EcoLife Capitol: Hiện thực hóa ước mơ sống trong không gian xanh
Như Loan - 09/12/2015 16:55
 
“Được cùng gia đình nghỉ ngơi, thư giãn trong một không gian trong lành, hài hòa với thiên nhiên khi về đến nhà sau những căng thẳng của công việc hàng ngày…” - Ước mơ này của đa số người dân đô thị tưởng như bình dị nhưng lại rất khó trở thành hiện thực bởi không phải chủ đầu tư nào cũng sẵn sàng tăng chi phí để kiến tạo nên môi trường sống xanh theo đúng nghĩa cho các cư dân tại dự án của mình.

Đặt mình vào mơ ước thường nhật

“Trong xã hội hiện đại, chất lượng cuộc sống là yếu tố được quan tâm nhiều hơn cả. Chất lượng sống tốt sẽ là nền tảng thúc đẩy con người hoàn thiện nhân cách, thể lực và trí lực, từ đó đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng. Bởi vậy, tôi luôn mong muốn kiến tạo được một môi trường sống đích thực đáp ứng toàn diện nhu cầu của người dân từ chất lượng sống, tiện nghi, cộng đồng văn minh và đặc biệt là giá cả hợp lý, vừa tầm sở hữu của nhiều người. …”– ông Đoàn Quốc Huy – Chủ tịch HĐQT Syrena Việt Nam chia sẻ về những dự án đang triển khai.

Không chỉ Syrena Việt Nam, nhiều chủ đầu tư cũng bắt đầu chú trọng hơn đến thiết kế cảnh quan cây xanh và sân vườn, khu công viên, sân chơi, lối đi nội bộ kết hợp với không gian mặt nước đem lại phong cảnh đẹp, hài hòa với tính thẩm mỹ sinh thái cao, tạo môi trường trong lành cho cư dân sở tại. Hầu hết vật liệu làm nên công trình này là những vật liệu thân thiện với môi trường và giúp tiết kiệm tối đa các nguồn năng lượng.

Tại Hà Nội, một chủ đầu tư khắc cũng đang nỗ lực kiến tạo cuộc sống đích thực trong ngôi nhà thông minh cho người dân là Thủ Đô Invest. Nhiều đối tác của dự án EcoLife Capitol đều có chung nhận định, lãnh đạo đơn vị này là người cực kỳ tâm huyết với sản phẩm và vô cùng kỹ tính, quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết, chú trọng đến từng góc cạnh, cách bài trí từng cái cây, thảm cỏ trong thiết kế căn hộ cũng như cảnh quan xung quanh. Mỗi mét vuông đất được xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng nhằm tối ưu hóa việc sử dụng không gian và giảm chi phí năng lượng mà vẫn gắn kết hài hòa với thiên nhiên xung quanh. Thậm chí khoảng cách của mỗi vòi nước sạch được lắp đặt trên các con đường chạy bộ cũng đều được tính toán trên cơ sở nghiên cứu khoa học: đi bao nhiêu bước thì người ta cần uống nước…

Hướng đi phù hợp trong bối cảnh hội nhập

Tại EcoLife Capitol, tất cả mọi căn hộ đều có thể view hồ và được trang bị hệ thống lọc nước hiện đại, đảm bảo nguồn nước sạch có thể uống được ngay tại vòi. Toàn bộ nước thải trong tòa nhà sẽ được thu gom về trạm xử lý nước thải tập trung theo công nghệ tiên tiến nhất Châu Âu, có thể tái sử dụng để tưới cây (tự động).

EcoLife Capitol có 3 tầng dành cho vườn trên cao, gồm: tầng xanh cơ bản bao quanh Dự án, độc đáo với đường dạo bộ trên không; tại tầng 5, tầng thượng.
EcoLife Capitol có 3 tầng dành cho vườn trên cao, gồm: tầng xanh cơ bản bao quanh dự án, độc đáo với đường dạo bộ trên không; tại tầng 5, tầng thượng.

EcoLife Capitol có tới 3 tầng dành cho vườn trên cao, gồm: tầng xanh cơ bản bao quanh dự án, độc đáo với đường dạo bộ trên không; tại tầng 5, tầng thượng. Các thảm cây xanh trên tầng thượng, điểm xuyết ở các ban công của từng ngôi nhà cũng đóng vai trò lọc nắng và cung cấp oxy, tô điểm cho không gian sống tiện nghi luôn trong lành, tươi đẹp. Phía ngoài của dự án còn có thác nước chảy tràn từ tầng 5 xuống tầng 1. Ngoài ra, lối vào, đồi cảnh, đường đi bộ, hàng loạt khu vườn nhỏ cũng phủ đầy màu xanh… Nằm trong quần thể cảnh quan hồ nước, công viên cây xanh và phần phân bổ mật độ dân cư thấp nhất trong khu vực, dự án này được thiết kế trở thành một tòa tháp xanh hài hòa với cảnh quan tự nhiên xung quanh và được trang bị hệ thống quản lý thông minh đến từng căn hộ để người sử dụng thực sự được thụ hưởng một cuộc sống xanh và tiện nghi đích thực.

Đại diện của Thủ Đô Invest chia sẻ: Ngày nay, công trình xanh không còn là một yếu tố “nên có” mà đã trở thành công cụ cạnh tranh ở cấp độ cao cấp. Những tập đoàn lớn trên thế giới đã và đang chạy đua đầu tư vào công trình xanh để duy trì lợi thế cạnh tranh này. Nền kinh tế Việt Nam đã hội nhập và sắp tới sẽ tiếp tục hội nhập qua việc tham gia TTP và AEC. Điều đó đòi hỏi doanh nghiệp Việt không chỉ cần quan tâm, tuân thủ các quy định, tập quán kinh doanh của Việt Nam mà còn phải chú trọng đến các quy định và xu thế mang tính quốc tế cũng như nước sở tại của đối tác và bạn hàng để tạo lợi thế cạnh tranh. Đồng thời phải đảm bảo tính bền vững trong phát triển kinh doanh dựa trên nền tảng hoạt động sản xuất chi phí hiệu quả.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng bên cạnh các lợi ích có thể đo lường được như không gian sống thoáng đãng, tiện nghi, tiêu thụ ít năng lượng… các công trình xanh còn mang lại lợi ích lâu dài về môi trường và sức khỏe cho cư dân. Bởi vậy, nhiều người có thu nhập trung bình trở lên, thay vì chọn căn hộ lớn tại các dự án thông thường thì nay đang có xu hướng tìm mua căn hộ nhỏ hơn tại các dự án xanh như EcoLife Capitol.

Công trình xanh được thiết kế theo tiêu chí tiết kiệm năng lượng rất nghiêm ngặt, dẫn đến việc giảm đáng kể chi phí vận hành. Trung bình, một công trình xanh tiết kiệm được khoảng 20% điện năng và 40% lượng nước sạch so với công trình bình thường. Hơn nữa, với việc xây dựng và vận hành theo hướng giảm thiểu tác động đến môi trường, sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên, công trình xanh còn cung cấp môi trường sống và làm việc tốt cho người sử dụng. Nhờ đó, giá bán và giá cho thuê của công trình xanh đều có xu hướng cao hơn công trình bình thường. Vì vậy, công trình xanh không chỉ mang lại lợi ích về môi trường, sức khỏe cộng đồng mà còn là cơ hội giúp doanh nghiệp tạo được lợi thế cạnh tranh bền vững.
(Theo đánh giá của Tổ chức tài chính quốc tế)
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản