Dư địa tăng trưởng mới của Kosy Group
Việt Dương - 30/07/2018 14:24
 
"Bứt phá ngoạn mục" là một trong những thông điệp chính mà Công ty cổ phần (CTCP) Kosy, thành viên trực thuộc Tập đoàn Kosy Group muốn truyền tải ra công chúng, sau khi phát hành tăng vốn thành công lên hơn 1.000 tỷ đồng thời gian vừa qua. Sau 1 thập niên định danh mình ở thị trường phía Bắc, Kosy Group đang hướng tới mảnh đất màu mỡ phía Nam.

Dấu ấn thập kỷ

Những ai đã từng trải qua 2 giai đoạn sóng gió của thị trường bất động sản trước đây, mới thấu hiểu giá trị của sự nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi hoàn cảnh, đặc biệt là với Kosy Group, bởi phân khúc mà doanh nghiệp này theo đuổi được xem là “khó nhằn” nhất - bất động sản tại các khu vực tỉnh lẻ.

Kosy Complex Hà Nội - một trong những Dự án trọng điểm của Kosy trong thời gian tới.
Kosy Complex Hà Nội - một trong những dự án trọng điểm của Kosy trong thời gian tới.

Thành lập từ năm 2008, từ vai trò nhà thầu xây dựng dân dụng, công nghiệp giao thông cầu đường, thủy lợi và san lấp mặt bằng, Kosy Group bắt đầu  lấn sân sang lĩnh vực đầu tư phát triển các dự án bất động sản tại Lào Cai, Bắc Giang và Thái Nguyên... Với tư duy “kiến tạo giá trị bền vững”, trong điều kiện khó khăn chung của thị trường, Kosy Group từng bước vượt qua và gặt hái quả ngọt, khi thị trường bất động sản bắt đầu hồi phục và sôi động trở lại.

Nếu như những năm 2008 - 2014 là giai đoạn tích lũy quỹ đất, tài chính, thì năm 2015 - 2017 là giai đoạn tăng trưởng vượt bậc của doanh nghiệp này. Đặc biệt, trong năm 2017, Kosy Group đã vươn tới một tầm cao mới. Không chỉ tăng trưởng nhảy vọt về kết quả kinh doanh với doanh thu hơn 410 tỷ đồng (gấp gần 3 lần năm 2016), Kosy Group còn thay đổi đáng kể chiến lược phát triển.

Bên cạnh doanh thu tăng mạnh từ các dự án như Kosy Lào Cai, Kosy Bắc Giang, Kosy Cầu Gồ, Kosy Gia Sàng, Kosy Sông Công, nền tảng tài chính của Kosy cũng tăng trưởng khá ổn định. Trong khi nợ phải trả duy trì ở mức tương đối thấp, các chỉ tiêu về tài chính khác như ROA, ROE của Kosy cũng ở mức khá tốt.

Kế hoạch đầy triển vọng

Với Ban lãnh đạo Kosy Group, kết quả tăng trưởng kinh doanh thể hiện đúng tầm nhìn và tư duy quản trị chiến lược đã được TS. Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Kosy Group xây dựng và hình thành nên từ thời điểm bắt đầu khởi sự của Tập đoàn. Định hướng dài hạn mà doanh nghiệp hướng tới là trở thành tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025.

Cuối tháng 11/2017, CTCP Kosy, thành viên lớn nhất của Tập đoàn Kosy Group đã chính thức trở thành công ty đại chúng và đăng ký niêm yết thành công với mã cổ phiếu KOS. Bước chuyển quan trọng này mang tới cho Kosy Group một vị thế mới, một cơ hội mới. Cách đây không lâu, CTCP Kosy đã chào bán và nâng thành công quy mô vốn lên thành 1.037,5 tỷ đồng, đảm bảo một nền tảng tài chính tốt hơn, cạnh tranh mạnh mẽ hơn cho các dự án bất động sản của mình.

Chiến lược sử dụng nguồn vốn mới của Kosy trong thời gian tới là tập trung vào bất động sản - lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn, đồng thời, phát triển mở rộng sang các lĩnh vực mới như thủy điện và năng lượng tái tạo, với các dự án năng lượng mặt trời tại Bình Thuận và các dự án thủy điện tại Lai Châu...

Nguồn vốn tăng thêm sẽ giúp Kosy nâng cao năng lực, hiện đại hóa phương tiện, trang thiết bị kiểm soát chất lượng thi công, phục vụ trực tiếp cho công tác quản trị, điều hành, phát triển dự án mới, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay. Việc tăng vốn thành công sẽ là bước khởi đầu cho Kosy mở rộng quy mô hoạt động cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Đặc biệt, trong tháng 8/2018 tới đây, Kosy sẽ khai trương văn phòng đại diện tại TP. HCM, bắt đầu công cuộc “Nam tiến”, đặt chân vào thị trường bất động sản miền Nam sôi động, vốn nhiều cơ hội, song cạnh tranh cũng vô cùng gay gắt.

Văn phòng đại diện này sẽ là sự khởi đầu, đưa Kosy tiếp cận và dần tiến sâu vào một thị trường lớn hơn, sôi động hơn, nơi có nguồn tài chính dồi dào hơn, và cơ hội hợp tác với các đối tác lớn cũng rộng mở hơn. Đây là những nguồn lực cần thiết đồng hành cùng sự phát triển của Kosy trong tương lai.

Được biết, năm 2018, Kosy đặt mục tiêu doanh số 1500 tỷ đồng và doanh thu đạt 700 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm, doanh thu Kosy đã đạt được 321 tỷ đồng, bằng 46,43% kế hoạch năm với mức lợi nhuận trên 28 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản