Dự án ngàn tỷ biến thành bãi thả trâu
- 18/11/2013 14:36
 
TIN LIÊN QUAN

Dự án Công viên Hồ điều hòa Nhân Chính đã qua một đời chủ đầu tư và hiện Ocean Group đang xin tiếp quản. Tuy nhiên, số phận của dự án ngàn tỷ này vẫn đang rất hẩm hiu.

CTCP Tập đoàn Vina Megastar được UBND TP. Hà Nội chấp thuận về mặt nguyên tắc làm chủ đầu tư Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính từ năm 2008, với tổng vốn đầu tư lên đến 2.596 tỷ đồng. Đến ngày 23/3/2011, Hà Nội có quyết định chính thức giao chủ đầu tư và ngày 15/4/2011 được Trung tâm phát triển Quỹ đất thành phố bàn giao mặt bằng “sạch” trên 132.000 m2.

Thế nhưng, sau nhiều lần rậm rịch khởi công, CTCP Tập đoàn Vina Megastar vẫn chưa thể triển khai được dự án, khiến khu đất bị lấn chiếm và sử dụng sai mục đích. Do vậy, Thành phố đã có chủ trương thu hồi dự án này.

Ngày 13/5/2013, CTCP Tập đoàn Dại Dương (Ocean Group) đã có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội đề xuất Thành phố giao cho công ty liên danh giữa CTCP Đầu tư Đại dương Thăng long (Ocean Group sở hữu 70% vốn) và Vinaconex làm chủ đầu tư dự án này với lời hứa sẽ đẩy nhanh hoàn thiện các thủ tục để triển khai và hoàn thiện dự án, đưa Công viên vào sử dụng sớm nhất.

Đại diện của Ocean Group cho rằng, hiện Tập đoàn chưa có thông tin chính thức để cung cấp về dự án này.

Ocean Group Tập đoàn Đại Dương Công viên Hồ điều hòa Nhân Chính

Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính được phê duyệt với diện tích 132.356 m2, vốn đầu tư lên đến 2.596 tỷ đồng. Dự án gồm công trình ngầm vui chơi giải trí, thương mại và khu vui chơi giải trí trên mặt đất. Theo kế hoạch, dự án này sẽ phải hoàn thiện vào cuối năm 2014.

Chủ cũ là CTCP Tập đoàn Vina Megastar đã nhiều lần rậm rịch khởi công, nhưng không thể triển khai Dự án, khiến phần lớn diện tích bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm và trở thành nơi tập kết phế thải.

Một phần diện tích khác trở thành sân bóng đá mini.

Chủ đầu tư đã làm được việc duy nhất là làm tường rào phía mặt đường Hoàng Minh Giám, rồi lại bỏ hoang.

Ocean Group đã “nhăm nhe” xin tiếp quản dự án này với lời hứa sớm triển khai để đưa vào sử dụng. Công văn xin được tiếp quản Dự án đã được Ocean Group gửi UBND TP. Hà Nội từ tháng 5/2013, nhưng vẫn chưa chính thức được bàn giao.

Trên công trường dự án, hiện có một vài công nhân, máy xúc đang san ủi mặt bằng không biết để làm gì. Tương lai dự án được Thành phố và người dân Hà Nội kỳ vọng vẫn là một dấu hỏi lớn!

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản