-
Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ việc chung cư tăng giá bất thường; Đất nền vùng ven tăng giá “phi mã” -
Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất -
Bất động sản Đà Nẵng chưa có nhiều đột biến trong quý I/2024 -
Tháng 4 và 5/2024, Bình Phước sẽ đấu giá hàng trăm lô đất -
Thị trường bất động sản Khánh Hòa bật tăng sau công bố quy hoạch -
Đất nền tăng giá nhanh hơn chung cư, nhà phố
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Digital Marketing lên ngôi
Gõ vào công cụ tìm kiếm Google Search cụm từ: “Khóa học đào tạo Digital Marketing”, chỉ trong nháy mắt, đã có hơn 500.000 kết quả tìm kiếm liên quan. Việc giảng dạy và theo học bộ môn thời thượng này là đáng khích lệ. Tuy nhiên, việc học với việc hành đôi khi trên thực tế lại khác xa nhau, thậm chí còn có nhiều chuyện “dở khóc, dở cười”.
Thực tế, Digital Marketing không quá khó để thực hiện nếu nhìn về góc độ kỹ thuật. Chi phí cho mỗi chiến dịch (Campains) không quá tốn kém, tùy vào ngân sách marketing của doanh nghiệp. Ngay cả nhân viên kinh doanh cũng có thể tranh thủ sử dụng công cụ này. Tuy nhiên, việc sử dụng tràn lan, vô tội vạ mà không hiểu tâm lý khách hàng cần gì, muốn gì từ thông tin hay thông điệp của họ đưa ra lại là lợi bất cập hại.
Để một chiến dịch Digital Marketing thành công không chỉ dựa vào yếu tố kỹ thuật mà còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng và sự sáng tạo của người làm công tác marketing (makekter). Các marekter chuyên nghiệp được đào tạo về kỹ năng Content Marketing (Marketing nội dung) để làm một Viral Video hay Viral Stories được cộng đồng khách hàng mục tiêu đón nhận. Để có được những kỹ năng trên, đòi hỏi các marketer phải có kinh nghiệm thực tiễn, hiểu được tâm lý khách hàng, văn phong lưu loát…
Cùng với sự lên ngôi của xu hướng Digital Marketing, vài năm gần đây, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã đẩy mạnh tuyển dụng nhân viên Digital Marketing với mức lương khá cao. Không chỉ những doanh nghiệp phân phối, mà cả các chủ đầu tư lớn cũng đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự mảng này.
Tuy nhiên với thước đo cho sự thành công của các marketer là doanh thu, áp lực bán hàng đã khiến các nhân viên này mất đi cảm hứng sáng tạo. Họ thường đi ngược lại “tôn chỉ” tối thượng của marketer chân chính là lấy chất lượng sản phẩm làm trọng tâm cho hoạt động marketing. Họ bất sử dụng những chiêu trò gian dối nhằm phô trương quá đà chất lượng sản phẩm…
Cốt lõi là xây dựng thương hiệu
Ngày nay, ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh bất động sản ngày càng được nâng cao và phát triển rầm rộ, từ xây dựng Fanpages bán hàng, đến ứng dụng công nghệ tương tự Uber. Khách hàng gần như choáng ngợp trước các thông tin về sản phẩm bất động sản.
Tuy nhiên, hiện nay, khách hàng đã kỹ tính hơn nhiều, họ chọn lựa sản phẩm dựa vào nhiều yếu tố, trong đó uy tín và thương hiệu của chủ đầu tư là những yếu tố cốt lõi. Rất hiếm khách hàng chọn mua sản phẩm của nhà đầu tư “lạ”, ít thông tin chính thống trên thị trường.
Nói như thế không phải ứng dụng Digital Marketing là không tốt, mà nó phải gắn với thương hiệu của chủ đầu tư, chất lượng của sản phẩm.
Để có một kế hoạch Marketing thành công, trước khi đưa sản phẩm ra thị trường phục vụ khách hàng, cần xem xét các yêu tố như “vị trí” thương hiệu của chủ đầu tư ở đâu trên thị trường, đối thủ cạnh tranh là ai? Ưu và nhược điểm sản phẩm?
Sau đó, cần lên kế hoạch đào tạo, truyền cảm hứng cho chuyên viên marketing, chuyên viên bán hàng, giúp họ nắm vững kiến thức sản phẩm để tư vấn khách hàng tốt hơn.
Tuy nhiên, hiện nay, công tác định hướng và kiểm soát thông tin của các chuyên viên marketing và chuyên viên bán hàng rất hiếm doanh nghiệp kinh doanh địa ốc chú trọng. Chính yếu tố này có thể sẽ làm phát sinh những “khủng hoảng truyền thông”, mà doanh nghiệp, chủ đầu tư phải rất mất công sức và tiền bạc để xử lý.
Ứng dụng Digital Marketing có nhiều ưu điểm, nó giúp thông tin sản phẩm đến khách hàng một cách nhanh nhất, ấn tượng nhất với chi phí không quá lớn. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề cốt lõi, mà yếu tố cốt lõi vẫn là thương hiệu của doanh nghiệp.
Trong khi đó, hiện nay, hầu hết doanh nghiệp kinh doanh địa ốc chỉ chú trọng đầu tư cho marketing bán hàng hơn đầu tư và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Đó là tư duy cũ, theo lối nói dân gian là kinh doanh kiểu “mì ăn liền”.
Không chỉ doanh nghiệp, chính các nhân viên marketing và nhân viên bán hàng cũng phải xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân. Điều này hỗ trợ tốt cho công tác bán hàng hơn là đăng hàng loạt thông tin về sản phẩm theo kiểu “giật gân, tin hot”.
-
Áp dụng phần mềm để chấm điểm hồ sơ nhà ở xã hội NO2, NO3 – EcoHome 3 -
Chiếm đoạt tiền của khách hàng tại Dự án Khu nhà ở cao cấp Viet-Inc: Ai tiếp tay cho Công ty TST? -
Cuộc dịch chuyển du lịch từ trung tâm Nha Trang đến Bãi Dài - Cam Ranh -
Đồng Tâm Group bắt tay cùng Trần Anh Group phát triển dự án Lavilla Green City
-
Đất Xanh Miền Trung Emerald: "Át chủ bài" cho dòng sản phẩm cao cấp -
Bất động sản Hội An: Đầu tư vào đâu để an tâm? -
Chuyển đổi khó hiểu tại dự án nhà ở xã hội của Công ty Gia Cư -
Hà Nội: Đề xuất thu hồi 8 dự án bất động sản tại Mê Linh -
Nam Á Bank đồng ý tạm ngừng siết nợ chung cư Khang Gia -
Hải Phát Land phân phối chính thức dự án River Silk City – Sông Xanh tại Hà Nam -
Vụ án “vẽ quy hoạch” lừa đảo tại Dự án Viet-Inc: Người chết vẫn ký vào hồ sơ chuyển nhượng cổ phần
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
-
Dự án hơn 400 tỷ đồng chậm tiến độ ở Quảng Nam: Ra "tối hậu thư" -
Lãnh đạo Công ty Tâm Lộc Phát bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng -
Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ -
Xét xử vụ đấu giá đất Đông Anh: Cần làm rõ trách nhiệm của Hội đồng Thẩm định giá đất cụ thể Thành phố Hà Nội
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP