Hà Nội sẽ có thành phố thông minh quy mô 4 tỷ USD
P.L - 05/06/2017 14:36
 
Tin từ Tập đoàn BRG cho biết, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Nhật Bản từ ngày 4 - 8/6/2017, thỏa thuận hợp tác phát triển dự án đô thị Nhật Tân – Nội Bài sẽ được ký kết giữa Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo.
.
BRG là đơn vị lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ diện tích 2.080 ha hai bên trục tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài. Ảnh:

Thỏa thuận hướng đến mục tiêu xây dựng một thành phố thông minh hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á, tại phía Bắc Hà Nội (đoạn hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp), thuộc đồ án quy hoạch hai bên trục Nhật Tân – Nội Bài.

Là chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ diện tích 2.080 ha hai bên trục tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài, Tập đoàn BRG thấu hiểu ý nghĩa quan trọng của toàn bộ dự án, nắm rõ từng ý tưởng, đường nét quy hoạch của dự án. Chính vì vậy, thỏa thuận hợp tác lần này để đầu tư, phát triển và biến đồ án quy hoạch thành hiện thực được BRG tập trung thực hiện một cách bài bản, với mong muốn đảm bảo sự thành công của một dự án tầm cỡ.

Hợp tác với Sumitomo Corporation, một trong ba tập đoàn lớn nhất của Nhật Bản là bước đi thể hiện tầm nhìn, tâm huyết và hoài bão của BRG nhằm xây dựng một thành phố thông minh, hiện đại và bắt kịp với thế giới. Đồ án quy hoạch được đánh giá tầm cỡ quy mô bậc nhất này sẽ tạo nên điểm nhấn cho không gian, kiến trúc khu vực cửa ngõ Thủ đô, tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị khu vực phía Bắc sông Hồng, và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Vào Việt Nam từ năm 1955 với một văn phòng đại diện và thành lập Công ty TNHH Sumitomo Corporation Việt Nam vào năm 2007, Sumitomo Corporation đã đầu tư và tham gia các dự án nổi bật như: Khu công nghiệp Thăng Long I (Hà Nội), Khu công nghiệp Thăng Long II (Hưng Yên), Tổng thầu xây dựng đoạn trên cao Tuyến đường sắt đô thị số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành – Suối Tiên), Tổng thầu xây dựng các nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, Duyên Hải 3 mở rộng, Phú Mỹ 2-2, và nhiều hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản