Theo dự báo của Savills, 40 dự án sẽ gia nhập thị trường trong tương lai, trong đó 22 dự án sẽ cung cấp khoảng 6.400 phòng, 6 dự án với 1.100 phòng dự kiến gia nhập thị trường trong năm nay. Khối khách sạn 5 sao chiếm thị phần lớn nhất, với 4.300 phòng, tương ứng 68% tổng nguồn cung tương lai.

Còn theo Báo cáo của Công ty CBRE, trong số các khách sạn 5 sao mở cửa trong vòng 3 năm qua, có 3 dự án nằm tại khu vực phía Tây Hà Nội, nhằm nắm bắt nhu cầu từ sự chuyển dịch của nhiều văn phòng về khu vực này.

Các dự án tiêu biểu nhất trên thị trường Hà Nội trong năm 2014 có thể kể đến Lotte Center Hà Nội (300 phòng), InterContinental Hanoi Landmark (359 phòng) và Samotel (200 phòng).

Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Trưởng phòng Cho thuê nhà ở (Công ty CBRE Việt Nam), hai khu vực thu hút người nước ngoài thuê nhiều nhất là Mỹ Đình và Hồ Tây.

Sự cạnh tranh của các khách sạn đối với phân khúc căn hộ dịch vụ là khá rõ ràng. Tuy nhiên, cạnh tranh trong phân khúc căn hộ dịch vụ sẽ còn khốc liệt hơn nữa khi hàng loạt dự án căn hộ cao cấp sẽ gia nhập thị trường bằng việc chuyển từ căn hộ để bán sang cho thuê. Vì thế, chủ căn hộ sẽ phải có chiến lược đối phó với tình trạng này, trong đó, việc giảm giá, các chính sách khuyến mại chắc chắn sẽ được nhiều chủ đầu tư áp dụng để hút khách.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản