Góc bình yên sau tháng ngày... vội vã!
Cứ mỗi chiều cuối tuần, gia đình tôi lại trở về ngôi nhà nhỏ ở ngoại thành Hà Nội. Ở nơi đó, có cha mẹ già đang ngóng chờ con cháu, có khu vườn yên tĩnh với nhiều loài hoa rực rỡ để tôi được lắng lại sau những ngày vội vã với guồng quay của công việc.

Có người hơi ngạc nhiên khi nghe tôi say sưa nói hàng giờ về hoa, máy điện thoại tràn ngập ảnh hoa.

Vốn yêu hoa từ nhỏ, nên khi lấy chồng, tôi đã ra sức thuyết phục gia đình anh cải tạo lại khu vườn rộng vài trăm mét vuông thành vườn hoa lớn, trồng đủ loại từ hoa hồng, tới cúc, cẩm cù, lan huệ...

Nghề chơi cũng lắm công phu, trồng hoa cũng vậy. Nhìn những bông hồng dày cánh, khỏe khoắn, khoe sắc hương ngào ngạt, nào mấy ai biết được công sức người trồng bỏ ra.

Khí hậu miền Bắc khắc nghiệt, mùa Hè nắng như đổ lửa, mùa Đông lại rét căm căm, sâu bệnh nấm mốc vì thế phát triển rất mạnh nên việc chăm sóc, bảo vệ cây tốn rất nhiều công sức.

Nhưng vất vả sẽ chẳng là gì nếu cây trổ bông đẹp. Mỗi sáng thức giấc, được lang thang xung quanh khu vườn nghe tiếng chim hót líu lo, được nâng niu trên tay những bông hồng, bông cúc lộng lẫy dưới những hạt sương li ti, ngắm nhìn thành quả của mình, niềm hãnh diện và hạnh phúc lại dâng trào trong lòng.

Tình yêu cây cỏ, hoa lá của chúng tôi cũng lan sang cả lũ trẻ. Cả nhà luôn nâng niu, chăm chút cây từng chút một!

Sau những ngày tất bật với công việc, với nhịp điệu sôi động của phố phường, khu vườn trở thành chốn bình yên cho tâm hồn chúng tôi lắng lại.

Tham gia nhiều nhóm hội của những yêu hoa, đam mê làm vườn, tôi nhận thấy, số lượng thành viên của các diễn đàn này đông lên hàng năm.

Mọi người chia sẻ thành quả và kinh nghiệm trồng hoa trong hội đầy hào hứng...

Mà nào chỉ những người có gốc gác thôn quê mới say mê với công việc làm vườn, với hoa cỏ, với không gian tràn ngập màu xanh quanh mình.

Không ít người sinh ra từ phố thị đang có xu hướng tìm một mảnh đất ở vùng quê không xa để lập ngôi nhà thứ hai.

Ở đó, những ngày cuối tuần, những ngày nghỉ lễ, họ có thể thỏa sức cuốc đất trồng rau sạch, câu cá, được hít thở không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Một chị bạn tôi vốn người phố cổ vui vẻ chia sẻ, từ ngày có thêm ngôi nhà nhỏ ở Mỹ Đức để nghỉ ngơi cuối tuần, các con của chị cũng bớt vùi đầu vào những thiết bị công nghệ.

Với riêng tôi, mỗi lần được tắm mình trong không khí làng cổ, được sống trong khu vườn hoa, nghe người dân quê kể chuyện đón Tết, được mùa, mình cũng thấy vui trong lòng.

Chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển mà về đến đây thấy không khí khác hẳn thành phố xô bồ. Cảnh đẹp, người thân yêu, xóm làng thân thiện nên gia đình tôi như được tiếp thêm sinh lực để làm việc và học tập hăng say hơn mỗi khi một tuần mới, năm mới bắt đầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản