Hơn 80% khách hàng mua BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng đến từ Hà Nội
Hữu Tuấn - 15/09/2016 17:04
 
Báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam về bất động sản Đà Nẵng cho thấy, hàng loạt khách sạn và dự án biệt thự nghỉ dưỡng đang được xây dựng tại TP.Đà Nẵng.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, ở phân khúc khách sạn, Đà Nẵng là một trong 20 thành phố sạch nhất trên thế giới và cũng là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Nhờ các danh lam thắng cảnh thiên nhiên, Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch của Việt Nam.

Trong năm 2015, tổng cộng có 73 khách sạn hạng từ 3 đến 5 sao với 8.485 phòng, trong đó, 7 trên tổng 11 khách sạn 5 sao và 4 trên tổng 14 khách sạn 4 sao được quản lí bởi nhà điều hành quốc tế. Do đó, thị trường còn nhiều cơ hội cho sự hiện diện của các nhà điều hành nước ngoài. Tập đoàn Accor Hotels và Resorts Group hiện đang là nhà điều hành lớn nhất tại Đà Nẵng, quản lí khoảng 944 phòng.

Dự án khách sạn tương lai bao gồm khách sạn Crowne Plaza giai đoạn 2, Hilton Đà Nẵng Hotel và Four Points thuộc Sheraton. Khu nghỉ dưỡng sòng bài Nam Hội An với mức đầu tư 4 tỉ USD dự kiến bắt đầu hoạt động vào năm 2019, sẽ là sự thúc đẩy lớn cho sự hình thành chuỗi khách sạn du lịch từ Đà Nẵng đến Hội An.

Dự án Coco Bay Đà Nẵng góp thêm nguồn cung
Dự án Coco Bay Đà Nẵng góp thêm nguồn cung "khủng" cho du lịch nghỉ dưỡng Đà Nẵng.

Đối với phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, Savills Việt Nam đánh giá, Đà Nẵng đang tiên phong trong bất động sản cao cấp ven biển và xếp thứ hai (sau Nha Trang) về tổng nguồn cung với 1.199 biệt thự và 3.367 căn hộ. Các khảo sát chỉ ra rằng có hơn 80% người mua đến từ Hà Nội, bị thu hút bởi danh mục đa dạng về các sản phẩm, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, những triển vọng du lịch và các chính sách bán hàng hấp dẫn, cũng như một hình ảnh một thành phố xanh, trẻ trung và năng động.

Các dự án thành công phải kể đến Bà Nà Hill, Ocean Villas, Hayatt Regency, Furama, Intercontinetal, và Azura. Các dự án tương lai có quy mô lớn bao gồm Soleil Đà Nẵng, Coco Bay, Đa Phước, Hàn Riverside, Ariyana, Central Coast, Vinpearl Han River, và Ocean Suites& Estates. Thị trường đang đón chờ nguồn cung lớn về căn hộ và biệt thự biển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản