Dự án Khu đô thị Dragon City: Có thể được “nhân bản” tại Myanmar
- 25/03/2013 08:25
 
Kinh nghiệm phát triển dự án bất động sản như Khu đô thị (KĐT) Dragon City là mô hình để Myanmar tham khảo trong việc phát triển đô thị.
TIN LIÊN QUAN

Cuối tuần qua, Phó tổng thống Myanmar, ông Nyan Tun cùng đoàn tháp tùng đã có một sự ngạc nhiên thú vị tại KĐT Dragon City khi biết rằng, vùng đất mà họ đang đến thăm với những dãy biệt thự, hàng chục cao ốc căn hộ, văn phòng sang trọng trước đây chỉ là vùng đất phèn chua, chằng chịt kênh rạch và dừa nước. Sự chuyển mình của Khu Nam Sài Gòn từ một khu vực hoang sơ thành một trung tâm phát triển đô thị năng động nhất TP.HCM sẽ là những kinh nghiệm quý báu mà Myanmar mong muốn tham khảo để thu hút các nguồn lực đầu tư từ bên ngoài, nhằm xây dựng đô thị hiện đại sau khi thực hiện chính sách mở cửa và nỗ lực thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Phó tổng thống Myanmar, ông Nyan Tun (bên trái) đánh giá cao quy mô và chất lượng của Dự án Khu đô thị Dragon City.

Trong chuyến thăm Việt Nam tuần qua, Dragon City là một trong hai dự án KĐT được Phó tổng thống Myanmar lựa chọn đến tham quan. Và ông Nyan Tun đã đánh giá cao quy mô và chất lượng của KĐT Dragon City do một DN Việt Nam làm chủ đầu tư và là một mô hình để Myanmar xem xét trong việc phát triển đô thị.

Quả thực, bên cạnh KĐT Phú Mỹ Hưng, sự thay đổi nhanh chóng về diện mạo đô thị của Nam Sài Gòn có sự đóng góp quan trọng của Dragon City. Với diện tích 65 ha, tổng vốn đầu tư trên 1 tỷ USD và trải dài 7 km dọc theo mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, Dragon City là một trong những KĐT hiện đại nhất tại TP.HCM có khả năng đáp ứng nhu cầu nhà ở cho hơn 20.000 cư dân.

Từ một vùng đất hoang sơ được TP.HCM đưa ra bán đấu giá, CTCP Địa ốc Phú Long đã hợp tác chặt chẽ với các công ty quy hoạch, thiết kế, xây dựng và quản lý dự án hàng đầu đến từ Singapore, Pháp, Hồng Kông và Mỹ xây dựng một KĐT đồng bộ, hiện đại và có chất lượng cuộc sống cao. KĐT Dragon City được phát triển theo hướng kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường, với hơn 60% diện tích của dự án được dành cho xây dựng cây xanh, công viên, mặt nước.

Dự án Dragon City chính thức được công bố vào năm 2007, khi thị trường bất động sản Việt Nam đã bắt đầu rơi vào tình trạng trì trệ, khiến không ít dự án bất động sản ở TP.HCM xây dựng dở dang hoặc trì hoãn. Song với chiến lược phát triển dự án, đầu tư, xây dựng và kinh doanh hợp lý, CTCP Địa ốc Phú Long đã từng bước hoàn thành và đưa vào sử dụng các hạng mục quan trọng theo đúng tiến độ. Chỉ sau 5 năm, một KĐT xanh, văn minh, hiện đại đã dần hình thành với những khu nhà ở, biệt thự, cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại, cùng các tiện ích kỹ thuật, xã hội đồng bộ.

Phó tổng thống Myanmar Nyan Tun đã tham quan thực tế những dự án thành phần, như Khu căn hộ cao cấp Dragon Hill Residence & Suites, Khu căn hộ Phú Hoàng Anh, Khu biệt thự cao cấp Ngân Long và Kim Long, Cao ốc văn phòng và Trung tâm thương mại PV Gas Tower... đã hoàn thành và đang được xây dựng tại Dragon City, Đồng thời, chủ đầu tư cũng giới thiệu với đoàn về những dự án thành phần sẽ được phát triển tiếp theo, như Khu biệt thự Bảo Long và Hưng Long, Công viên Hưng Long Park. Tất cả các công trình được thiết kế hiện đại, sang trọng và thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, Dragon City cũng phát triển các tiện ích công cộng, với khu thương mại, dịch vụ, mua sắm…, nhằm thoả mãn mọi nhu cầu cuộc sống nhân văn của cư dân. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng đồng bộ của khu vực Nam Sài Gòn sẽ giúp cư dân của Dragon City lựa chọn những tiện ích sẵn có xung quanh, như Trường Đại học quốc tế RMIT; các trường quốc tế; Bệnh viện FV Hospital, Siêu thị Lotte Mart...

Ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc CTCP Địa ốc Phú Long hy vọng, những kinh nghiệm của Công ty Phú Long trong việc phát triển KĐT Dragon City sẽ góp phần vào việc phát triển đô thị của Myanmar – một đất nước đang trên đà phát triển và là địa điểm hấp dẫn đầu tư đối với các DN Việt Nam.

Hiện tại, đón đầu xu thế phát triển và thu hút đầu tư, nhiều DN Việt Nam đã khởi động một số dự án khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại, nhà ở tại Myanmar. Tổng mức đầu tư của mỗi dự án lên tới hàng trăm triệu USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản