Hết Đà Nẵng đến lượt Quảng Nam bị làm giả văn bản để “thổi” giá đất
Hoàng Anh - 01/03/2019 09:28
 
Mấy ngày qua, một văn bản lan truyền trên mạng xã hội về việc tỉnh Quảng Nam phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở P. Cẩm Nam (TP. Hội An, Quảng Nam) được nhiều người quan tâm chia sẻ. Tuy nhiên, chính quyền tỉnh Quảng Nam khẳng định đây là văn bản giả.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, văn bản đang lan truyền trên mạng xã hội về việc tỉnh Quảng Nam phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở P. Cẩm Nam (TP. Hội An, Quảng Nam) là văn bản giả mạo.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định, chữ ký trong văn bản không phải là của ông Đinh Văn Thu, mẫu văn bản cũng được làm sơ sài, không đúng quy chuẩn. Ngoài ra số hiệu văn bản cũng không nằm trong hệ thống quản lý điều hành văn bản hành chính của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam. UBND tỉnh Quảng Nam không phát hành văn bản nào về nội dung liên quan như thế.

Văn bản giả về Dự án du lịch ở Hội An lưu truyền trên mạng.
Văn bản giả về dự án du lịch ở Hội An lưu truyền trên mạng.

Trên mạng xã hội những ngày qua xuất hiện một văn bản có nội dung Quảng Nam phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở P.Cẩm Nam.

Cụ thể, công văn giả này có số 1826/2017/QĐ-CP ngày 3.1.2018. Văn bản có dấu mộc, tên cùng hình ảnh chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ông Đinh Văn Thu về việc phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn 5 sao, khu phức hợp kết hợp casino, giải trí tại P. Cẩm Nam, phố cổ Hội An.

Văn bản giả gửi đến Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng, phát triển tỉnh Quảng Nam và UBND TP.Hội An. Trên các trang chuyên về bất động sản Hội An, văn bản này được chia sẻ và truyền đi đã gây xôn xao cho giới đầu tư đất đai.

Các đối tượng làm giả văn bản này nhằm thổi giá đất trên địa bàn phường Cẩm An, TP. Hội An.
Các đối tượng làm giả văn bản này nhằm thổi giá đất trên địa bàn phường Cẩm An, TP. Hội An.



Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An, một lần nữa khẳng định văn bản lan truyền trên mạng là giả mạo 100% và sai hoàn toàn. Theo ông Sơn, mục đích của những đối tượng giả mạo văn bản này nhằm thổi giá đất trên địa bàn TP. Hội An. “Theo luật an ninh mạng, những thông tin lan truyền không chính xác, bịa đặt gây ảnh hưởng đến một tổ chức, cá nhân nào đó thì đều bị xử lý. Chúng tôi đã thông báo rộng rãi đến cho người dân biết về văn bản giả mạo này để cảnh giác”, ông Sơn nói.

Trước đó, vào tháng 11/2018,  ở TP. Đà Nẵng cũng xuất hiện văn bản giả mạo của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng với tiêu đề “V/v phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng đối với công trình cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân”, nhằm thổi giá đất ở khu vực Hòa Xuân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản