Khách hàng săm soi "hàng nóng" Mipec Riverside
- 04/09/2014 08:06
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tháng Ngâu vẫn tích cực show nhà
Mở bán lần cuối "hàng hot" Bắc Hà Tower
Mở bán khu nhà ở liền kề The Premier Hà Nội
1,4 tỷ/căn hộ Diamond Blue ở trung tâm quận Thanh Xuân
Đà Nẵng: Mở bán Dự án KĐT Yên Thế - Bắc Sơn
Chung cư HP Landmark Tower 1,25 tỷ đồng/căn

Dự án  Mipec Riverside (số 2 phố Long Biên II, Long Biên, Hà Nội) do Công ty CP Hóa dầu quân đội làm chủ đầu tư là dự án tổ hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp với hai tòa nhà cao 35 tầng. Các căn hộ tại đây được thiết kế đa dạng từ 69 - 150m2, có từ 2 - 3 phòng ngủ, giá bán từ 26 - 33 triệu (đã bao gồm VAT và hoàn thiện cơ bản).

Hiện dự án đã thi công xong sàn bê tông tầng 21, dự kiến vào tháng 12/2014 dự án sẽ chính thức được cất nóc và bàn giao cho khách hàng vào quý III/2016.

Dự án do Siêu thị dự án bất động sản STDA chính thức mở bán vào cuối tháng 8/2014 đã nhận sự quan tâm chú ý khách hàng và có đến 80 khách hàng đặt mua.

  http://batdongsan.baodautu.vn/stores/news_dataimages/huyhao/112013/16/12/Mipecbdt.jpg  
  Dự án Mipec Riverside đang nhận được sự quan tâm của khách hàng.  

Phần lớn khách hàng đều khá hài lòng với vị trí của dự án khi có view khá đẹp nhìn ra sông Hồng, ngay cạnh chân cầu Long Biên. Ba mặt giáp các phố Long Biên I, Long Biên II, đường đê Ngọc Thụy và chỉ cách Hồ Gươm hơn 2km. Dự án có tiến độ xây dựng khá ổn định, gần chợ, trường học, giao thông thuận lợi, thoáng mát ....

Tuy nhiên, khi tham quan căn hộ mẫu và quan sát thực địa dự án, nhiều khách hàng đã "lăn tăn" trước khi xuống tiền đặt mua dự án này.

Quan sát căn hộ mẫu dự án anh Hoàng Ngọc Anh, làm nghề Kiến trúc sư, ở quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội nhận xét: "Đúng là Dự án có View rất đẹp nhìn ra nhưng mắc lỗi về thiết kế nghiêm trọng. Dường như chủ đầu tư quá quan tâm đến việc tạo thật nhiều căn hộ có View đẹp nên bố trí quá nhiều căn hộ có view quay ra hướng Sông Hồng khiến các căn hộ đều méo mó dị dạng. Ngay cả căn 120-140m2 thì các phòng ngủ và phòng khách quá nhỏ trong khi khoảng giữa nhà thì mêng mông dùng chỉ để đặt cái bàn ăn. Đặc biệt là bếp thì thiết kế "phi phong thủy" khi theo nguyên tắc phải đặt vào góc bếp thì chủ đầu tư lại đặt vào giữa nhà. Các tiện ích khác như chỗ để máy giặt, tủ quần áo cũng bố trí không hợp lý".

Một số khách hàng cũng cho rằng, chủ đầu tư thiết kế tủ bếp và bàn bếp quá to trong khi phòng khách bé. Mặt tường kính ở phòng khách chỉ mở ra được 1 ô nhỏ lấy gió khiến căn hộ khá bí, toàn bộ mặt lấy sáng theo hướng tây bắc thì lại lắp kính, điều này sẽ khiến căn hộ bị nóng vào mùa hè và gia chủ sẽ tốn tiền điều hòa. Bên cạnh đó việc để bếp ở giữa nhà sẽ dễ ám mùi thức ăn cả phòng khách.

Một điểm nữa khiến nhiều khách hàng quan tâm là dự án không có nhiều không gian công cộng dành cho cư dân. Cả hai tòa A và B đều sát ngay cạnh đường, các tầng dưới đều là Trung tâm thương mại không có khoảng không dành cho cư dân.

"Nhà mình có con nhỏ nên quan tâm đến hạ tầng tiện ích. Dự án này tuy vị trí đẹp nhưng mình thấy khuôn viên vui chơi cho trẻ không có, cư dân không được sử dụng tự do khu bể bơi mà phải trả phí, thêm nữa là phí cho ban quản lý toà nhà khá cao tới 10.000 đồng/m2, trong khi các dự án tương tự như Hoà Bình Green City chỉ 4.000 đồng/m2", chị Hoàng Ánh Hồng, khách mua nhà nhận xét.

Mặt khác, nhiều khách hàng cũng tỏ ra ngại ngần về chất lượng dự án khi hợp đồng chỉ ghi chung chung. Đối với phần nội thất ghi rất chung chung là "sản xuất trong nước",  hoặc "nhập khẩu Châu Á" nên sẽ rất khó để khách hàng kiểm soát được chất lượng. Có thuê bên nghiệm thu cũng khó vì hợp đồng không quy định rõ tên hãng nào, tiêu chuẩn kỹ thuật ra sao nên ko có căn cứ kiểm tra.

Liên quan đến chất lượng dự án nhiều khách hàng đã liên tưởng đến dự án Mipec 229 Tây Sơn do Mipec làm chủ đầu tư đang gây xôn xao dư luận thời gian qua. Đó là việc khách hàng sau khi mua dự án Mipec 229 Tây Sơn do Mipec làm chủ đầu tư dọn vào ở nửa đêm mưa gió phải lấy chậu hứng nước mưa.

Khách hàng Mipec 229 Tây Sơn liên tục phàn nàn dự án thiếu chỗ để xe, thang máy cũ, nội thất chất lượng kém, sàn gỗ dùng đã phồng rộp bong tróc, cửa gỗ chính bị nứt, tủ bếp thì nhiều nhà bị mọt, toilet hở...Dịch vụ kém nhưng chủ đầu tư nhăm nhe đòi tăng giá khiến khách hàng rất bức xúc. Mới đây, chủ đầu tư chặn cửa tầng hầm không cho cư dân vào vì đòi tăng phí gửi xe trong khi khách hàng không chấp nhận, vụ việc gây xôn xao dư luận.

Những vấn đề trên đã khiến khách hàng quan tâm đến dự án đặt ra nhiều câu hỏi trước khi quyết định mua nhà tại dự án tiếp theo của Mipec là Mipec Riverside.

Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn sẽ tiếp tục cung cấp thông tin liên quan đến dự án Mipec Riverside như các vấn đề mập mờ trong hợp đồng, tiến độ dự án, giá bán và cách bán hàng, thiết kế, chất lượng...trong các bản tin tiếp theo.

Mipec Riverside: Tháp ngà lặng lẽ! Mipec Riverside: Tháp ngà lặng lẽ!

(baodautu.vn) Mặc dù đã qua thời điểm dự kiến hoàn thành nhưng dự án Mipec Riverside của Công ty cổ phần hoá dầu Quân đội vẫn lặng thinh với các phản ứng của thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản