Hồ điều hòa và phong thủy trong cuộc sống hiện đại
Như Loan - 17/11/2016 12:26
 
Sinh ra và lớn lên gắn liền với nước, con người luôn khao khát được tìm về những vùng đất tươi mát, với dòng nước trong xanh để an nhiên sống cuộc đời tự tại.

Giữa phố thị ồn ào và tấp nập, sự hiện diện của những mặt nước trong xanh luôn là niềm khát khao của người dân mong muốn hướng đến một cuộc sống an lành. Đó cũng là lý do vì sao, những dự án bất động sản gần sông hồ, view hồ,… luôn được khách hàng săn đón và yêu thích.

Nước - một phần tất yêu của đời sống con người

Theo thuật phong thủy Á đông, “Sơn hoàn thủy bao tất hữu khí” nhằm nói tới  việc lựa chọn thế đất xây nhà có núi che chắn, có nước chảy bao quanh là điềm lành cho tài vận. Đặc biệt, nhà hướng thủy sẽ mang đến sự bình yên cho chủ nhân căn nhà. Bên cạnh đó, nhà có “thủy minh đường” tốt còn đem lại nguồn sinh khí mát lành, hấp thụ nhiệt năng, điều hòa khí hậu, lại còn là nguồn dinh dưỡng dồi dào bồi đắp cho nền đất.

Hồ Tây – hồ lớn nhất của Hà Nội.
Hồ Tây – hồ lớn nhất của Hà Nội.

Còn theo khoa học hiện đại, những căn nhà ven sông, hồ thường hội tụ nhiều loại ion giúp thanh lọc không khí, điều tiết nhiệt độ, khiến tâm trạng và cảm xúc của con người được điều hòa, bớt nóng giận, giảm lo âu và yêu đời hơn.

Bên cạnh đó, với đời sống hiện đại, sự xuất hiện của những hồ điều hòa còn có vai trò tao cảnh quan, điều hòa lượng nước tại đô thị. Đặc biệt, trong tình hình ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn, nhu cầu về một không gian sống xanh sinh thái đang ngày càng lên cao.

“Trái tim xanh” giữa lòng đô thị

Được đánh giá là một trong bốn quận trung tâm mới của thành phố Hà Nội, quận Cầu Giấy đã và đang có sự phát triển thần tốc về các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội. Sự hoàn thiện về hạ tầng, giao thông đô thị đã tạo sức hút lớn với người dân về an cư tại khu vực này. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển, quận Cầu Giấy cùng đang phải đối mặt với những vấn đề bức thiết về mức độ bụi trong không khí, thiếu không gian xanh, mặt nước…

Chính vì vậy, thông tin UBND thành phố Hà Nội sẽ đầu tư, xây dựng dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy tại khu vực giao cắt giữa đường Dương Đình Nghệ và đường Phạm Hùng khiến người dân vô cùng háo hức và mong chờ.

Công viên hồ điều hòa Cầu giấy ( Phối cảnh minh họa )
Công viên hồ điều hòa Cầu giấy ( Phối cảnh minh họa )

Được biết, dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy có tổng diện tích gần 32ha, trong đó, 19ha là diện tích mặt nước, phần còn lại là công viên cây xanh cùng hàng loạt tiện ích chức năng công cộng. Hồ nước thuộc dự án cũng là một trong những hồ điều hòa lớn bậc nhất tại Hà Nội. Đây được coi là thông tin được người dân đô thị mong chờ nhất năm qua bởi không lâu nữa, cư dân quận Cầu Giấy nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung sẽ có thêm “không gian sống xanh mới”, góp phần giảm tình trạng ô nhiễm không khí, điều hòa nhiệt độ, giảm ngập úng khi mưa lớn.

Đặc biệt, sự xuất hiện của dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy cũng mang đến cho cộng đồng một không gian thư giãn, giải trí, chăm sóc sức khỏe mới khi toàn bộ phần diện tích đất công viên sẽ được đưa vào phục vụ các tiện ích chức năng giải trí, thư giãn hiện đại như: sân vườn, cây xanh, đường đi dạo và các công trình phụ trợ phục vụ vui chơi bao gồm khu điều hành, khu dịch vụ quà lưu niệm, khu nhà thuyền, bến thuyền, khu cho thuê xe đạp, khu vực dịch vụ - giải khát, khu cắm trại, khu chòi nghỉ, khu vực vui chơi ngoài trời cho trẻ em, nhà hát ngoài trời…

Thực tế cho thấy, sau thông tin dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy chính thức được khởi công nhiều khách hàng đã và đang bắt đầu kiếm tìm về những dự án sẽ “vinh dự” được tọa lạc trong khuôn viên dự án hoặc nằm gần, hướng nhìn ra dự án. Trong đó, thông tin một dự án căn hộ đẳng cấp nằm cạnh hồ điều hòa lớn bậc nhất Thủ đô này, do một “đại gia” hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản phát triển, với tầm nhìn trải rộng tại dự án này là điểm nhấn cực kỳ đắt giá được nhiều người lưu tâm. Tuy nhiên, các thông tin này vẫn chưa được chính thức tiết lộ.

Cập nhật thông tin những dự án này sớm nhất vui lòng liên hệ Công ty BĐS Tân Long, một trong những đơn vị phân phối bất động sản của nhiều chủ đầu tư uy tín để biết thêm thông tin chi tiết về những dự án bên công viên hồ điều hòa lớn bậc nhất khu vực Tây Hà Nội:
Địa chỉ: 39 Xuân Diệu - Quận Tây Hồ - Tp. Hà Nội
Hotline: 0947.004.566
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản