Giải mã sức hút đầu tư mạnh mẽ của shophouse
Như Loan - 16/10/2018 07:34
 
Tuy mới xuất hiện ở Việt Nam những năm gần đây, nhưng shophouse (nhà phố thương mại) đã nhanh chóng khẳng định được ưu thế của mình và tạo nên một “cơn sốt” trên thị trường bất động sản…

Hút đầu tư nhờ những tiềm năng vượt trội

Nếu như ở trên thế giới, shophouse là loại hình đã được phát triển và ưa chuộng từ rất lâu với những khu phố nổi tiếng như 5th Avenue, Rodeo Drive LA, Avenue Montaigine Paris ở Châu Âu hay Ginza (Nhật ), Geylang (Singapore), Penang (Malaysia) ở Châu Á thì ở Việt Nam, đây vẫn là một khái niệm còn khá mới mẻ.

Mô hình nhà phố thương mại nay đã chính thức tạo “cơn sốt” tại Việt Nam
Mô hình nhà phố thương mại nay đã chính thức tạo “cơn sốt” tại Việt Nam

Shophouse – nhà phố thương mại là sản phẩm bất động sản được thiết kế cân đối dựa trên hai tiêu chí: Vừa để ở, vừa để kinh doanh. Thông thường với loại hình này, ở tầng trệt, chủ sở hữu sẽ dùng để mở cửa hàng hoặc văn phòng kinh doanh, các tầng trên sẽ dành cho không gian sinh hoạt gia đình, vừa thuận tiện cho việc điều hành công việc mà vẫn đảm bảo sự riêng tư. Bởi vậy, việc sở hữu một căn shophouse được nhiều chuyên gia đánh giá là “mua 1 được 2” khi nó vừa đảm bảo được mục tiêu sinh lời mà còn tối ưu công năng sinh hoạt, mang lại cuộc sống thuận tiện và hiện đại hơn.

Khác với các loại hình bất động sản thương mại truyền thống được thiết kế để phục vụ các mục đích đơn lẻ khiến gia chủ khi có nhu cầu chuyển đổi hoặc thêm công năng sử dụng phải tốn khá nhiều chi phí cải tạo, shophouse giải quyết được tất cả các hạn chế đó.

Hầu hết các căn shophouse đều được xây dựng ở những vị trí đẹp, thuận tiện cho kinh doanh, thiết kế bên trong cũng được cân đối sao cho đáp ứng tối ưu nhất mọi nhu cầu sử dụng. Diện tích các căn shophouse cũng không xây hoàn toàn 100% giúp chủ nhà có cả diện tích kinh doanh trong và ngoài nhà. Điều này giúp khắc phục những hạn chế của nhà mặt phố với diện tích xây dựng là 100%, diện tích vỉa hè sử dụng chỉ là sử dụng vỉa hè chung gây nhiều bất tiện. Cũng bởi vậy, shophouse nhanh chóng được ưa chuộng và được các nhà đầu tư “săn đón”.

Thêm lí do nữa khiến loại hình này trở thành “cơn sốt” đó là tại các dự án, số lượng shophouse thường khá “khan hiếm” do quỹ đất có hạn. Theo phân tích của các chuyên gia, nguồn cung căn hộ shophouse chỉ chiếm từ 1 - 3% trên tổng số các căn hộ của 1 dự án và chiếm khoảng 5% ở các khu đô thị lớn. Trong khi đó nguồn cầu căn hộ shophouse thì luôn trong tình trạng nóng sốt. Cung nhỏ hơn cầu khiến cho giá bán shophouse luôn ở mức cao nhưng có tiền chưa chắc đã mua được. Bên cạnh đó, giá bán các căn hộ shophouse còn có khả năng tăng 15 – 30% sau từ 1 đến 2 năm, thậm chí có thể cao hơn sau khi khu đã phát triển thành khu phố thương mại. Nếu không trực tiếp kinh doanh, cơ hội mang lại lợi nhuận từ cho thuê cũng rất cao, từ 8% -12%/năm, cao hơn hiệu suất đầu tư của bất kỳ loại hình bất động sản nào khác hiện nay bao gồm cả bất động sản nghỉ dưỡng.

Chính vì vậy, ở nhiều dự án lớn, các căn shophouse nhanh chóng được đặt chỗ kín ngay từ khi mới chào bán. Do độ “hiếm” của sản phẩm nên sau đó, nhiều nhà đầu tư vẫn chấp nhận mua chênh hàng trăm triệu. Tuy nhiên, do giá trị và sức hút của sản phẩm, thường thì các nhà đầu tư vẫn lãi lớn.

The Manor Central Park – Lựa chọn “vàng” cho nhà đầu tư

Ra mắt ở thời điểm thị trường còn khan hiếm, lại được phát triển bởi tập đoàn danh tiếng Bitexco, hội ngộ những lợi thế không thể phủ nhận, The Manor Central Park nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong đánh giá của các nhà đầu tư. Với hơn 700 căn nhà phố thương mại, tính đến thời điểm hiện tại, đây là dự án có số lượng các căn shophouse đẳng cấp và có quy mô lớn nhất Hà thành.

Lấy cảm hứng từ những khu shophouse lừng danh thế giới, The Manor Central Park hội tụ đủ 5 yếu tố khiến các nhà đầu tư đều nhanh chóng bị thuyết phục: cảm hứng thiết kế độc đáo, vị trí đắc địa, thiết kế thông minh, tiện ích vượt trội và tiềm năng sinh lời lớn.

Bên cạnh đó, các kiến trúc sư đã khéo léo phối kết hợp nhằm tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa văn hóa Hà Nội truyền thống và những vẻ đẹp hoa lệ nhất của các khu shophouse nổi tiếng châu Âu giúp The Manor Central Park mang lại cảm hứng độc đáo khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng ngay lần đầu ra mắt. Hình ảnh những con phố kinh doanh sầm uất của người Hà Nội xưa được tái hiện lại trên tinh thần mới mẻ, hiện đại, mang vẻ đẹp không hề “kém cạnh” trước những phố mua sắm nổi tiếng trên thế giới.

“Trước khi triển khai dự án, chúng tôi đã dành nhiều năm, bỏ ra nhiều công sức để đi trải nghiệm, nghiên cứu rất kỹ các vấn đề ưu, nhược điểm tồn tại của nhiều dự án trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam để xây dựng dự án The Manor Central Park.”- Ông Stephan Evans - Giám đốc vận hành dự án The Manor Central Park chia sẻ - “Mô hình shophouse tại The Manor Central Park được xây dựng không chỉ dừng lại ở việc phục vụ kinh doanh buôn bán, mua sắm thuần tuý, mà chúng tôi mang đến cho cư dân, khách hàng một sự trải nghiệm về một không gian sống mới, tạo dựng một thói quen mua sắm thương mại mới đẳng cấp, hiện đại. Đây không chỉ là trung tâm mua sắm mà còn là không gian văn hóa, tái hiện nét đặc trưng của 36 phố phường nhưng không kém sự hiện đại”.

.
Khu shophouse mang vẻ đẹp hoa lệ vào buổi tối lên đèn

Dự án nằm tại vị trí vô cùng đắc địa, thuận lợi cho việc đầu tư. Nằm ở phía Nam đường vành đai 3 trên trục đại lộ Nguyễn Xiển – Xa La, cách phố cổ Hà Nội chỉ 20 phút lái xe, The Manor Central Park được đánh giá là  “giao điểm” của những con phố sầm uất nhất, kì vọng sẽ trở thành “tâm điểm” mua sắm mới của người dân Hà Nội.

Không chỉ vậy, dưới tài năng của những kiến trúc sư tới từ công ty kiến trúc lừng danh EE&K & kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ Carlos Zapata, công ty Kume Sekkie (Nhật Bản), dự án được thiết kế đồng bộ, quy hoạch chuẩn mực kèm nhiều tiện ích.

The Manor Central Park được xây dựng trở thành một trung tâm kinh doanh có quy hoạch mở thông minh đan xen khu thấp tầng và cao tầng, kết nối ngoại khu tới nội khu đầy đủ tiện ích với những dãy nhà phố thương mại sầm uất, đặt cơ hội kinh doanh dễ dàng ngay trước thềm cửa nhà bạn cùng hệ sinh thái tiện ích đủ đầy như trường học, nhà trẻ, vui chơi giải trí, văn phòng, khách sạn, bể bơi, công viên, thể thao, làm đẹp, mua sắm…

Các căn Shophouse tại The Manor Central Park hội tụ đầy đủ những yếu tố không thể thiếu của những khu shophouse thành công trên thế giới.
Các căn Shophouse tại The Manor Central Park hội tụ đầy đủ những yếu tố không thể thiếu của những khu shophouse thành công trên thế giới.

Các khu phố thương mại The Manor Central Park đều được quy hoạch không gian kinh doanh hợp lý, mỗi khu vực lại có thiết kế mặt tiền khác nhau, tạo ra sự khác biệt cho ngôi nhà và cửa hàng. Vỉa hè rộng lên đến 9m, nơi sẽ được bố trí những hoạt động đường phố trong các dịp cuối tuần hoặc lễ hội, hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội kinh doanh lớn cho người sở hữu.

Ngoài ra, các kiến trúc sư cũng khéo léo thiết kế các căn shophouse với 2 mặt tiền nhằm khắc phục nhược điểm của nhà mặt phố là lối đi khu kinh doanh và lối lên tầng ở chung nhau gây bất tiện. Đặc biệt, một số căn còn đối diện công viên trung tâm với tầm nhìn tuyệt đẹp. Với những lợi thế đó, nhiều chuyên gia đánh giá giá trị của The Manor Central Park sẽ gia tăng không ngừng.

Shophouse được thiết kế hai mặt tiền nhằm đảm bảo tách bạch giữa nhu cầu kinh doanh và sinh hoạt
Shophouse được thiết kế hai mặt tiền nhằm đảm bảo tách bạch giữa nhu cầu kinh doanh và sinh hoạt

Một điểm cộng đầu tư nữa của dự án không thể không nhắc tới đó là phố thương mại The Manor Central Park sẽ có nguồn khách hàng tự nhiên đông đảo từ chính những cư dân trong dự án với quy mô dự kiến lên đến 35.000 người. Ngoài ra, các chủ shophouse cũng sẽ được “thừa hưởng” một số lượng khách đáng kể từ các lễ hội quốc tế, sự kiện, khách tham quan tại công viên Chu Văn An nằm kế bên.

Với những lợi thế vượt trội về thiết kế và khả năng sinh lời cao, phố thương mại The Manor Central Park đang là lựa chọn đầy sức hút với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Dự án hiện đã chính thức mở bán với nhiều chính sách ưu đãi vô cùng hấp dẫn.
Để thăm quan nhà mẫu và tìm hiểu thông tin chi tiết, liên hệ các Đơn vị phân phối chính thức của dự án:
Savills Vietnam: 0943095995
An Phú Hải: 0982726655
MLAND Vietnam: 0949867768
An Phát Land: 0976182255
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản