Dùng căn hộ 6 sao làm căn hộ dịch vụ, ông chủ Hòa Bình Green City toan tính gì?
Hữu Tuấn - 24/07/2015 08:33
 
Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình Group quyết định dành 200 căn hộ 6 sao tại Dự án Hòa Bình Green City làm căn hộ dịch vụ.

Người tiên phong “hái vàng” từ căn hộ cho thuê

Năm 2004, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình Group đầu tư 26,1 triệu USD xây dựng tòa Tháp đôi quốc tế Hòa Bình (Somerset Hòa Bình). Thời điểm đó, hàng loạt chủ đầu tư có đất đều đầu tư xây dựng nhà ở để bán vì sẽ thu hồi tiền nhanh, duy chỉ có ông Đường là làm ngược lại, đầu tư dự án hạng sang để cho thuê. Ông Đường nhận định, Việt Nam đang là điểm đến của nhà đầu tư nước ngoài và văn phòng, căn hộ cho người nước ngoài thuê sẽ thiếu. Vì thế, ông quyết định xây dựng một tòa tháp đôi đạt tiêu chuẩn châu Âu để cho thuê.

Năm 2007, Somerset Hòa Bình, dự án đầu tiên có thang máy dát vàng ở Việt Nam, đạt  tiêu chuẩn quốc tế 5 sao với 206 căn hộ cao cấp được đưa vào khai thác dưới sự quản lý của Tập đoàn Ascott.

Theo dự đoán, giá trị căn hộ Hòa Bình Green City sẽ tăng ít nhất 1,5-2 lần trong 3-5 năm tới        ảnh: đức thanh
Theo dự đoán, giá trị căn hộ Hòa Bình Green City sẽ tăng ít nhất 1,5-2 lần trong 3-5 năm tới. Ảnh: Đức Thanh

 

Đây là một trong những dự án căn hộ dịch vụ cao cấp cho thuê “hái ra vàng” đầu tiên của Hà Nội lúc bấy giờ. Lúc cao điểm, căn hộ ở đây được cho thuê tới 80 triệu đồng/tháng và luôn  kín khách 100%, từ đó đến nay, mỗi năm mang lại doanh thu 120-130 tỷ đồng. Đến nay, sau 9 năm, Somerset Hòa Bình đã thu hồi vốn và được các công ty tư vấn kiểm toán định giá khoảng 50 - 60 triệu USD.

Tiếp nối thành công này, năm 2012, Dự án cao cấp Apartment tại 376 đường Bưởi, cao 25 tầng với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng của ông Đường cũng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Ông Đường dành gần 100 căn hộ tại dự án này cho thuê với mức giá từ 1.500 - 1.700 USD/tháng/căn. Đến nay, Apartment Hòa Bình lúc nào cũng đạt tỷ lệ thuê lên đến 90%, tiền thu về sau khi trừ chi phí quản lý đạt 1.000 - 1.200 USD/tháng/căn.

Với 2 dự án trên, có thể thấy tầm nhìn xa, sự nhạy bén, quyết đoán trong kinh doanh bất động sản của ông Đường ngay khi thị trường bất động sản mới bắt đầu bùng nổ. Sau dự án này của ông Đường, năm 2012 - 2013, nhiều chủ đầu tư khác mới học theo, đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê và hình thành nên một phân khúc mới tại Việt Nam.

Sau 2 dự án này, ông Đường tiếp tục xây dựng “kiệt tác vượt thời gian” Hòa Bình Green City tiêu chuẩn 6 sao, căn hộ dát vàng đầu tiên ở Hà Nội. Các căn hộ của block T1 đã được khách hàng mua hết. Ông cũng là người gây sốc khi tuyên bố tặng 25.000 m2 của 5 tầng Trung tâm thương mại V+ miễn phí dành cho doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh hàng Việt Nam.

Mới đây, ông Đường quyết định dành 200 căn hộ tại Hòa Bình Green City cho thuê theo  mô hình Somerset Hòa Bình và Apartment Hòa Bình. Theo ông Đường, ngoài việc đánh giá đúng tiềm năng sinh lợi của hình thức này, Hòa Bình muốn đưa tới khách hàng mua căn hộ tại dự án một cơ hội đầu tư hiệu quả cao.

Căn hộ Hòa Bình Green City sẽ “đẻ ra tiền”

Đó là khẳng định của ông Đường khi đưa ra quyết định cho thuê căn hộ Hòa Bình Green City. Theo phân tích của ông Đường, về vĩ mô, nền kinh tế Việt Nam bắt đầu chu kỳ đi lên sau thời kỳ khó khăn. Các chỉ số kinh tế vĩ mô đang tốt lên từng ngày, GDP 6 tháng đầu năm 2015 đạt 6,28% và dự báo đạt 8% vào năm 2020; lạm phát giảm từ 6,6% năm 2013 xuống 4,9% năm 2014, hiện chỉ ở mức 0,55% và ước chỉ đạt 4% vào năm 2020; lãi suất tiền gửi từ 14% năm 2011 xuống chỉ còn 5,2% năm 2015… Tất cả những chỉ số này cho thấy nền kinh tế Việt Nam đang hồi phục và tăng trưởng cao trở lại.

Trong khi đó, các kênh đầu tư chủ đạo hiện là vàng, chứng khoán, USD đang trồi sụt, chứa đựng nhiều rủi ro và hiệu quả không cao. Duy chỉ có kênh đầu tư bất động sản, đặc biệt là bất động sản khu vực nội thành, ngay cả thời kỳ đóng băng vừa qua cũng không bị mất giá nhiều. Đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp khu vực nội thành. Phân khúc căn hộ cho thuê khu vực nội thành với hiện trạng nguồn cung có hạn, trong khi nhu cầu ngày một tăng cao sẽ là phân khúc tiềm năng trong tương lai gần. Dư địa tăng lợi nhuận đang rất lớn nếu nhìn từ Thâm Quyến (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Singapore… giá căn hộ đạt mức 8.000 - 10.000 USD/m2, thì với mức gần 2.000 USD/m2 như Hòa Bình Green City trong tương lai không xa sẽ lên giá.

Đặc biệt, theo Luật Nhà ở có hiệu lực từ ngày 1/7/2015, người nước ngoài, Việt kiều chỉ cần có thị thực nhập cảnh vào Việt Nam, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện của các công ty nước ngoài, các quỹ đầu tư nước ngoài và ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam đều có thể mua căn hộ. Với chính sách mới này, cùng với lợi thế là chất lượng xây dựng tốt, đầy đủ tiện ích và gần trung tâm thành phố, Hòa Bình Green City đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều khách hàng nước ngoài thuê mua căn hộ.

Là dự án gần như duy nhất ở phía Nam Hà Nội cho thuê căn hộ cao cấp, Hòa Bình Green City sẽ có nguồn khách từ các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp nước ngoài làm việc tại trung tâm Hà Nội. Ngoài ra, sẽ có một lượng khách lớn thuê căn hộ là chuyên gia làm việc tại các tổ hợp như Samsung Bắc Ninh, Thái Nguyên, làm việc tại các khu công nghiệp ở Hưng Yên, Hải Dương… thuận tiện giao thông đưa đón mỗi ngày.

Bên cạnh đó, với việc khách hàng thuê được sử dụng toàn bộ tiện ích của Hòa Bình Green City như Trung tâm thương mại V+, phòng khám quốc tế V+, hệ thống massage, tập gym, bể bơi, sân tập golf… Hòa Bình kỳ vọng sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch nước ngoài thuê căn hộ ngắn hạn như Ascott đã làm thành công.

Ngoài ra, khi thuê căn hộ Hòa Bình Green City, khách hàng sẽ được hưởng những hạ tầng tiện ích cao cấp khác xung quanh Dự án như: Bệnh viện Vinmec, Siêu thị Aone… “Tôi tin rằng, giá trị căn hộ Hòa Bình Green City sẽ tăng ít nhất 1,5-2 lần trong 3-5 năm tới. Nếu mua căn hộ đầu tư cho thuê, lợi nhuận thu được sẽ cao hơn tiền gửi và chỉ vài năm sau, khi căn hộ lên giá, khách hàng đã có một khoản lợi nhuận rất lớn”, ông Đường đánh giá.

Chia sẻ cơ hội đầu tư sinh lợi cao cho khách hàng

Ông Đường cho biết, khách hàng mua căn hộ tại dự án có thể ủy thác cho Hòa Bình cho thuê lại căn hộ. Theo đó, năm đầu tiên khách hàng có thể sẽ được nhận lợi nhuận 6%, năm thứ 2 là 7%, năm thứ 3 là 8% trên tổng số tiền đầu tư. Có nghĩa là, nếu mua căn hộ trị giá 3 tỷ đồng, năm đầu tiên có thể khách hàng sẽ nhận được 180 triệu đồng, năm thứ 2 là 210 triệu đồng và năm thứ 3 là 240 triệu đồng tiền căn hộ cho thuê. Mức thu nhập từ căn hộ cho thuê cao hơn mức lãi suất tiền gửi hiện hành. Nhưng điều quan trọng hơn là cơ hội sở hữu căn hộ Hòa Bình Green City lên giá trong tương lai.

Hiện tòa T2 đang còn 400 căn hộ chưa bán. Hòa Bình sẽ mở bán đợt cuối cùng từ nay cho đến hết ngày 12/8/2015. Sau đó, số căn hộ còn lại sẽ được Hòa Bình đưa vào cho thuê.

Từ 1/8/2015, Hòa Bình sẽ thành lập bộ phận chuyên nghiệp quản lý căn hộ cho thuê tại dự án Hòa Bình Green City. Bộ phận quản lý chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm với 10 năm quản lý căn hộ cao cấp cho thuê tại Somerset Hòa Bình và Apartment Hòa Bình, đang sở hữu một lượng khách hàng có nhu cầu thuê căn hộ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, sẽ vận hành chương trình cho thuê tại dự án này. Từ 1/10, các căn hộ Hòa Bình Green City sẽ bắt đầu được cho thuê.

“Nước cờ” để dành căn hộ, cho thuê chờ đến thời điểm tăng giá thì bán của ông Đường được đánh giá là “lưỡng lợi”. Vừa “bắt” bất động sản sinh lời, vừa có nguồn hàng sẵn sàng bán khi thị trường hồi phục trở lại. Nhưng cái được lớn nhất chính là việc ông Đường không giữ riêng kế hoạch này mà muốn chia sẻ cơ hội, lợi ích cho khách hàng của mình, đúng như điều ông vẫn tâm nguyện: “Làm điều mình mơ ước cho người khác”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản