Dự án The Sunrise Bay Đà Nẵng được thi công trở lại
Hà Minh - 22/04/2017 08:47
 
Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 2722/SXD-TTS liên quan đến kiến nghị của Công ty TNHH The Sunrise Bay - chủ đầu tư dự án Khu đô thị Đa Phước và được Sở Xây dựng đồng ý cho phép dự án được thi công trở lại.

Trước đó, ngày 27/3/2017, Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu kiểm tra thực tế hiện trường và lập biên bản ngừng thi công đối với hạng mục bờ kè lấn biển và san lấp theo Giấy phép xây dựng số 810/GPXD ngày 17/6/2008 với lý do để chủ đầu tư giải trình nguồn gốc vật liệu dùng để san lấp mặt bằng và thi công bờ kè.

Về nội dung này, ngày 27/3/2017, Công ty TNHH The Sunrise Bay có Công văn số 19/2017-CV-SRB giải trình.

Theo đó, Công ty TNHH The Sunrise Bay đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam thi công trọn gói công tác thi công kè và san lấp mặt bằng. Hợp đồng ghi rõ: “Nguồn gốc vật liệu xây dựng phải hợp pháp, theo đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, nhà thầu thi công khai thác từ các mỏ thuộc Hoà Vang, Cẩm Lệ, Liên Chiểu, Đại Lộc - Quảng Nam; nguồn cát khai thác từ huyện Tây Giang”.

Qua xem xét giải trình, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã thống nhất hạng mục bờ kè lấn biển và san lấp của dự án Sunrise Bay được thi công trở lại, nhưng yêu cầu chủ đầu tư phải thường xuyên kiểm tra nguồn gốc vật liệu xây dựng đầu vào bảo đảm tính hợp pháp về nguồn gốc, xuất xứ.

Dự án The Sunrise Bay Đà Nẵng
Dự án The Sunrise Bay Đà Nẵng

Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước nằm trong tổng thể Dự án Vầng trăng khuyết do Công ty Daewon thực hiện với tổng diện tích 210 ha dưới hình thức lấn biển. Trong đó, phần diện tích 29 ha được Daewon giao lại cho TP Đà Nẵng thành lập Công ty liên doanh phát triển nhà Đa Phước để thực hiện theo dự án nhà ở và biệt thự biển Thanh Bình. Phần diện tích còn lại là Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước rộng 181 ha do Công ty TNHH Daewon Cantavil làm chủ đầu tư.

Từ năm 2007 đến năm 2011, Daewon Cantavil đã đầu tư gần 40 triệu USD để lấn biển giai đoạn 1 với diện tích 112 ha, trong đó giao cho thành phố 29 ha nói trên và sau đó lại giao tiếp (miễn phí) cho thành phố 25 ha theo yêu cầu của Thành phố làm Trung tâm Văn hóa thể thao. Như vậy, Daewon chỉ còn có 58 ha trong giai đoạn 1 của dự án.

Theo quy hoạch được phê duyệt, chủ đầu tư còn phải lấn biển tiếp 123 ha cho giai đoạn 2 của dự án cho đủ 181 ha. Tuy nhiên, do thị trường bất động sản khủng hoảng và bế tắc trong việc đàm phán dành thêm 10 ha cho Thành phố làm trung tâm phần mềm suốt mấy năm liền, cho đến năm 2016, Daewon quyết định bỏ cuộc, chuyển nhượng dự án lại cho Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản