Hà Nội di dời 4 sở ngành về Khu liên cơ Võ Chí Công vào tháng 8
Thu Trang - 29/05/2019 09:30
 
Dự kiến, tháng 8 tới, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch và Kiến trúc, Sở Khoa học và Công nghệ và Viện Quy hoạch và Xây dựng sẽ được dời về trụ sở mới tại Khu liên cơ Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội.
1
Khu liên cơ trên đường Võ Chí Công

Tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 28/5, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP. Hà Nội cho hay, dự kiến tháng 8 tới sẽ có 4 sở và 1 viện được đưa về trụ sở mới tại Khu liên cơ Võ Chí Công (quận Tây Hồ).

Phó giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội Lê Văn Bính cho biết, đây là một trong những dự án trọng điểm mà đơn vị được UBND TP giao triển khai. Hiện 2 khối nhà 16 và 27 tầng dành cho Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên, Khu liên cơ Võ Chí Công đang được thi công hoàn thiện, cơ bản có thể hoàn thành trong tháng 7 tới.
“Dự kiến, tháng 8 sẽ đưa các sở: Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch và Kiến trúc, Sở Khoa học và Công nghệ và Viện Quy hoạch và Xây dựng về làm việc tại đây. Khối nhà 7 tầng sử dụng làm bộ phận một cửa và lưu trữ của Khu liên cơ cũng đã được khởi công vào tháng 4 vừa qua, quý I/2020 có thể hoàn thành”, ông Bính thông tin thêm.
Bên cạnh đó, 2 dự án trọng điểm khác của TP cũng đang được Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp triển khai là: Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục; Vành đai 2, đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở, cũng thu đang được dư luận Nhân dân rất quan tâm.
Cũng theo ông Lê Văn Bính, đoạn tuyến Vành đai 2 do Ban thi công đã cơ bản hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng đoạn Tôn Thất Tùng - Ngã Tư Vọng, dài khoảng 1,3km. Phần còn lại của dự án hiện vẫn vướng giải phóng mặt bằng (GPMB) 8 hộ dân (toàn dự án là 655 hộ); phấn đấu hoàn thành trong tháng 6 này, nhằm đồng bộ khớp nối hạ tầng kỹ thuật với đoạn tuyến trên cao do Vingroup thi công.
Với dự án Vành đai, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội thừa nhận còn không ít khó khăn, đặc biệt là công tác GPMB. Hiện nay mới chỉ có 1.136/1.937 hộ dân phối hợp đo đạc hồ sơ kỹ thuật thửa đất; 486 hộ cho đo vẽ hiện trạng phục vụ GPMB.
Ban đang phấn đấu có mặt bằng để khởi công trước 2 cầu vượt trên tuyến trong quý III năm nay”, ông Lê Văn Bính nói thêm.

Khu liên cơ dự kiến là trụ sở của 8 sở ngành cao 27 tầng, với tổng diện tích 50.000 m2, nằm trên đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) sẽ hoàn thành vào tháng 4 năm 2019. Theo kế hoạch trước đó, đến tháng 6/2019, Hà Nội sẽ di dời 8 sở ngành đến tòa nhà này. Các sở ngành bao gồm: Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch và Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Xây dựng, Giao thông Vận tải và Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội.

Dự án Khu liên cơ Võ Chí Công là công trình trọng điểm của UBND thành phố Hà Nội, quy mô dự án gồm 3 khối nhà, cao 27, 16, và 7 tầng, trên khu đất 7.270m2. Xây dựng bằng nguồn ngân sách Nhà nước, tổng mức đầu tư là hơn 1.022 tỷ đồng. Dự án này ban đầu do Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội làm chủ đầu tư, đến tháng 2/2017, chính thức bàn giao lại dự án cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội. Khi bàn giao cơ bản xong phần thô của tòa nhà 27 và 16 tầng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản