Giật mình số tiền đã huy động ở Dự án B5 Cầu Diễn
- 10/04/2015 07:02
 
Lần đầu tiên có một báo cáo chi tiết về số tiền mà HAIC và Housing Group huy động từ Dự án B5 Cầu Diễn khiến không ít người phải giật mình.

TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đề nghị kỷ luật hàng loạt quan chức trong vụ B5 Cầu Diễn
Rúng động: Bắt Chủ tịch Tập đoàn Housing Group
Khách vây trụ sở đòi tiền, Cen Group phủ nhận liên quan
Bắt khẩn cấp nguyên TGĐ Dự án B5 Cầu Diễn
Số tiền chủ đầu tư huy động từ dự án B5 Cầu Diễn
Lần đầu tiên có một báo cáo chi tiết về số tiền mà HAIC và Housing Group huy động từ Dự án B5 Cầu Diễn khiến không ít người phải giật mình.

Tờ trình số 38/2015/TTr – HS của Công ty cổ phần tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (Housing Group) ngày 27/3/2015 do ông Lê Sáu - Tổng giám đốc Housing Group ký cho biết:

Trong quá trình thực hiện Hợp đồng hợp tác Công ty TNHH MTV XNK và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội (HAIC) và Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (Housing Group) đã huy động vốn góp của các nhà đầu tư trái với quy định pháp luật nhưng không chuyển vốn vào Liên danh; Sử dụng vốn không đúng mục đích có nguy cơ mất vốn, mất cân đối tài chính, thiếu nguồn lực triển khai dự án này.

Cụ thể, về phía HAIC, tổng số căn hộ mà HAIC đã thực hiện huy động vốn là 272 căn hộ với tổng số tiền khoảng 229,1 tỷ đồng. Đến nay, Housing Group cùng cơ quan Cảnh sát Điều tra (PC 46) – Công an Thành phố Hà Nội bước đầu thu được số tiền là 10 tỷ đồng (thời gian từ tháng 9 đến tháng 12/2012).

Sau khi thu được số tiền trên, HAIC cũng chỉ chuyển 3 tỷ đồng cho Housing Group thực hiện dự án. Do việc huy động vốn trái pháp luật, lãnh đạo cũ của HAIC là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc là ông Nguyễn Văn Tuẫn đã bị tạm giam để điều tra, lãnh đạo mới kế nhiệm của HAIC không hợp tác triển khai dự án.

Đề nghị kỷ luật hàng loạt quan chức trong vụ B5 Cầu Diễn

(Baodautu.vn) Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa ký văn bản số 1610/UBND – TNMT về việc chỉ đạo xử lý sau thanh tra dự án tại B5 Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

Về phía Housing Group, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc cũ là bà Châu Thị Thu Nga đã tổ chức huy động vốn của 791 căn hộ với tổng số tiền đã huy động là 399,9 tỷ đồng. Cũng chính vì việc này, bà Nga đã bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra bắt tạm giam.

Tổng số căn hộ mà HAIC và Housing Group đã huy động vốn trái pháp luật tại Dự án B5 Cầu Diễn là 1.063 căn hộ với tổng số tiền đã huy động là hơn 629 tỷ 030 triệu 638 nghìn 527 đồng.

Điều đáng khiến nhiều người sẽ phải giật mình ở chỗ, theo quy hoạch được phê duyệt, tổng số căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn chỉ có 720 căn hộ, trong đó, Liên danh chủ đầu tư phải dành 328 căn hộ bàn giao cho Thành phố bố trí nhà ở tái định cư. Số căn hộ “ma” mà HAIC và Housing Group huy động “khống” lên tới 671 căn hộ.

Trong khi đó, khu đất Dự án B5 Cầu Diễn thuộc ranh giới nghiên cứu quy hoạch phân khu H2 – 1 (tỷ lệ 1/2.000) mới được UBND TP. Hà Nội phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch tại Quyết định số 5235/QĐ – UBND ngày 14/11/2012 vẫn đang trong quá trình chờ Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội tổ chức nghiên cứu lập phương án; quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và phương án kiến trúc của Dự án chưa được phê duyệt.

Tiếp tục:  Những đồng vốn góp của khách hàng Dự án B5 Cầu Diễn đi về đâu?

Chủ tịch Housing Group bị bắt: Hàng loạt sở ngành Hà Nội “dính chàm”

() Liên quan đến vụ đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga (Chủ tịch HĐQT Housing Group) bị bắt tạm giam về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội cũng chỉ rõ hàng loạt sở ngành “dính chàm”, phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Khu đất làm Dự án B5 Cầu Diễn từng có kết luận sai phạm

() Kết luận thanh tra số 201/KLTT – STNMT – TTra do Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hà Nội Đinh Trọng Sơn ký ngày 13/3/2009, khu đất B5 Cầu Diễn đã bị giao đất ở trái với điều 23 Luật Đất đai năm 1993 và Khoản 1, Điều 37 Luật Đất đai 2003.

Rà soát dự án bất động sản: Sóng ngầm đã nổi!

() Trong chiến dịch rà soát dự án bất động sản đang diễn ra, nhà đầu tư cầm chắc rủi ro khi đánh cược gia sản khi góp vốn vào dự án chưa đủ thủ tục.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản