“Giải mã” sức nóng thị trường Đông Nam Lê Lợi tại TP Đồng Hới
Như Loan - 12/04/2019 21:34
 
Quá trình đô thị hoá mở rộng tại phía Nam Lê Lợi thành phố Đồng Hới đang diễn ra với tốc độ khá nhanh. Ngoài yếu tố thị trường thì sự gia tăng hạ tầng trọng điểm kết nối với trung tâm và các khu vực lân cận là yếu tố chủ đạo tác động đến sự phát triển của khu vực này. Điều đó đã tạo thành “đòn bẩy” đẩy giá đất nền khu vực gia tăng theo mức lũy tiến.

Khu Nam Lê Lợi – điểm thăng hoa của thị trường

Tăng trưởng kinh tế cao, môi trường kinh doanh hấp dẫn cùng chính sách thu hút đầu tư là những nhân tố tích cực bật đèn xanh cho các nhà đầu tư đổ xô vào Quảng Bình. Trong đó, phía Nam Lê Lợi đang được xem là điểm thăng hoa của thị trường bất động sản với sự phát triển ngày một nóng của hạ tầng và tiện ích xã hội.

Quảng Bình là “điểm rơi” dòng tiền của các nhà đầu tư cả nước trong 2 năm trở lại đây
Quảng Bình là “điểm rơi” dòng tiền của các nhà đầu tư cả nước trong 2 năm trở lại đây

Riêng với giới kinh doanh bất động sản lại ví von khu Nam Lê Lợi – TP. Đồng Hới từ đầu năm đến nay, tựa như nàng công chúa ngủ quên bỗng choàng tỉnh giấc nhờ nét hấp dẫn mà khó có khu vực nào tại thành phố này sánh được, đặc biệt là về tốc độ gia tăng hạ tầng giao thông và địa lý thuận lợi, dọc theo dòng sông Lệ Kỳ hiền hoà.

Tính từ đầu năm đến nay, Quảng Bình đã thu hút được 122 dự án tương đương gần 50.000 tỷ đồng, tập trung vào các Khu kinh tế và Khu Công nghiệp của tỉnh. Theo đó, khu Nam Lê Lợi nhanh chóng trở thành mục tiêu hướng tới của giới kinh doanh bởi đây là khu kinh tế mới được TP. Đồng Hới tập trung phát triển trọng điểm trong năm 2019 – 2020. Chưa kể, Nam Lê Lợi là nơi kết nối trực tiếp giữa trung tâm TP. Đồng Hới với khu công nghiệp Tây Bắc, là nơi tập trung nhiều dự án đầu tư mới nhất theo chủ trương phát triển của tỉnh. Trong đà tăng trưởng của nền kinh tế Quảng Bình, một làn sóng giao dịch bất động sản đang dần nóng lên. Nếu 2 năm trước, bất động sản ven biển là điểm đến của các nhà đầu tư lớn thì nay, mục tiêu “săn đón” được hướng đến là Đông Nam Lê Lợi do lợi thế ven sông, giữa lòng trung tâm thành phố.

Tốc độ thi công của Diamond Riverside góp phần gia tăng sức hút Dự án.
Tốc độ thi công của Diamond Riverside góp phần gia tăng sức hút dự án.

Bên cạnh việc mở rộng đường Lê Lợi, hàng loạt những dự án “khủng” khác như trùng tu kênh Cầu Tây, lập kè sông Lệ Kỳ, mở rộng đường 36m nối cầu sông Lệ Kỳ qua sông Nhật Lệ,… và hàng chục công trình lớn nhỏ đang góp phần tạo nên sự phát triển như vũ bão của khu này.

Nói như một chuyên gia nhà đất thì Nam Lê Lợi TP. Đồng Hới đang thay đổi diện mạo mạnh mẽ nhất so với ít năm trở lại đây, khoác lên mình “lớp áo” của một khu đô thị năng động, hiện đại, tiếp nối sự sôi động mà TP. Đà Nẵng từng có.

Đất nền Nam Lê Lợi không có dấu hiệu “giảm nhiệt”

Tốc độ phát triển “thần tốc” tạo sự đa dạng chủng loại bất động sản cho TP. Đồng Hới thế nhưng, với quỹ đất sạch ngày càng bị săn đón dẫn đến thu hẹp dần khiến cho số lượng sản phẩm bị hạn chế. Hai yếu tố cầu tăng cung giảm này góp phần làm khu Nam Lê Lợi ngày càng “nóng”, nhất là Đông Nam Lê Lợi, vì đây là quỹ đất sạch ven sông cuối cùng của khu này. 

Thông qua chủ trương của tỉnh và Thủ tướng Chính phủ, không quá khó để thấy hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm, mang dáng dấp hiện đại hoá được thi công biến “cửa ngõ Nam Lê Lợi” kết nối kinh tế - du lịch của thành phố trở thành nơi hội tụ của giới trí thức hàng đầu trên cả nước.

Khu Nam Lê Lợi là cửa ngõ kết nối không thể thiếu trong tam giác phát triển đô thị - kinh tế- văn hoá thành phố.
Khu Nam Lê Lợi là cửa ngõ kết nối không thể thiếu trong tam giác phát triển đô thị - kinh tế- văn hoá thành phố.

Xét về vị trí, Nam Lê Lợi hiện có khá nhiều dự án bất động sản như Diamond Riverside, Tây Bắc Lê Lợi, 533,… Tuy nhiên, để tạo ra sự tổng hoà giữa mạng lưới giao thông, cộng đồng cư dân văn minh, hệ thống tiện ích hiện đại và không gian sống xanh, cận lộ kề giang thì hiện chỉ có dự án Diamond Riverside được Đất Xanh Bắc Miền Trung phát triển độc quyền. Sự liên kết này tạo nên “đòn bẩy” đẩy nhanh giá trị của dự án mới này, thiết lập mặt bằng giá mới xứng tầm. Ghi nhận trên thị trường cho thấy, so với đầu năm 2019, giá đất tại khu Nam Lê Lợi đã tăng từ 20-35%.

Theo ý kiến của các chuyên gia bất động sản, giá trị các dự án nằm trên địa bàn Nam Lê Lợi sẽ ngày càng gia tăng khi lợi thế đường thủy, đường bộ được phát huy mạnh mẽ. Sẽ không quá khó hiểu nếu như có nhiều khách hàng trong và ngoài nước đến khu vực này thuê văn phòng kinh doanh, xây dựng khách sạn hay chọn địa điểm an cư… bởi nơi đây nằm thế chủ động, hứa hẹn là điểm vàng cho doanh nghiệp ở một tương lai không xa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản