Hướng đi nào cho phát triển nghỉ dưỡng ven đô?
Vũ Anh - 10/08/2018 08:06
 
Chính sách quy hoạch nhất quán khu đô thị vệ tinh vùng Hà Nội đang tạo nhiều cơ hội cho phân khúc nghỉ dưỡng ven đô. Tuy nhiên, cùng với câu chuyện lợi nhuận kinh doanh thì việc tận dụng và khai thác thiên nhiên cũng là bài toán đang khiến nhiều nhà đầu tư lưu tâm. Và đây được coi là quy luật bền vững cho thị trường bất động sản ven đô phát triển.

Điểm hội tụ “đáng sống”

Tính đến năm 2030, dân số tại năm đô thị vệ tinh của Hà Nội sẽ đạt khoảng 1,4 triệu người, đất xây dựng đô thị khoảng 35.200 ha. Trong đó, nằm về phía Tây và cách trung tâm khoảng 30 km, Hòa Lạc sẽ được quy hoạch thành khu vực lớn nhất với diện tích khoảng 17.274 ha, dân số khoảng 600.000 người.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, mọi nguồn lực của thành phố Hà Nội đang tập trung về khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc, tạo thành lợi thế cho thị trường nhà ở thương mại, dịch vụ văn phòng phát triển.

Dự kiến trong vòng vài năm tới, nhiều dự án tại khu vực này sẽ ngày một tăng giá, thu hút nhiều dân cư về sinh sống, hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Những quần thể, dự án nằm ở giáp ranh như Hòa Bình cũng sẽ được thừa hưởng toàn bộ ưu thế quy hoạch vùng.  

Nghỉ dưỡng ven đô đang phát triển mạnh mẽ
Nghỉ dưỡng ven đô đang phát triển mạnh mẽ

Những yếu tố trên đang khiến gam màu của bức tranh nghỉ dưỡng ven đô đang ngày một sáng, nhiều nhà phát triển đô thị đang đổ dồn về đây. Thậm chí, một số chủ đầu tư đã đón trước quy hoạch, tiên phong rót vốn nghìn tỷ đồng vào phía Tây, nhất là tỉnh Hòa Bình để phát triển các sản phẩm nghỉ dưỡng độc đáo, chủ yếu nằm ở huyện Kim Bôi, Lương Sơn & Kỳ Sơn.

Tiêu biểu như khu nghỉ dưỡng sinh thái Ivory Villas & Resort; Ohara Villas & Resort hay Viên Nam Resort & Serena Kim Bôi Hoà Bình…

Đại diện Công ty TNHH My Second Home (MSH), đơn vị đồng hành và phân phối thành công các khu nghỉ dưỡng ven đô cho rằng, phân khúc này đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Hiện các khu nghỉ dưỡng đã hình thành các sản phẩm với các dịch vụ đi kèm, đặc biệt là tận dụng và khai thác tự nhiên trở thành một phần của quần thể đang trở thành xu hướng tất yếu.

Tìm hướng đi đúng

Đồng quan điểm của MSH, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, nghỉ dưỡng ven đô không phải là miếng bánh dễ ăn và sinh lời tức thì. Phân khúc này không thể trở thành hầm trú ẩn cho chủ đầu tư lợi dụng và phá vỡ thiên nhiên.

Bởi lâu nay nhiều người vẫn cho rằng ở đâu có sự phát triển đô thị rầm rộ, không sớm thì muộn sẽ phá vỡ không gian xanh với bầu không khí thiên nhiên trong lành vốn có của nó.

Hiện các chủ đầu tư đang chạy đua thay đổi quan niệm đó để ghi điểm đối với khách hàng. Theo đại diện My Second Home, nói đến phân khúc nghỉ dưỡng sinh thái là nói đến một cuộc sống xanh bền vững.

Sự bền vững sẽ không có được nếu thiếu đi tầm nhìn dài hạn và bao quát. Trong đó, các chủ đầu tư phải bắt tay chặt chẽ với những nhà quy hoạch, nghiên cứu về cảnh quan vẻ đẹp thiên nhiên để phát huy yếu tố phong thủy của vùng đất.

MSH là đơn vị tên tuổi tham gia tư vấn và phát triển khu nghỉ dưỡng Ivory Villas & Resort  ở Hòa Bình từ ngày đầu, đơn vị này đã cùng chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng này lên kế hoạch hoàn hảo để chinh phục các thượng đế khi bắt tay với các đối tác uy tín.

Tất cả những động thái đó nhằm bảo toàn định hướng của chủ đầu tư với kỳ vọng kiến tạo một khu nghỉ dưỡng sinh thái kiểu mẫu ở khu vực. Để biến nơi đây sẽ là một địa điểm nghỉ ngơi kết nối trọn vẹn với thiên nhiên, với hệ thống tiện ích cao cấp.

Cư dân đến đây không chỉ thăm quan thắng cảnh, khu du lịch hồ Hòa Bình mà còn có cơ hội sở hữu ngôi nhà thứ hai để thư giãn cuối tuần, tái tạo năng lượng tiếp bước thành công.

Con đường ánh sáng tại Ivory Villas & Resort tận dụng tối đa yếu tố thiên nhiên
Con đường ánh sáng tại Ivory Villas & Resort tận dụng tối đa yếu tố thiên nhiên

Ivory Villas & Resort - sản phẩm khá độc đáo của thị trường nghỉ dưỡng ven đô, là khu nghỉ dưỡng hướng núi đầu tiên được phát triển ở Hòa Bình. Quần thể sở hữu nhiều sản phẩm, trong đó, biệt thự khách sạn diện tích 1000m2 cùng đặc quyền tiện nghi đang được coi là dòng sản phẩm chủ đạo của toàn khu, dẫn đầu xu hướng sống.  

Có thể nói, đặc điểm của bất động sản nghỉ dưỡng sinh thái là gắn liền với tự nhiên vậy nên cần tận dụng những ưu thế thế đó. Và Ivory Villas & Resort đã khai thác được khai thác tối ưu, bảo tồn được những giá trị bền vững của thiên nhiên, tạo ra hàng nghìn việc làm mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống của con người tại nơi này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản