Doanh nghiệp nào sắp đưa mô hình resort nổi tiếng thế giới về Việt Nam?
Như Loan - 09/04/2018 15:12
 
Thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Việt Nam năm 2018 sắp đón mô hình mới Integrated Resort lần đầu xuất hiện tại Nha Trang, do Sunshine Group - một đơn vị đang kinh doanh tại phân khúc nhà ở.

Integrated Resort liệu có tạo nên kỳ tích mới cho du lịch Việt Nam?

Integrated Resort (IR), hay còn gọi là quần thể nghỉ dưỡng phức hợp, hội tụ mọi hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí cao cấp đang được dự đoán là chìa khóa mở cánh cửa bước vào kỷ nguyên mới của du lịch Việt Nam.

Theo nhận định của CBRE, năm 2018, bất động sản (bất động sản) du lịch sẽ tiếp tục nhịp độ phát triển, đón nhận nhiều sản phẩm mới lạ hơn và IR sẽ là một trong những xu hướng được quan tâm nhất.

Trước đó, các dự án IR luôn tạo ra sự thay da đổi thịt cho ngành du lịch tại nhiều quốc gia trên thế giới như Venetian và Palazzo tại Las Vegas, Melbourne’s Crown Entertainment Complex hay South Africa’s Sun City. Tại Châu Á, những IR đi tiên phong phải kể đến là Marina Bay Sands (Singapore), Resorts World Genting (Malaysia), Mission Hills Haikou (China), City of Dreams (Macau)…

Từ Marina Bay Sands tại Singapore…
Từ Marina Bay Sands tại Singapore…
…đến Venetian tại Las Vegas, IR đã trở thành xu hướng bùng nổ trong ngành du lịch toàn thế giới
…đến Venetian tại Las Vegas, IR đã trở thành xu hướng bùng nổ trong ngành du lịch toàn thế giới

IR đã phát triển bùng nổ và trở thành xu hướng tất yếu trong ngành du lịch trên toàn thế giới. Những lợi ích và bài toán kinh tế mà IR mang lại là minh chứng rõ ràng cho xu thế này. Đơn cử với Singapore, khi Marina Bay Sands đi vào hoạt động năm 2010, chỉ 24 tháng sau lượng khách du lịch đã tăng 41% và GDP tăng thêm 2%/năm. Hiện tại, Marina Bay Sands vẫn là con át chủ bài của du lịch Singapore khi đón hàng triệu lượt khách mỗi năm.

Nha Trang sẽ là nơi tiên phong với Integrated Resort?

Tại Nha Trang, nhiều năm nay, chúng ta vẫn trăn trở để biến nơi đây thực sự trở thành quốc bảo của du lịch Việt Nam khi vùng đất này này được thiên nhiên ưu đãi quá nhiều với đầy đủ tố chất tạo nên một thiên đường du lịch.

Nhìn từ kỳ tích của các mô hình IR trên thế giới, giới chuyên gia bất động sản đang nhận thấy mô hình khu resort phức hợp, bao gồm các dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống, mua sắm đến vui chơi giải trí thời thượng, có thể thỏa mãn mọi giác quan và cung bậc cảm xúc của khách du lịch, sẽ là bước đi chiến lược để tạo ra sự phát triển đột phá của du lịch Nha Trang.

Sunshine Marina Nha Trang Bay sở hữu vị trí đắc địa trên mảnh đất vàng Trần Phú (Nha Trang)
Sunshine Marina Nha Trang Bay sở hữu vị trí đắc địa trên mảnh đất vàng Trần Phú (Nha Trang)

Tại Việt Nam, đi tiên phong trong mô hình này có thể kể đến dự án Sunshine Marina Nha Trang Bay của chủ đầu tư Sunshine Group, được triển khai đúng thời điểm “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Năm 2018, Nha Trang mở cửa Nhà ga hành khách quốc tế của sân bay Cam Ranh với loạt chuyến bay nội địa và quốc tế được gia tăng. Du lịch Nha Trang phấn khởi đặt ra những mục tiêu mới, đón 6,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 1,3% so với năm 2017. Và Sunshine Marina Nha Trang Bay nằm giữa trái tim của thành phố, khi đi tiên phong trong mô hình Integrated Resort sẽ tạo ra tính lan tỏa giúp thay đổi hình ảnh của du lịch Nha Trang trên bản đồ du lịch thế giới.

Một không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp quy mô tầm cỡ quốc tế sẽ xuất hiện tại Nha Trang thời gian tới
Một không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp quy mô tầm cỡ quốc tế sẽ xuất hiện tại Nha Trang thời gian tới

Dự kiến khi đi vào hoạt động, Sunshine Marina Nha Trang Bay sẽ thỏa mãn 1.001 nhu cầu của du khách với những trải nghiệm đa chiều qua tổ hợp dịch vụ tiện ích thời thượng như: Casino, bến du thuyền, thủy cung, rạp hát, sân khấu nhạc nước, Disney land, bể bơi vô cực, bãi tắm riêng cùng hệ thống chuỗi các bar – sky bar, nhà hàng 5 sao++… Không dừng ở đó, Sunshine Marina Bay cũng táo bạo tiên phong đưa vào triển khai những hình thức trải nghiệm mới như “Chèo thuyền trên sông nội khu nối liền biển”, để nối dài thêm cảm xúc và nguồn hứng khởi cho du khách đến Nha Trang.

Sunshine Marina Bay sẽ đem đến những tiện ích thời thượng bậc nhất thế giới cho Nha Trang
Sunshine Marina Bay sẽ đem đến những tiện ích thời thượng bậc nhất thế giới cho Nha Trang

Được biết, chủ đầu tư Sunshine Group đã tạo ra những sản phẩm khác biệt tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0. Với sự thành công từ việc triển khai những tòa nhà “Vạn vật kết nối Internet” (IoT) hiện đại và thông minh tại Hà Nội, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang lại thêm một lần nữa sôi sục với sự xuất hiện của Sunshine Marina Nha Trang Bay – theo mô hình khu đô thị resort kiểu mới Integrated Resort.

Cho đến thời điểm hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi màn “chào sân” đầy ấn tượng của Sunshine Group trên mảnh đất Nha Trang với cú đột phá ngoạn mục của doanh nghiệp này khi lần đầu tiên đưa mô hình Intergrated Resort nổi tiếng trên thế giới tới “hòn ngọc biển Đông”. Cùng với đó, việc có hay không một bài toán đầu tư đầy khác biệt từ phía doanh nghiệp này, cũng là câu hỏi đang được quan tâm trong thời điểm bất động sản nghỉ dưỡng đứng trước nguy cơ bão hòa?.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản