Hạ Long - "Thiên đường" bất động sản của khu vực miền Bắc
Như Loan - 22/03/2017 11:50
 
Vượt mọi mong đợi của giới đầu tư bất động sản, Quảng Ninh đang chứng tỏ nội lực để trở thành thị trường tăng trưởng nhanh thứ hai khu vực miền Bắc, chỉ đứng sau Hà Nội.
Các Dự án bất động sản đẳng cấp sẽ làm thay đổi diện mạo thành phố Hạ Long.
Các dự án bất động sản đẳng cấp sẽ làm thay đổi diện mạo thành phố Hạ Long.

Chị Giang Đỗ mới đây gia nhập một nhóm nhà đầu tư có “máu mặt”, chuyên đi săn lùng các dự án bất động sản “’hot” để xuống tiền. Là những nhà đầu tư “đầu có sỏi”, nhóm bạn mới rỉ tai chị Giang rằng tỷ suất sinh lời nhất hiện nay không phải là thị trường Hà Nội, mà là Hạ Long nơi có mức giá hợp lý hơn hẳn, trong khi tính thanh khoản cao nhờ dễ dàng cho thuê, dùng để kinh doanh, buôn bán.

Sau quá trình tìm hiểu, chị Giang Đỗ cảm thấy phấn chấn khi biết thị trường bất động sản Quảng Ninh, đặc biệt là Hạ Long mới nhận cả trăm nghìn tỷ đồng vốn đầu tư trong năm vừa rồi. Đây cũng là địa phương trọng điểm về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, năm 2016 thu hút tới 567 triệu USD, tăng vọt trên 30% so với cùng kỳ năm trước đó. Hàng loạt dự án cơ sở hạ tầng, vui chơi giải trị giá hàng nghìn tỷ đang cấp tập được xây dựng như sân bay Vân Đồn giá 7.500 tỷ đồng, khu vui chơi giải trí casino của tập đoàn ISC (Mỹ) trị giá 7,5 tỷ USD.

Chưa hết, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực tạo ra một môi trường kinh doanh thông thoáng bậc nhất cả nước, khi năm vừa rồi vươn lên vị trí top 3 địa phương có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất, theo báo cáo của VCCI.

Những Dự án với vị trí đắc địa có tầm nhìn rộng mở ra Vịnh Hạ Long hiện đang hút nhà đầu tư
Những dự án với vị trí đắc địa có tầm nhìn rộng mở ra Vịnh Hạ Long hiện đang hút nhà đầu tư

Cùng với việc nhiều đại gia đổ bộ thị trường, chính quyền tỉnh Quảng Ninh cũng đang mạnh tay đầu tư xây dựng và nâng cấp nhiều hạng mục vui chơi, giải trí, khách sạn xứng tầm. Gần trung tâm hành chính công vừa mới được hoàn thành ở phường Hòn Gai, Cung triển lãm độc đáo hình Cá Heo có tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng vừa hoàn thành nằm cạnh quảng trường 30/10 rộng nhất thành phố, nhìn thẳng ra khu vực đẹp nhất của Vịnh Hạ Long. Các nhà kinh doanh khách sạn hàng đầu thế giới như Sheraton cũng chọn vị trí này để đặt địa điểm. Ngoài ra, du khách đến Hạ Long còn được chiêm ngưỡng Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh với tổng vốn 900 tỷ đồng, do kiến trúc sư người Tây Ban Nha thiết kế và đạt giải Công trình của năm hồi 2014.

Trên các tuyến đường ven biển đẹp nhất của thành phố như Hạ Long, Trần Quốc Nghiễn, hàng loạt công trình đang dồn dập mọc lên. Không chỉ các nhà đầu tư Việt Nam, Quảng Ninh còn tăng nhiệt bởi những siêu dự án tỷ đô của các đại gia quốc tế danh tiếng từ Mỹ, Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất. Nhiều tâp đoàn đa quốc gia như Hilton, Wyndham, Amata, Nakheel đều đang đổ tiền vào đây.

“Đây là mảnh đất lành chim đậu với những người tìm mua bất động sản với mục đích kinh doanh, sinh lời”, chị Giang Đỗ nhận xét. Với khu kinh tế cửa khẩu lớn nhất cả nước là Móng Cái, Quảng Ninh vốn là mảnh đất kinh doanh buôn bán, khi người dân hàng chục năm nay đã làm giàu bằng nghề xuất nhập khẩu hàng hóa.  Ngành kinh doanh, dịch vụ ở đây hết sức phát triển với những khu vực, dãy phố buôn bán sầm uất. Không những thế, lượng khách du lịch nước ngoài lên tới hàng triệu lượt mỗi năm đến với di sản thiên nhiên thế giới cũng đem đến nguồn khách hàng dồi dào.

Dự án Mon Bay với chất lượng xây dựng tốt theo đúng tiến độ cam kết với khách hàng đang là Dự án “hot” nhất Quảng Ninh
Dự án Mon Bay với chất lượng xây dựng tốt theo đúng tiến độ cam kết với khách hàng đang là dự án “hot” nhất Quảng Ninh

Nghĩ là làm, chị cùng nhóm bạn đã chọn mua nhà liền kề tại dự án Mon Bay, nằm trên con đường bao biển đẹp nhất Hạ Long ở khu vực trung tâm nhất hành chính công mới xây dựng. “Liền kề tại khu vực này được thiết kế thông minh với 5 tầng chính và một tầng tum. Người mua vừa có thể kinh doanh và ở cùng lúc, cũng có thể dễ dàng cho thuê lại vì dự án nằm trên tuyến đường tham quan chính của thành phố, nhìn thẳng ra toàn cảnh Vịnh Hạ Long”, chị Giang Đỗ cho biết.

Với mức giá linh hoạt hợp lý, chị đã sở hữu một tòa liền kề thiết kế mang đẳng cấp Hong Kong. Điểm nổi bật của dự án là không gian rợp bóng cây xanh do các kiến trúc sư cảnh quan đến từ Singapore thiết kế, hòa hợp với không gian thoáng đáng từ hai hồ nước nằm hai bên dự án và vùng Vịnh xanh trước mặt. Cuộc sống chất lượng và đẳng cấp của cư dân còn được đảm bảo với hệ thống an ninh 3 lớp. Không những thế, chị chọn mua còn vì điểm lợi không đâu khác có, đó là khách hàng được sở hữu vĩnh viễn và khi nhận nhà được cầm ngay sổ đỏ.

Cùng với nhóm bạn đầu tư, chị Giang Đỗ cho biết cảm thấy may mắn vì kịp xuống tiền đặt mua cho chỉ có 130 suất liền kề duy nhất tại dự án được chào bán lần này. Xuống tiền đầu năm, chị đang háo hức khi biết sẽ sớm được nhận nhà vào cuối năm khi dự án dự kiến bàn giao vào quý 4/2017. “Khi đó, tôi sẽ bắt tay ngay vào kế hoạch kinh doanh các mặt hàng phục vụ khách du lịch”, chị cho biết.

Anh Trấn Vũ, một nhà đầu tư cho hay, anh bị hấp dẫn bởi dự án có mức ưu đãi khủng bậc nhất trên thị trường. Theo đó, từ nay đến hết 31/3/2017, khách hàng mua liền kề tại Mon Bay sẽ được hỗ trợ lãi suất 65% giá trị căn hộ từ 3 - 25 năm, tặng ngay 2 lượng vàng SJC 9999 và có cơ hội tham gia chương trình bốc thăm may mắn trúng giải đặc biệt là 1 xe hơi đời mới Mazda 3. Nếu khách hàng không tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất, người mua sẽ được chiết khấu 3,5% - 6% giá trị Hợp đồng mua bán (chưa bao gồm VAT). Trường hợp thanh toán bằng tiền mặt trị giá 95% tiền đất và 70% tiền xây dựng, khách hàng được chiết khấu 2% giá trị căn hộ (chưa bao gồm VAT).

Để tri ân, khách hàng mua căn thứ 2 và thứ 3 lần lượt được chiết khấu 2% và 3%. “Chính sách ưu đãi này được đánh giá là khủng bậc nhất trên thị trường. Bởi vậy, tôi sẽ nhanh tay đặt mua 2 căn để hưởng những chính sách này. Suy đi tính lại thì đây đúng là sự đầu tư thông minh”, anh Vũ nhận định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản