Hoàn thành phá dỡ tầng 19 dự án 8B Lê Trực trước ngày 30/10
Minh Nghĩa (TTXVN\Vietnam+) - 30/09/2016 19:28
 
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về đẩy nhanh tiến độ phá dỡ phần sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực, Công ty cổ phần hạ tầng Phương Bắc đã hoàn thành việc lắp dựng cẩu trục tháp để đưa máy móc hiện đại vào cắt dỡ toàn bộ hệ thống dầm, cột bêtông, tum thang máy tầng 19.
Một phần dầm, cột và mặt sàn tầng 19 đã được phá dỡ xong. Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN
Một phần dầm, cột và mặt sàn tầng 19 đã được phá dỡ xong. Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN

Dự kiến đến cuối tháng 10 tới, việc phá dỡ toàn bộ giai đoạn 1 (tầng 19) tòa nhà này sẽ được hoàn thành.

Cụ thể, từ ngày 27/9, đơn vị phá dỡ đã đưa 2 máy cắt dây kim cương, cùng một số thiết bị, máy móc chuyên dụng để cắt khúc dầm, cột bê tông và cẩu phế thải xuống mặt đất, để ôtô vận chuyển đến nơi quy định.

Bên cạnh đó, để đảm bảo thi công được liên tục, Công ty cổ phần hạ tầng Phương Bắc đã bố trí khoảng 30 công nhân thực hiện thao tác máy móc từ 7 giờ sáng đến 17-18 giờ hàng ngày. Mỗi ngày đơn vị cắt được khoảng 30m dài của dầm, vận chuyển khoảng 40 khối phế thải xuống mặt đất.

Ông Đoàn Xuân Phong, Chỉ huy công trường Công ty cổ phần hạ tầng Phương Bắc cho biết với việc áp dụng những trang thiết bị hiện đại vào thi công sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người khi tham gia phá dỡ, đồng thời, giảm thiểu được tiếng ồn và những ảnh hưởng liên quan đến kết cấu của công trình.

Trước đó, ngoài việc tạm ứng 3 tỷ đồng cho đơn vị phá dỡ, quận Ba Đình cũng yêu cầu đơn vị này phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền phường Điện Biên, các sở, ngành liên quan, đặc biệt là Sở Xây dựng thành phố để thực hiện đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định về lao động, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn trong quá trình phá dỡ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản