Giá nhà tại thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới lên tới hơn 1,3 tỷ đồng/m2
Theo Savills, mức giá nhà ở trung bình tại Monaco hiện ở mức 48.800 EU/m2, tương đương hơn 1,3 tỷ đồng/m2.
Diện tích của Monaco chỉ là 2,05 km2. Ảnh: Internet.
Diện tích của Monaco chỉ là 2,05 km2. Ảnh: Internet.

Mức giá này tiếp tục xác lập vị thế “đắt đỏ” nhất thế giới của bất động sản Monaco. Năm 2018, giá trung bình trên một mét vuông của công quốc này tăng một cách đáng kinh ngạc, lên đến 18%.

Điều thú vị là tại thời điểm mà giá tại nhiều điểm nóng về bất động sản nhà ở trên thế giới bị đình trệ, thậm chí rớt giá thì giá nhà tại Monaco lại một mình một nẻo, cứ tăng phi mã. Giá trị nhà ở trung bình hiện nay của Monaco cao hơn Paris (Pháp) lên đến 237%, cao hơn 194% so với London (Anh) và cao hơn 10% so với Hồng Kông (Trung Quốc).

Giá cả đắt đỏ, nhưng thanh khoản thị trường vẫn rất tốt. Khối lượng giao dịch của toàn thị trường Monaco năm 2018 tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số của các bất động sản mới xây tăng khoảng 44% cho 72 dự án, mức cao kỷ lục tại Monaco. Tuy nhiên, nó chỉ chiếm 14% tổng doanh số khi các nguồn dự án bán lại tiếp tục chiếm lĩnh thị trường.

Không chỉ thanh khoản tốt, các giao dịch trên 5 triệu euro cũng có sự gia tăng đáng chú ý. Năm 2018, đã có 142 giao dịch, tăng 42% so với năm 2017.

Theo các chuyên gia, điều này được thúc đẩy do sự xuất hiện nhu cầu từ các gia đình chuyển đến Monaco, doanh số bán của các căn hộ bốn phòng ngủ và các căn nhà lớn hơn tăng đến 59% trong khi doanh số các căn hộ studio giảm gần một phần tư.

“Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng đáng kể về nhu cầu người mua xuất phát từ Anh Quốc, Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp trong năm 2018", bà Irene Luke, phụ trách Savills Monaco cho biết.

Diện tích của cả đất nước Monaco còn nhỏ hơn so với diện tích tại công viên Trung tâm tại New York, tuy nhiên, đây là nơi sinh sống của 38.000 cư dân từ 139 quốc gia khác nhau.

Trước đây, diện tích của Monaco là 1,98 km2. Tuy nhiên, sau những lần lấn biển gần đây, tổng diện tích của Monaco là 2,05 km2.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản