Hoà Bình Green Đà Nẵng - công trình phục vụ APEC 2017
Như Loan - 21/06/2017 08:05
 
Hoà Bình Green Đà Nẵng là dự án căn hộ khách sạn 5 sao duy nhất và lớn nhất sẽ hoàn thành để phục vụ Hội nghị APEC. Chủ đầu tư đã có báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao về việc đăng ký là cơ sở hậu cần đón các đoàn khách quốc tế đến Đà Nẵng từ tháng 9-12/2017, đồng thời cam kết đáp ứng tiêu chuẩn và điều kiện theo đúng quy định của Ủy ban APEC quốc gia.

.
Hoà Bình Green Đà Nẵng không phải là công trình nhà ở thông thường, mà là căn hộ khách sạn được quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế khắt khe của tập đoàn The Ascott 

Với tiến độ thi công 58 tiếng/sàn, Hoà Bình Green Đà Nẵng là công trình có tiến độ thi công nhanh kỷ lục tại Việt Nam. Tốc độ này làm ngỡ ngàng không chỉ người dân Đà Nẵng mà cả những nhà thầu giàu kinh nghiệm, minh chứng điều ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hòa Bình đã cam kết cách đây 1 năm tại lễ khai trương nhà mẫu ngày 23/7/2016. Khi đó, hầu hết mọi người đều không tin, thậm chí còn cho rằng ông đang “chém gió” vì cho rằng hoàn thành công trình 27 tầng nổi và 3 tầng hầm trong thời gian 14 tháng là “nhiệm vụ bất khả thi”.

Mà họ không tin cũng phải, bởi với công nghệ xây dựng hiện nay, thông thường phải mất 5-7 ngày mới đổ bê tông xong một sàn, chứ chưa nói gì đến phần hoàn thiện còn phức tạp hơn. Ngay cả khi ông Đường đặt vấn đề về tiến độ xây dựng với những nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam thì cũng chỉ nhận được cái lắc đầu.

Còn người dân Đà Nẵng lại càng không tin vì đã chứng kiến không biết bao dự án vẽ trên giấy thì hoành tráng, còn trên thực tế thì bỏ hoang hoặc triển khai cầm chừng.

Tiến độ xây dựng nhanh đã khó, hoàn thiện với chất lượng cao theo tiêu chuẩn riêng còn khó hơn. Hoà Bình Green Đà Nẵng không phải là công trình nhà ở thông thường, mà là căn hộ khách sạn được quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế khắt khe của tập đoàn The Ascott nên quá trình xây dựng và hoàn thiện lại càng đòi hỏi công phu hơn. Bên cạnh đó, chính chủ đầu tư cũng đặt ra những tiêu chuẩn cao về hoàn thiện như mạ vàng cả nhà vệ sinh và xây dựng công viên các kỳ quan thế giới dát vàng.   

Dẫu biết là thách thức nhưng ông Đường không chùn bước. Bản tính của ông là đã nói là làm, mà đã làm phải làm bằng được. “Tôi chỉ làm những điều khác biệt mà người khác không làm được” – ông Đường đã nhiều lần khẳng định như vậy mỗi khi có ai đó nghi ngờ về những kế hoạch đầy táo bạo tưởng nhưng chỉ “nổ” để đánh bóng tên tuổi. Một lần nữa, ông Đường quyết tâm hiện thực hoá những điều tưởng chừng như không thể tại dự án Hoà Bình Green Đà Nẵng.  

Cần có nguồn lực tài chính rất mạnh thì mới có thể đầu tư một công trình lớn như Hoà Bình Green Đà Nẵng. Nhưng đó chỉ là điều kiện cần, bởi để xây xong trong một thời gian ngắn đòi hỏi chủ đầu tư vài giải quyết rất nhiều những bài toán hóc búa.

.
Hoà Bình Green Đà Nẵng là dự án căn hộ khách sạn 5 sao duy nhất và lớn nhất sẽ hoàn thành để phục vụ Hội nghị APEC

Trước hết, vì là công trình ưu tiên đưa vào phục vụ sự kiện chính trị trọng đại của đất nước nên chủ đầu tư đã đề nghị Chính phủ và UBND Thành phố Đà Nẵng cho áp dụng cơ chế vừa thiết kế, vừa thi công.

Công trình cũng sử dụng công nghệ quản lý, kỹ thuật thi công tiên tiến và vật liệu xây dựng cao cấp nhất như xi măng mác PC600 cao gấp đôi so với tiêu chuẩn của các dự án khác nhưng giúp đông cứng nhanh. Các chuyên gia giám sát xây dựng đến từ các tập đoàn quốc tế danh tiếng đòi hỏi mức thu nhập lên tới 300 triệu đồng/tháng. Chủ đầu tư tự tổ chức thi công nên mọi vấn đề phát sinh đều được giải quyết nhanh chóng.

Cùng với thời tiết thuận lợi nên tốc độ thi công nhiều lúc đạt tới 58 tiếng/sàn, còn trung bình cứ 62-64 tiếng lại đổ bê tông xong một sàn có diện tích lên tới 3.800m2. Có thể nói, Hoà Bình Green Đà Nẵng có tốc độ thi công nhanh gấp đôi gấp ba so với những dự án thông thường và là công trình cao tầng có tiến độ kỷ lục nhanh nhất không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới.

Cho đến nay, thực tế đã chứng minh những gì ông Đường nói không phải là “chém gió” mà là “nói được làm được”. Ngày 23/4 vừa qua, Hoà Bình Green Đà Nẵng đã chính thức cất nóc. Dự án vẫn thi công một ngày 3 ca không ngừng nghỉ, chủ đầu tư cũng dốc toàn bộ nhân lực và vật lực để hoàn thiện công trình. Dự kiến đến giữa tháng 8 sẽ hoàn thành khối khách sạn 1.000 phòng và đến giữa tháng 9 sẽ đưa vào hoạt động nốt 700 căn hộ. Sau đó dự án sẽ vận hành thử nghiệm trong một tháng và sẽ chính thức nhận đặt phòng cho Hội nghị APEC từ giữa tháng 10.

Với tốc độ này, Hoà Bình Green Đà Nẵng là dự án căn hộ khách sạn 5 sao duy nhất và lớn nhất sẽ hoàn thành để phục vụ Hội nghị APEC. Chủ đầu tư đã có báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao về việc đăng ký là cơ sở hậu cần đón các đoàn khách quốc tế đến Đà Nẵng từ tháng 9-12/2017, đồng thời cam kết đáp ứng tiêu chuẩn và điều kiện theo đúng quy định của Uỷ ban APEC quốc gia.

Tốc độ xây dựng thần tốc của Hoà Bình Green Đà Nẵng một lần nữa chứng minh quan điểm “nói được làm được” của ông Đường. Cũng chính vì thế mà dù dự án còn trong quá trình xây dựng nhưng hơn 700 khách hàng đã tin tưởng “xuống tiền” mua căn hộ của dự án vì ông Đường cam kết trả lợi nhuận đầu tư 10,5% trong năm đầu tiên và tịnh tiến lên tới 14,5% vào năm thứ 5. Thậm chí, Hoà Bình Green Đà Nẵng còn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của ngân hàng khi trở thành dự án căn hộ khách sạn đầu tiên được ngân hàng quốc tế Indovina cam kết bảo lãnh lợi nhuận cho nhà đầu tư. Vì thế, Hoà Bình Green Đà Nẵng hiện dự án mang lại hiệu quả đầu tư cao nhất và cũng an toàn nhất trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản