Dự án Cocobay Đà Nẵng - Vì sao là kênh đầu tư hấp dẫn?
Như Loan - 03/10/2016 08:52
 
Trong khi những kênh đầu tư truyền thống như vàng, ngoại tệ, chứng khoán hay gửi tiết kiệm ngân hàng ngày càng ít hấp dẫn thì bất động sản du lịch, giải trí nổi lên như hướng đi mới đầy triển vọng. Cocobay Đà Nẵng – một trong những dự án thu hút nhà đầu tư, khách hàng thời gian qua là minh chứng cho tiềm năng của hướng đi này.

Cơ hội nào ở thị trường vàng, chứng khoán, tiết kiệm?

Dù là loại hình truyền thống, được nhiều người mặc định là "của để dành", song vàng cũng khá “chập chờn”. Thị trường vàng năm 2015 liên tục chịu biến động của các sự kiện trên thế giới như Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ, hay việc FED tăng lãi suất USD là ví dụ.

Hiện nay, nhiều người không chôn vốn ở kênh vàng, khi nhận định tình hình thế giới còn rất nhiều biến động và vàng là kênh luôn chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Tiếp theo, người mua sẽ khó kiểm soát được các yếu tố như lướt sóng, đầu cơ. Chưa kể, việc lưu trữ vàng vật chất cũng có nhiều rủi ro.

Một kênh đầu tư khác là chứng khoán cũng hấp dẫn người đầu tư bởi lợi nhuận từ việc đầu cơ ngắn hạn hoặc đầu tư dài hạn. Tuy vậy, không phải ai cũng đủ khôn ngoan, am hiểu để phân tích biểu đồ chứng khoán. Chưa kể đây là kênh đâu tư cũng biến động theo "sức khỏe" của doanh nghiệp và nền kinh tế trong và ngoài nước.

Cocobay Đà Nẵng mở rộng cơ hội đầu tư với nhiều loại hình sản phẩm
Cocobay Đà Nẵng mở rộng cơ hội đầu tư với nhiều loại hình sản phẩm

Giới chuyên gia phân tích thị trường chứng khoán cho hay: Thị trường chứng khoán ngả về thời điểm cuối năm 2016 sẽ có đợt tăng nhẹ, tạo nên cơ hội lướt sóng đầu tư ngắn hạn cho các nhà đầu tư. Tuy vậy, cơ hội này vẫn sẽ rất hạn chế. Bởi vậy, các nhà đầu tư phải thật tỉnh táo khi quyết định xuống tiền vào thời điểm này.

Với kênh gửi tiền tiết kiệm, trước kia, tiền nhàn rỗi luôn chảy về kênh gửi tiết kiệm ở ngân hàng như một “phản xạ không điều kiện” vì tính an toàn và khả năng sinh lợi ổn định của nó.  Tuy vậy, với những nhà đầu tư năng động, gửi tiết kiệm không phải lúc nào cũng là lựa chọn ưa thích.

Bất Động Sản du lịch - Triển vọng mới

Khi vàng và chứng khoán đã không còn hấp dẫn thì dòng tiền sẽ đổ vào bất động sản như một kênh đầu tư sinh lợi hiệu quả mà an toàn. Không chỉ vậy, khi thị trường phát triển mạnh mẽ như hiện nay, kênh đầu tư này càng trở nên giá trị hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, sự ra đời và phát triển ngoạn mục của bất động sản du lịch với chính sách cam kết cho thuê với lợi nhuận cao đang trở thành miếng bánh ngon để các nhà đầu tư săn lùng. Xu hướng đầu tư siêu lợi nhuận này ngay lập tức thu hút làn sóng chú ý mạnh mẽ của các nhà đầu tư nhanh nhạy.

Nội thất Khách sạn chuẩn 3 sao của Garden Bay
Nội thất Khách sạn chuẩn 3 sao của Garden Bay

Dự án Cocobay Đà Nẵng do tập đoàn Empire Group làm chủ đầu tư, liên tục thu hút sự chú ý trên thị trường thời gian qua là minh chứng cụ thể. Dự án có quy mô trên 31 ha với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 11.000 tỷ đồng. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ mang đến sự thay đổi đáng kể cho diện mạo du lịch của Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung.

Đáng nói hơn chính là tiềm năng đầu tư của Cocobay Đà Nẵng. Khi hầu như các mức cam kết sinh lợi của các dự án bất động sản trên thị trường hiện nay vào khoảng 8 – 10% thì Cocobay Đà Nẵng ghi dấu ấn tượng của mình với mức tối thiểu lên đến 12%/năm trong 8 năm liên tục. Mức lợi nhuận này ngay lập tức trở thành tâm điểm thu hút giới đầu tư.

Nếu trước kia, bất động sản nghỉ dưỡng luôn được xem là “bất động sản nhà giàu”, thì nay với dự án Cocobay Đà Nẵng, tập đoàn Empire mở rộng cơ hội đầu phân khúc này ra cho mọi đối tượng khác hàng bằng cách làm phong phú các loại hình sản phẩm trong tổ hợp giải trí Cocobay như Condotel, Boutique Hotel (khách sạn mini). Trong đó, Boutique Hotel là sản phẩm dễ đầu tư, khả năng thu hồi vốn ngắn hạn và sinh lợi ổn định.

Đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và giới đầu tư đối với loại hình Boutique Hotel, Empire Group tiếp tục cho ra mắt dự án thành phần Garden Bay. Garden Bay có 5 dãy, mỗi dãy 8 tòa, mỗi tòa gồm 5 tầng, 1 tầng thương mại và 4 tầng khách sạn chuẩn 3 sao. Do số lượng hạn chế (chỉ 40 sản phẩm) nên Garden Bay đang trở thành cơ hội hiếm có đối với nhà đầu tư và được dự đoán sẽ gây cơn sốt mạnh trong thời gian tới.

Garden Bay nằm trong siêu tổ hợp Cocobay hội tụ những ưu thế tuyệt vời tích hợp các dịch vụ đặc sắc, độc đáo về ẩm thực, giải trí, các hoạt động vui chơi, sân khấu ngoài trời, câu lạc bộ bãi biển, nhạc nước, khiêu vũ, mua sắm... hứa hẹn sẽ thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế, mang đến chuyến du lịch trải nghiệm tuyệt vời và nhiều kỷ niệm đẹp.

Garden Bay có giá từ 8-10 tỷ đồng/tòa. Nếu tính sơ bộ với mức cho thuê rẻ nhất 350.000 đồng/m2/tháng tại trung tâm thương mại tầng 1 Garden Bay và 600.000 đồng/phòng/đêm tại khách sạn Garden Bay thì ngay trong năm đầu tiên với tỷ lệ lấp đầy khiêm tốn, tòa nhà có thể thu về gần 2 tỷ đồng tiền cho thuê. Với con số đó, khả năng hoàn vốn trong ngắn hạn là chắc chắn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản