Dự án The Song xin giãn thời gian làm thủ tục xin phép để tiếp tục thi công
Hoàng Anh - 08/02/2018 12:39
 
Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng cho biết, chủ đầu tư Dự án The Song đã có đơn gửi UBND Thành phố xin giãn thời gian làm thủ tục xin phép được tiếp tục thi công công trình.

Vào cuối năm 2017, chính quyền Thành phố Đà Nẵng phát hiện Dự án The Song do Công ty cổ phần Phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt (trụ sở tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) làm chủ đầu tư, đã cố tình xây dựng không phép, sai nội dung giấy phép hàng chục biệt thự và lấn biển trái phép.

Dự án The Song được Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp Giấy phép số 1270/GPXD ngày 10/8/2011 với nội dung xây dựng 37 căn biệt thự nghỉ dưỡng có quy mô 2 tầng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai xây dựng chủ đầu tư đã không tuân thủ đúng nội dung giấy phép xây dựng.

Kè bê tông phía trước công trình dự an The Song đã được tháo dỡ.
Kè bê tông phía trước công trình Dự án The Song đã được tháo dỡ.

Các nội dung vi phạm tại dự án được cơ quan chức năng xác nhận là xây dựng sai phép ở các căn biệt thự đã được cấp phép trước đây. Xây dựng không phép 18 căn biệt thự và 7 căn bugalow, tăng diện tích xây dựng tại các hạng mục công trình so với quy hoạch được duyệt, trồng cây xanh trong vệt 50 m bãi cát phía biển.

Sau khi bị phát hiện sai phạm, theo quy định, chủ đầu tư Dự án có 60 ngày để hoàn thiện các hồ sơ xin giấy phép, nếu không có giấy phép phải dỡ bỏ.

Ngày 5/2, đến ghi nhận thực tế tại công trình The Song, phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn thấy những phần vi phạm đã được chủ đầu tư khắc phục, không có công nhân làm việc tại công trình, kè bê tông phía trước đã được tháo dỡ. Tuy nhiên, những hàng dừa lấn chiếm bãi biển công cộng vẫn còn nguyên vị trí cũ.

Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Lưu Xuân Hùng, Phó đội trưởng Đội quy tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn cho biết, từ ngày 18/1, chủ đầu tư Dự án đã khắc phục xong những sai phạm, hiện bây giờ công trình vẫn dừng thi công.

“Những công trình sai phép, trái phép thì chủ đầu tư phải làm việc với Sở Xây dựng, UBND thành phố để xin phép, có điều chỉnh, có giấy phép mới được thi công, nếu không có thì phải xử lý. Hiện địa phương giám sát chặt chẽ tại dự án này”, ông Hùng cho biết.

Hàng dừa lần biển trái phép được chủ đầu tư Dự án The Song kiến nghị giữ lại để tạo cảnh quan.
Hàng dừa lấn biển trái phép được chủ đầu tư dự án The Song kiến nghị giữ lại để tạo cảnh quan.

Ông Lê Văn Tuấn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, theo quy định, chủ đầu tư Dự án The Song có 60 ngày làm thủ tục xin phép để tiếp tục thi công, đến ngày 28/1 thì đã hết hạn thời gian trên.

“Tuy nhiên đúng ngày đó thì chủ đầu tư dự án The Song có văn bản kiến nghị lên UBND Thành phố Đà Nẵng và Sở Xây dựng đề nghị cho phép giãn thời gian để làm thủ tục xin phép. Theo quy định có đơn thì phải xử lý, vì vậy, Sở đã có văn bản gởi cho quận  Ngũ Hành Sơn để quận có ý kiến. Bởi quyết định đình chỉ thi công xuất phát từ quận Ngũ Hành Sơn nên đề nghị địa phương có ý kiến phản hồi về đề xuất của chủ đầu tư Dự án The Song. Sau khi quận Ngũ Hành Sơn có ý kiến xong thì Sở Xây dựng sẽ tổng hợp, báo cáo lên thành phố xem xét”.

Liên quan đến việc những hàng dừa vẫn còn nằm tại vị trí lấn chiếm bãi biển công cộng, ông Tuấn cho biết, chủ đầu tư Dự án The Song xin giữ lại hàng dừa để tạo cảnh quan.

“Hàng dừa thì có thể cho tồn tại để tạo cảnh quan cho bãi biển, tuy nhiên phần đất đổ vào bãi biển để trồng dừa thì thì bắt buộc phải bốc đi”, ông Tuấn thông tin. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản