Điểm mặt những mảnh đất vàng độc nhất vô nhị ở Hà Nội
Như Loan - 09/08/2018 11:01
 
Khu đất xây dựng Tràng Tiền Plaza, Vincom Center Bà Triệu, Parkson Thái Hà hay D’ Capitale Trần Duy Hưng... đang được đánh là những mảnh đất vàng hiếm hoi giữa lòng Thủ đô “tấc đất, tấc vàng”.

Hà Nội đang có tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ. Những năm gần đây, hàng loạt công trình, tòa cao ốc, các khu đô thị mới đua nhau mọc lên kéo theo sự phát triển về kinh tế, xã hội. Không dừng lại ở đó, những con đường, những cây cầu, những tuyến phố ngang dọc của Thủ đô cũng được nâng cấp, mở rộng để tạo thuận lợi cho việc di chuyển trong nội đô và kết nối đến các tỉnh thành lân cận. Có những thời điểm toàn thành phố Hà Nội được ví như một “đại công trường” với những bước lột xác mạnh mẽ.

Song song với sự quy hoạch và phát triển của Hà Nội, nhiều mảnh đất vàng cũng dần tìm được chủ nhân và hình thành những dự án đẳng cấp. Dưới đây là 4 dự án nằm trên 4 mảnh đất vàng có 1–0–2 ở Hà Nội.

1. Tràng Tiền Plaza

Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza
Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza

Lô đất xây dựng trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza là một trong những khu đất vàng đẹp nhất tại Hà Nội. Khu đất này nằm ở quận Hoàn Kiếm, trên vị trí của Bách hóa Tổng hợp Hà Nội cũ, rất gần Bưu điện Hà Nội và nhìn ra hồ Hoàn Kiếm. Đây là khu vực quy tụ những cư dân giàu có, đẳng cấp. Là nơi hội tụ tất cả tinh hoa của Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Đặc biệt, không chỉ là trung tâm mua sắm lớn, được đầu tư xây dựng quy mô, vị trí tuyệt đẹp còn giúp Tràng Tiền Plaza sở hữu 3 mặt tiền là đường Tràng Tiền, Hàng Bài, Hai Bà Trưng. Những con đường này đã và đang tạo điều kiện để người dân trong khu vực, để khách du lịch đổ về đây mua sắm. Đồng thời cũng nâng cao vị thế, tạo tiềm năng kinh doanh cực tốt cho lô đất vàng này.

2. Vincom Center Bà Triệu

Không sở hữu vị trí trung tâm của trung tâm, giữa 36 phố phường như Tràng Tiền Plaza nhưng Vincom Center Bà Triệu cũng là một trong những lô đất vàng tuyệt đẹp. Tổ hợp cao ốc do tập đoàn Vingroup xây dựng này nằm ở vị trí gần trung tâm của Hà Nội cũ, cách Hồ Gương chưa đầy 2 km về phía Nam.

Đến thời điểm hiện tại, đây là trung tâm thương mại lớn duy nhất sở hữu đến 4 mặt tiền tại Hà Nội. Đặc biệt, đây cũng là nơi tập trung nhiều cơ quan nhà nước, đại sứ quán nước ngoài với hoạt động kinh doanh, mua sắm sôi động.

3. Parkson Thái Hà

Mảnh đất vàng thứ 3 được nhiều nhà đầu tư bất động sản đánh giá cao là vị trí của Parkson Thái Hà hay còn được gọi là Parkson Viet Tower. Toàn dự án có tổng diện tích kinh doanh lên đến hơn 11.000 m2, ôm trọn ngã tư Tây Sơn - Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội). Do sở hữu diện tích mặt tiền cực lớn nên Parkson Thái Hà rất thuận lợi cho việc kinh doanh và mua sắm. Dự án đã từng được kỳ vọng sẽ trở thành địa điểm mua sắm tấp nập bậc nhất.

Tuy nhiên, xét ở một khía cạnh khác, Parkson Thái Hà nằm giữa giao điểm của Hà Nội cũ và mới nên lượng khách hàng thực tế không được tốt như kỳ vọng. Bởi những khách hàng có tiềm lực kinh tế cực lớn thường ưu tiên khu vực phố cổ còn những khách hàng trẻ, những người mới thành đạt lại thích những trung tâm mới của thành phố, những nơi có nền kinh tế phát triển sôi động như Trung Hòa – Nhân Chính….

4. D’ Capitale Trần Duy Hưng

Mảnh đất vàng thứ 4 tại Hà Nội là mảnh đất đang xây dựng siệu dự án D’ Capitale. Thời điểm hiện tại mảnh đất này không được “chuẩn vàng 10” bằng Tràng Tiền Plaza hay Vincom Center Bà Triệu. Tuy nhiên, thứ mà các nhà đầu tư đánh giá cao ở đây là khả năng phát triển và tiềm năng trong tương lai.

D’ Capitale có vị trí đắt giá với 4 mặt đường
D’ Capitale có vị trí đắt giá với 4 mặt đường

Mảnh đất nằm ngay đối diện Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia, được bao bọc bởi 4 mặt đường lớn. Trong thời gian tới, khi các cơ quan Nhà nước, các bộ, ban, ngành, các công ty, tập đoàn lớn chuyển trụ sở về khu vực này thì đây sẽ trở thành trung tâm hành chính mới, là trung tâm kinh tế phát triển bậc nhất Thủ đô.

Việc tập trung các cơ quan, tổ chức sẽ kéo theo lượng lớn cư dân có thu nhập cao, ổn định. Thậm chí, nếu khách hàng ở khu vực phổ cổ, trung tâm Hà Nội cũ chỉ gói gọn ở ở khách du lịch, ở người dân sống trong khu vực thì xung quanh D’ Capitale sẽ tập trung cả người dân, công chức, doanh nhân, chuyên gia nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam, khách du lịch…

Về góc độ đầu tư, do D’ Capitale còn tiềm năng phát triển cực lớn nên các nhà đầu tư có yên tâm về tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai. Ngoài ra, khách hàng cũng có nhiều cơ hội kinh doanh, cho thuê, phát triển homestay... Đó cũng là lý do D’ Capitale gây sốt và dành được sự chú ý của nhiều khách hàng ngay từ ngày đầu mở bán.

Thông tin về dự án: Tân Kiến Land - Đại lý phân phối dự án D’Capitale

Website: vinhomeland.com.vn

Hotline: 0984086868

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản