Dự án nhà ở xã hội đầu tiên cho thuê 25.000 đồng/m2/tháng
- 29/05/2014 14:53
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Dòng tiền chuyển hướng sang phía Đông Hà Nội
Khu đô thị Đặng Xá là dự án BĐS đạt chuẩn quốc tế
Viglacera bàn giao 100 căn nhà xã hội tại KĐT Đặng Xá 2
Nhà ở xã hội đầu tiên tại Kiên Giang “cháy” hàng
  Dự án Đặng Xá II  
  Với 8,5 ha dành cho đất cây xanh, Khu nhà ở xã hội thuộc Đặng Xá II đã giành được giải thưởng Kiến trúc xanh của Hội Kiến trúc Việt Nam năm 2014  

Các căn hộ cho thuê phân bố tại các khu nhà 6 tầng, có thang máy, giá dịch hàng tháng là là 2.000 đồng/m2/tháng (vệ sinh công cộng, vận chuyển rác thải, thu gom giác, cắt tỉa cây cối…).

Dự án nằm trong chương trình phát triển nhà ở xã hội theo Nghị định 188/2013/NĐ - CP về phát triển quản lý nhà ở xã hội với ít nhất 20% tổng quỹ nhà ở xã hội được đưa đến tay người tiêu dùng theo hình thức cho thuê, 20% bán thương mại và 60% còn lại bán cho khách hàng theo tiêu chuẩn nhà ở xã hội của Thành phố Hà Nội.

Theo ông Hùng, với 20% diện tích đem cho thuê, phải sau 5 năm cho thuê, các căn hộ này mới được phép chuyển nhượng, và doanh nghiệp mới có thể hi vọng thu được lợi nhuận.

Mặc dù thời gian để có lợi nhuận phải mất ít nhất phải mất 5 năm, lợi nhuận tối đa chỉ 10% theo quy định của Nhà nước, nhưng Viglacera vẫn tiếp tục đầu tư xây dựng gần 1.500 căn hộ giai đoạn 3 Dự án Nhà ở xã hội Đặng Xá II và xây dựng các trường học, hoàn thiện các dịch vụ tiện ích trong khu đô thị.

Về mối quan tâm của khách hàng với các hạng mục hạ tầng xã hội của dự án này, ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Hạ tầng Viglacera cho biết, dự án Đặng Xá II có 6 điểm để xây trường học. Tuy nhiên, quỹ đất này theo quy định là trả lại cho thành phố để đầu tư xây dựng trường công lập. Hiện tại, cư dân ở Đặng Xá đã về ở rất đông, đã có khoảng 2.000 hộ dân tương đương khoảng 8.000 người về sống, vì thế, trường học là rất cấp bách. Chủ đầu tư cũng đã đề xuất TP. Hà Nội cho chủ đầu tư ứng vốn trước xây dựng trường học từ nhà trẻ đến cấp 2. Sau đó khấu trừ vào tiền sử dụng đất ở những dự án khác. Chủ đầu tư cũng vừa khởi công xây dựng 2 trường học.

Dự kiến 1.500 căn nhà xã hội (giai đoạn 3) của Khu đô thị Đặng Xá II sẽ đi vào hoạt động trước Tết Ất Mùi 2015, đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho khoảng 3.400 căn của dân.

Một số hình ảnh Khu nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị Đặng Xá II do phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ghi lại:

  Nhà ở xã hội Đặng Xá II  
  Các toà nhà cao 6 tầng, bố trí hài hoà với các khu vực vườn hoa và đều được lắp đặt thang máy  
  Nhà ở xã hội Đặng Xá II. Ảnh 2  
  Các hệ thống đường xá, cửa hàng, siêu thị, bể bơi được xây dựng đồng bộ trong Khu đô thị  
  Nhà ở xã hội Đặng Xá II. Ảnh 3  
  Khu đô thị được bao phủ bởi nhiều diện tích cây xanh  
  Nhà ở xã hội Đặng Xá II. Ảnh 4  
  Căn hộ 70m2 được bố trí hợp lý, gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 bếp  
  Nhà ở xã hội Đặng Xá II. Ảnh 5  
  Phòng ngủ rộng rãi, có thể kê vừa 2 giường  
Nhà ở xã hội Nhà ở xã hội "chiêm khê, mùa thối"

() Trong khi người có thu nhập thấp mỏi mòn chờ các dự án nhà ở xã hội, thì nhiều chủ đầu tư hoặc để phần đất xây nhà ở xã hội cho cỏ mọc, hoặc xây dựng đối phó ở những phần đất “chiêm khê, mùa thối”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản