Hơn 93.000 m2 văn phòng hạng A sắp gia nhập thị trường
N.L - 02/07/2020 08:07
 
Đại dịch Covid-19 thách thức nhiều lĩnh vực kinh doanh, phân khúc hạng A tại Hà Nội thiếu hụt cả về số lượng và chất lượng, dự báo giá thuê tiếp tục tăng trong thời gian tới.
.
Savills Việt Nam dự báo, giá thuê mặt bằng văn phòng hạng A tại Hà Nội dự kiến sẽ duy trì xu hướng tăng 7%/năm trong 3 năm tới. 

Văn phòng hạng A vẫn tăng giá ngược chiều xu hướng chung

Tại Hà Nội, thị trường đã ghi nhận sự tăng giá của phân khúc văn phòng trong quý I/2020, do thiếu nguồn cung. Số liệu tổng hợp của một số công ty phân tích thị trường cho thấy, giá thuê văn phòng hạng A nhích nhẹ 0,6% so với quý IV/2019 và tăng 5,8% so với cùng kỳ 2019.

Đáng chú ý, quý I cũng ghi nhận tốc độ tăng giá ở hạng A cao hơn hạng B (hạng B gần như không tăng), trong khi ở các quý trước, hạng B đạt được tốc độ tăng giá tốt hơn hạng A, nguyên nhân đến từ việc nguồn cung hạng A khan hiếm và tỉ lệ hấp thụ ròng trong quý vẫn khá tốt.

Thị trường văn phòng Hà Nội trong hai năm vừa qua luôn duy trì công suất trung bình khoảng 93%. Hiện nay, nguồn cung phân khúc hạng A ở mức khiêm tốn, khoảng 500.000 m2 sàn, trong tổng số 1,8 triệu m2. Nhìn chung, văn phòng hạng A không có nhiều sự lựa chọn, các tòa nhà hiện tại trong khu vực trung tâm đều đã cũ và thiếu các tiện ích hiện đại, điều kiện hạ tầng không mở rộng.

Mặc dù chịu tác động ngắn hạn do dịch bệnh, song triển vọng kinh tế của Việt Nam vẫn khá tích cực. Theo dự báo gần đây nhất của ADB về tăng trưởng GDP năm 2020, Việt Nam dự kiến sẽ đạt 4,8%, cao hơn so với quốc gia khác trong khu vực. Chính phủ và ngân hàng trung ương đã ứng phó bằng các biện pháp chính sách và hỗ trợ tài chính nhằm giảm thiểu tác động kinh tế. Cùng với đó, một làn sóng khởi nghiệp mới có thể sẽ gia nhập thị trường sau đại dịch, làm dấy lên nhu cầu văn phòng mới.

Savills Việt Nam dự báo, giá thuê mặt bằng văn phòng hạng A tại Hà Nội dự kiến sẽ duy trì xu hướng tăng 7%/năm trong 3 năm tới. Vì vậy, sẽ là quyết định khôn ngoan cho các doanh nghiệp khi tìm kiếm mặt bằng văn phòng trong thời điểm sớm nhất khi tòa nhà đang trong giai đoạn tiền khai trương.

Capital Place làm dịu cơn khát văn phòng hạng A

.
Capital Place là dự án văn phòng đầu tiên ở Hà Nội được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold (chứng nhận tiêu chuẩn Mỹ cho công trình kiến trúc xanh)

Đáp ứng nhu cầu mong mỏi của khách hàng thuê văn phòng với các tiêu chí về vị trí, công năng, chất lượng vận hành và thân thiện với môi trường, Capital Place dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2020, sẽ cung cấp hơn 93.000 m2 diện tích mặt sàn cho thuê văn phòng hạng A quốc tế.

Tòa tháp đôi lấy cảm hứng từ hình tượng Rồng Thăng Long, với chiều cao 37 tầng, có thể đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới.

Tòa nhà tọa lạc tại vị trí chiến lược trung tâm quận Ba Đình, trên trục đường Liễu Giai - Văn Cao, tiếp giáp với Đại sứ quán Nhật, Đại sứ quán Úc trong khu hành chính, thương mại sầm uất bậc nhất thành phố. Từ đây, khách hàng chỉ mất 30 phút để đến sân bay quốc tế Nội Bài, 10 phút để lên trung tâm thành phố và đến khu vực Hồ Tây, gần kề với tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội tại ga Kim Mã. Vị trí lý tưởng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian di chuyển trong bối cảnh chưa có giải pháp giải quyết triệt để cho tình trạng ách tắc giao thông tại thủ đô.

Capital Place cũng là dự án văn phòng đầu tiên ở Hà Nội được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold (chứng nhận tiêu chuẩn Mỹ cho công trình kiến trúc xanh) với không gian cây xanh lớn và nhiều đặc tính bền vững. 32 thang máy tốc độ cao 6m/s được lắp đặt tại 2 tòa tháp, phân bổ theo zone giúp tiết kiệm thời gian chờ cho khách hàng. Dự án cũng sở hữu diện tích mặt sàn không cột với bước cột lớn nhất giúp tối ưu hóa không gian và tính hiệu quả trong việc thiết kế nội thất.

Capital Place đã được vinh danh là Tòa nhà văn phòng tốt nhất châu Á tại lễ trao giải Asia PropertyGuru Awards 2019 tại Bangkok; đồng thời đạt 4 giải thưởng quan trọng tại giải thưởng PropertyGuru Vietnam Property Awards 2019 bao gồm: Dự án văn phòng tốt nhất, Dự án tòa nhà văn phòng có thiết kế kiến trúc tốt nhất, Dự án có thiết kế phổ quát tốt nhất và đề cử đặc biệt cho giải Dự án Xanh tốt nhất.

.
Capital Place dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2020, sẽ cung cấp hơn 93.000 m2 diện tích mặt sàn cho thuê văn phòng hạng A quốc tế

Hiện nay, Capital Place đang hoàn thiện và sẵn sàng chào đón khách hàng từ quý III/2020.

Thông tin chi tiết, vui lòng xem tại:
www.capitalplace.com.vn
Hotline 1800 9289
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản