Điểm dừng chân mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven biển
Như Loan - 02/01/2019 13:26
 
Sở hữu đường bờ biển khá dài với những bãi biển đẹp, ẩn chứa tiềm năng khai thác du lịch lớn, Hà Tĩnh đã trở thành một bến đỗ mới cho các chủ đầu tư tại phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng biển.

Xu hướng tất yếu

Nói đến “thánh địa” của bất động sản nghỉ dưỡng biển, một số địa danh như Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc... là những thị trường đã trở nên quá quen thuộc, thậm chí còn tạo nên những cơn sốt trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, khoảng vài năm trở lại đây, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang len lỏi vào bất cứ khu vực nào có bãi biển đẹp. Những thị trường mới với những sức hút mới sẽ trở thành điểm dừng chân mới cho các nhà đầu tư.

Trong khi đó, Hà Tĩnh là tỉnh có đường bờ biển dài tới 137km, với hàng loạt các bãi biển đẹp, nổi tiếng bởi nét hoang sơ trữ tình như bãi biển Thiên Cầm, bãi biển Xuân Thành, Cửa Sót, Bãi Lữ...

Những bãi biển Hà Tĩnh với triển cát thoải trải dài, cảnh sắc hữu tình
Những bãi biển Hà Tĩnh với triển cát thoải trải dài, cảnh sắc hữu tình

Mặc dù có nhiều lợi thế về tự nhiên như vậy, nhưng nếu so với tốc độ phát triển của các địa phương cùng khu vực thì dường như thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển của Hà Tĩnh vẫn còn khoảng cách lớn bởi vẫn thiếu những “bước chân mở đường”.

Nhìn nhận được những tiềm năng thực sự tại nơi đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển tại Hà Tĩnh đã ghi nhận những bước đi đầu tiên của một số chủ đầu tư lớn. Ngoài các dự án đang được “thai nghén”, một số dự án đã chính thức hoàn thiện và đi vào hoạt động, một số dự án đang được triển khai.

Tiên phong trên thị trường này phải kể tới Vingroup với Vinpearl Cửa Sót tại huyện Lộc Hà. Và mới đây nhất là dự án Xuân Thành Paradise Golf & Resort tại huyện Nghi Xuân.

Sự xuất hiện của các dự án này không chỉ phản ánh một xu hướng tất yếu của một thị trường đầy tiềm năng. Mà bên cạnh đó sẽ tạo thành một chuỗi tổ hợp nghỉ dưỡng biển trải dài từ Thanh Hóa đến Bình Thuận, góp phần khai thác tối đa tiềm năng biển khu vực Trung Bộ.

Những tín hiệu lạc quan

Tiềm năng là rất lớn, thế nhưng không phải dự án nào cũng có thể thu hút và mang lại những giá trị đầu tư lớn. Mặt khác, đây cũng là một phân khúc bất động sản có tính đặc thù và kén khách.

Do đó, những dự án “chiều lòng” khách hàng phải hội tụ nhiều yếu tố: được quy hoạch bài bản về mọi mặt, từ hạ tầng tiện ích, nằm trong khu đô thị phát triển mạnh về du lịch; thiết kế độc đáo đến các yếu tố liên quan đến pháp lý của dự án... Đồng nghĩa, dự án cần vừa đảm bảo đầu tư sinh lời vừa đảm bảo đầu tư an toàn thì dự án đó dự án đó mới thực sự tạo sức hút và cạnh tranh trên thị trường.

Theo khảo sát, thị trường nghỉ dưỡng biển tại Hà Tĩnh hiện nay tuy nguồn cung chưa lớn nhưng các dự án đều được thẩm định kỹ càng, có chiến lược bài bản từ các chủ đầu tư uy tín.

Đơn cử như dự án Xuân Thành Paradise Golf & Resort. Đây là dự án nghỉ dưỡng được quy hoạch đồng bộ theo tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên ở tỉnh Hà Tĩnh, bao gồm đầy đủ các tiện ích cao cấp sân Golf 18 lỗ, trường đua chó, khách sạn 5 sao có casino, bể bơi, trường học, khu tiện ích vui chơi giải trí, khu cắm trại sinh thái, bãi tắm ven biển trải dài… 

Xuân Thành Paradise Golf & Resort được đầu tư với quy mô lên tới hơn 120ha
Xuân Thành Paradise Golf & Resort được đầu tư với quy mô lên tới hơn 120ha

Được biết, chủ đầu tư dự án Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành (trực thuộc VABIS Group - Tập đoàn đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản).

Về mặt pháp lý, Xuân Thành Paradise Golf & Resort sở hữu một hồ sơ pháp lý đầy đủ và minh bạch. Hiện nay, dự án đã được hoàn thiện về hạ tầng và đang triển khai xây dựng các phân khu cũng như hạng mục tiện ích tại dự án.

Xét về tiềm năng khai thác du lịch, do dự án nằm tại bãi biển Xuân Thành - một trong những bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh nên triển vọng đầu tư của dự án này là rất lớn.

Như vậy, bên cạnh tiềm năng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển tại Hà Tĩnh còn đang phát ra những tín hiệu tốt về các sản phẩm xuất hiện trên thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản