Dolphin Plaza và cuộc chơi vạn bất đắc dĩ
- 15/11/2013 09:02
 
Dự án Dolphin Plaza đã hoàn thành từ cuối năm 2012

Cụ thể, TID cam kết hỗ trợ khách mua căn hộ chưa có nhu cầu sử dụng thông qua việc trang bị nội thất, tìm kiếm khách thuê và quản lý trong 2 năm đầu. Khách hàng có thể lựa chọn các phương án mà chủ đầu tư đưa ra gồm:

Phương án 1: mua căn hộ với giá 32 triệu đồng/m2, nhận bàn giao căn hộ, đồng thời ký hợp đồng cho TID thuê lại căn hộ và không nhận tiền thuê trong thời hạn 2 năm. Sau 2 năm khách sẽ được nhận tiền thuê theo thời gian thuê thực tế. Khách hàng đầu tự đầu tư nội thất.

Phương án 2: mua căn hộ với giá 35 triệu đồng/m2, nhận bàn giao căn hộ, đồng thời ký hợp đồng cho TID thuê lại căn hộ trong vòng 2 năm, chủ đầu tư sẽ đầu tư nội thất và khách hàng sẽ được hưởng tiền thuê kể từ khi giao căn hộ cho chủ đầu tư.

Theo tư vấn từ phía TID, tham gia chương trình này, hàng tháng khách hàng sẽ nhận về khoản tiền thuê từ 1.000 USD đến 1.300 USD, tùy theo từng diện tích căn hộ mà không phải bận tâm về thủ tục khi tự đứng ra cho thuê căn hộ.

Tiền thuê sẽ được thanh toán bằng đồng Việt Nam quy đổi tương đương từ đồng USD tại thời điểm nhận tiền.

Xét trên mặt bằng giá căn hộ khu vực Mỹ Đình, Từ Liêm, mức giá từ 32 – 35 triệu đồng, không phải là một mức giá “dễ chịu” với khách hàng vào thời điểm này.

Ở phương án khách hàng tự đầu tư nội thất, người mua sẽ phải chi thêm từ 15 đến 25% giá trị căn hộ trước khi cho thuê. Nếu đầu tư nội thất, trang thiết bị bên trong không cao cấp, hiện đại thì cũng khó cạnh tranh.

Chương trình “time share” căn hộ Dolphin Plaza được TID giới thiệu từ cuối tháng 10/2013. Phản ứng của thị trường như thế nào với phương án kinh doanh này vẫn còn là câu hỏi để ngỏ khi chủ đầu tư chưa tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào về phương án kinh doanh này. Khoản tiền 1.000 – 1.300 USD lợi nhuận mà TID cho rằng khách mua nhà thu được hằng tháng cũng tương đương với các căn hộ cho thuê khu vực Mỹ Đình – Mễ Trì, Trung Hoà – Nhân Chính nhưng diện tích chỉ từ 90 – 110m2.

Dolphin Plaza là khu căn hộ cao cấp có một vị trí khá đặc biệt phía Tây Hà Nội khi nằm phía sau bến xe khách Mỹ Đình, một bên tiếp giáp với khu trung tâm mới của Hà Nội (bao gồm Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tháp Keangnam Landmark Tower, Khu đô thị Mỹ Đình…), một bên là khu tái định cư và khu dân cư cũ của huyện Từ Liêm với kiểu kiến trúc nhà ống với mật độ xây dựng cao. Gần khu vực tòa nhà còn một số mảng cây xanh nhưng rất dễ bị loại bỏ để nhường chỗ cho các công trình dân dụng do sức hút lợi nhuận của khu vực là khá lớn.

Về chất lượng thiết kế và xây dựng, Dolphin Plaza ngay từ đầu hướng đến một khu căn hộ cao cấp chuẩn mực với các căn hộ có diện tích lớn (từ 130m2 đến 200 m2 mỗi căn). Cây xanh, hồ nước được bố trí đan xen ngay trong toà nhà với hy vọng tạo nên một vùng “tiểu khí hậu” xanh ngay trong toà nhà.

Toà nhà đạt Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia năm 2012 do Hội Kiến trúc sư Việt Nam trao tặng sự thành công của chiến lược này phụ thuộc nhiều vào vị trí dự án và tiềm lực tài chính của chủ đầu tư. Liệu danh hiệu này có giúp gì cho việc thu hút khách mua hoặc mua để cho thuê căn hộ Dolphin Plaza hay không thì vẫn còn phải chờ!

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản