Dự án “Chìa khoá trao tay” có ngay khách thật
- 04/11/2013 13:19
 
TIN LIÊN QUAN

Ngày 2/11, Tổng công ty Viglacera vừa cất nóc Khu nhà ở xã hội NO5, Đặng Xá, Gia Lâm (Hà Nội), đồng thời ký hợp đồng mua bán căn hộ với khoảng 200 khách hàng.

Sau khi hợp đồng mua bán căn hộ được ký kết, khách hàng có thể trực tiếp đến xem căn hộ của mình, tiếp đến, chủ đầu tư mới thu tiền bán căn hộ (toàn bộ số căn hộ này sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 1/2014).

Trước đó, dù nhiều lần chào hàng, giới thiệu dự án và nhận hồ sơ của khách hàng, song Viglacera đều không “dám” thu bất cứ khoản tiền ứng trước nào của khách hàng, bởi khách mua nhà hiện hết sức cẩn trọng với những rủi ro trong hình thức “mua nhà trên giấy”.

Anh Nguyễn Ngọc Linh, một khách hàng mua nhà tại Khu đô thị Đặng Xá cho biết, dù quan tâm đến dự án đã lâu, nhưng chỉ đến khi tận mắt chứng kiến căn hộ được hoàn thiện, anh mới quyết định mua.

“Mua nhà bằng tiền tích cóp sau gần chục năm đi làm, tiền vay người thân và vay ngân hàng, nên không thể mạo hiểm mua nhà trên giấy được. Vả lại, trong điều kiện thị trường bất động sản hiện nay, người mua có nhiều lựa chọn với những dự án đã hoặc đang hoàn thiện. Vì thế, không có lý do gì để phải mạo hiểm”, anh Linh nói.

Trước đó một ngày (ngày 1/11), CTCP Đầu tư Văn Phú (Văn Phú Invest) cũng mở bán đợt cuối các căn hộ (diện tích trung bình từ 55 đến 80 m2) tại Dự án Chung cư Văn Phú - Victoria (Hà Đông, Hà Nội).

Với khoản tiền từ 800 triệu đến 1,3 tỷ đồng, khách hàng có thể sở hữu căn hộ với đầy đủ tiện nghi. Điều quan trọng hơn là, dự án đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến bàn giao căn hộ cho khách hàng vào tháng 5/2014.

Văn Phú Invest cũng đưa ra cam kết, sẽ chịu phạt lên tới 20% giá trị hợp đồng với những khách hàng mua nhà trong trường hợp chậm tiến độ bàn giao nhà. Ngoài ra, để hỗ trợ cho khách hàng mua nhà, chủ đầu tư đã ký thoả thuận với Ngân hàng Vietcombank, theo đó, Vietcombank cam kết cho khách hàng có thể vay tối đa số tiền bằng 70% giá trị căn hộ, với lãi suất 8%/năm.

Có thể nói, hiện tại, cả chủ đầu tư lẫn khách mua nhà đều tìm kiếm những giải pháp an toàn cho dự án và căn nhà của mình. Chủ đầu tư muốn bớt đi những tai tiếng (như chậm tiến độ, mất khả năng thanh toán…) của việc bán nhà trên giấy. Khách mua nhà cũng muốn an toàn hơn với những đồng tiền tiết kiệm của mình.

Đó cũng chính là lý do mà trong thông cáo báo chí phát đi mới đây, Tập đoàn Vingroup khẳng định, tại hai dự án Royal City và Times City (Hà Nội), Vingroup sẽ bàn giao cho khách hàng khoảng 2.000 căn hộ trong quý IV/2013 theo hình thức “chìa khoá trao tay”. Toàn bộ nội, ngoại thất dự án được hoàn thiện trước khi bàn giao, khách hàng có thể đến ở ngay trong ngày nhận nhà.

Số căn hộ còn lại (cũng khoảng 2.000 căn) tại 2 dự án trên, Vingroup sẽ chỉ tiến hành hoàn thiện khi có khách hàng đăng ký mua. Kế hoạch để chào bán và hoàn thiện số căn hộ này là trong vòng 2 năm tới.

Bình luận về hiện tượng trên, ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam nhận xét, người Hà Nội từ lâu vẫn mơ ước một căn nhà (căn hộ) hoàn thiện với môi trường sống thuận lợi, nhiều cây xanh, cơ sở hạ tầng kết nối tốt, nhưng phải thẳng thắn thừa nhận, trên thực tế chưa có nhiều dự án như vậy.

Thời gian gần đây, khi số lượng dự án nhà ở được hoàn thành ngày một nhiều hơn, thì người mua có điều kiện so sánh dễ dàng hơn. Chất lượng tại các dự án căn hộ và tiềm lực thực sự của các chủ đầu tư có ý nghĩa quyết định đến doanh số bán hàng, khi mà phần lớn khách hàng mua nhà gần đây là người mua để ở.

“Những dự án có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, căn hộ đã xây dựng xong có khả năng bán hàng cao hơn rất nhiều. Điều đó đã được thị trường kiểm chứng với số lượng giao dịch tăng trưởng nghiêng hẳn về dự án đã hoàn thiện. Ở thời điểm này, khách hàng có nhiều lựa chọn, khi số lượng dự án “chìa khoá trao tay” ngày một nhiều hơn”, ông Richard Leech nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản