Hà Nội muốn thu hồi dự án bỏ hoang của các tổng công ty
Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp chặt chẽ với Thành phố để kiểm tra, thanh tra các dự án được giao đất mà không sử dụng. Trường hợp vi phạm, quá hạn thì phải trả lại, phải thu hồi để tạo nguồn lực cho Thành phố.

Mới đây, tại Hội nghị phối hợp triển khai công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên môi trường trên địa bàn Thành phố với Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo TP. Hà Nội cho biết, Hà Nội đã mời lãnh đạo các tổng công ty được cấp đất ở khu vực quận Cầu Giấy nhưng bỏ hoang lên gặp gỡ, đối thoại. Tuy nhiên đến nay, đã quá hạn cam kết của các đơn vị này, nên Thành phố kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ Thành phố xử lý, thu hồi các khu đất này để tránh lãnh phí.

Trả lời về kiến nghị của Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với Thành phố để kiểm tra, thanh tra các dự án được giao đất mà không sử dụng. Trường hợp vi phạm, quá hạn thì phải trả lại, phải thu hồi để tạo nguồn lực cho Thành phố.

Vào tháng 8/2017, Hà Nội đã tiến hành rà soát 23 doanh nghiệp trong danh sách được giao đất xây dựng trụ sở tại khu đô thị mới Cầu Giấy. Tuy nhiên, đến hạn cuối, mới có 21/23 đơn vị được giao đất có báo cáo năng lực tài chính, kế hoạch triển khai dự án trên đất được giao.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản